X

ผู้ว่าฯ​ เพชรบูรณ์สั่ง! เตรียมข้อมูลโรงแรมและที่ดินบนเขาค้อ ชง​ “นายกฯ-รมต.” ตอบกระทู้สดในสภาฯ

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯ​ สั่งเตรียมข้อมูลโรงแรมและที่ดินบนเขาค้อ ชง​ “นายกรัฐมนตรี-รัฐมนตรี” ตอบกระทู้สดในสภาฯ หากถูกพรรคฝ่ายค้านจี้ถาม

วันที่ 25 ธันวาคม นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ สั่งการระหว่างประชุมคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการตัดไม้ทำลายป่า​ (คปป.)  ระดับจังหวัด โดยให้หน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง จัดเตรียมข้อมูลเพื่อเตรียมให้รัฐมนตรีตอบหรือชี้แจงกระทู้สดที่อาจจะมีสอบถามในสภาผู้แทนราษฎร กรณีข้อความบนป้ายยักษ์ที่นายประสม ประคุณสุขใจ ผู้ประกอบการรีสอร์ทบนเขาค้อ พาดพิงถึงนายกรัฐมนตรี, รมว.มหาดไทย​ (มท.), รมว.ทรัพยากรธรรทและสิ่งแวกล้อม  (ทส.) ถึงการแก้ไขปัญหาโรงแรมรีสอร์ทที่ไม่ถูกต้องบนเขาค้อ และอาจต้องเชื่อมโยงถึงเรื่องพื้นที่ป่าไม้ โดยในส่วนของกระทรวงมหาดไทยได้มอบให้ทางจ่าจังหวัดเตรียมข้อมูล และในส่วนของเขาค้อน่าจะมีในส่วนของโรงแรมและป่าไม้ ฉะนั้นจึงให้ทางทรัพยากรจังหวัดเตรียมข้อมูลด้วย แต่ต้องให้สอดคล้องเป็นแนวทางเดียวกัน

“กลัวอย่างเดียวข้อมูลไม่สอดคล้องกัน โดยรมว.ทส.ชี้แจงไปอย่าง และรมว.มท.ชี้แจงไปอีกอย่างจะทำให้เกิดปัญหาตามมา ฉะนั้นในช่วงนี้ต้องรีบเพราะสภาฯ​ เปิดและเรื่องเขาค้อมีการออกข่าวต่อเนื่องตลอดเวลา และเมื่อวานนี้มีการสั่งการจากกระทรวงให้ทางจังหวัดเตรียมคำตอบไว้ ซึ่งจะมีกระทู้สดสอบถามหรือไม่เราไม่รู้ ฉะนั้นกระทรวง มท.เตรียมคำตอบเรื่องโรงแรม แต่โรงแรมก็อยู่ในเขตป่าฉะนั้นคำถามจะต้องพ่วงกันอยู่แล้ว คำตอบทั้งสองจึงต้องสอดคล้องกัน จึงฝากทางอัยการจังหวัดช่วยพิจารณากลั่นกรองโดยเฉพาะในแง่กฎหมายมีการทำอะไรบ้างและในด้านพื้นที่ทำอะไรไปบ้าง” นายสืบศักดิ์กล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวอีกว่า ตอนนี้เรื่องอะไรที่เป็นข่าวอาจจะมีการตั้งกระสดถาม อย่างกรณีเรื่องคุณปารีณา (ไกรคุปต์) ก็ถามเลยไม่มีการแจ้งก่อนว่าจะถาม จึงฝากให้ทางเขาค้อเตรียมร่างข้อมูลแบบตอบกระทู้ให้นายกรัฐมนตรี เพราะหากถามนายกฯ​ นายกฯ​ ก็ต้องตอบ และหากถามป่าไม้ป่าไม้ก็ต้องตอบและหากถามมหาดไทย รมว.มท.ก็ต้องตอบ ซึ่งฝ่ายค้านโดยเฉพาะพรรคอนาคตใหม่เขามีข้อมูลอยู่ คือเราก็ไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมายแต่ต้องตอบให้ตรงประเด็น เมื่อวานนี้ทางกระทรวงก็โทรจี้มาแล้วให้เตรียมการไว้ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน