X

หายไปไหน!ลืออาถรรพ์ป่า 11 วันทีมค้นหายังไม่พบหนุ่มพิการหลงป่า

เพชรบูรณ์-หายไปไหน!ลืออาถรรพ์ป่า 11 วันทีมค้นหายังไม่พบหนุ่มพิการหลงป่า ล่าสุดลุยป่าเข้าไปตรวจสอบจุดพิกัดที่ ฮ.ป่าไม้แจ้งพบร่องรอยกองไฟ

วันที่ 26 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้า ทีมค้นหานายวีรยุทธ หรือ “หลูบ” เกษามูล หนุ่มพิการวัย 36 ปี หลงป่าทุ่งแสลงหลวง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันผ่านไป 11 วันของการสูญหายแล้ว แต่ก็ยังไม่พบร่องรอยของหนุ่มพิการรายนี้แต่อย่างใด ล่าสุด ในวันนี้ทีมค้นหาซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าอุทยานฯทุ่งแสลงหลวงและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร พระภิกษุ อาสากู้ภัย รวมทั้งญาติผู้สูญหายและชาวบ้าน หมู่ที่ 6 บ้านหนองแม่นา ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ จำนวนราว 60 คน แบ่งแยกออกเป็น 2 ทีม เข้าป่าเพื่อลุยค้นหานายวีรยุทธต่อไป โดยวันนี้ทางทีมค้นหาจะลุยป่าเข้าไปในจุดพิกัดที่ทางชุดบิน ฮ.กรมป่าไม้ช่วยบินสำรวจทางอากาศ พร้อมแจ้งจนพบร่องรอยกองไฟจึงแจ้งพิกัดให้ทีมค้นหาภาคพื้นดินเข้าไปสำรวจ

นอกจากนี้จากการที่ทีมสำรวจอีกทีมพบเศษซองขนมเซี่ยงไฮ้ตกอยู่ในป่าเหนือแก่ง 2 ไปราว 10 ก.ม. แต่เนื่องจากพลบค่ำก่อนจึงถอนกำลังกลับ ในวันนี้งทางทีมค้นหาอีกทีมจึงมุ่งหน้าเดินทางเข้าไปบริวณจุดดังกล่าว เพื่อทำการสำรวจและหาร่องรอยเบาะแสเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังจะขยายรัศมีการค้นหาในพื้นที่ป่าบริเวณนี้เพิ่มเติมอีกด้วย อย่างไรก็ตามในวันนี้นายอภิชาติ ศรีม่วง นายอำเภอเขาค้อ ได้นำทีมค้นหาและชาวบ้าน ทำพิธีเปิดป่าเพื่อขอขมาผีป่าเจ้าเขา ก่อนทีมค้นหาจะแยกย้ายปฏิบัติการค้นหานายวีรยุทธหนุ่มพิการรายนี้ โดยชาวบ้านและญาติผู้สูญหายต่างคาดหวังว่าในวันนี้อาจจะได้รับข่าวดี ขณะเดียวกับทางผู้ประกอบการรีสอร์ทบางรายยังเข้าร่วมทีมค้นหาในวันนี้ด้วย

นายปัญญา จันทร์มา หัวหน้าหน่วยทุ่งแสลงหลวง 8 อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง กล่าวว่า จากคำบอกเล่าของนายชรืนทร์อานายวียุทธ ก่อนจะพลัดหลงกันนั้นผู้หลงป่ามีเสบียงติดตัวไปด้วยเพียงพอกับคนๆ เดียวที่จะดำรงชีวิตในป่าได้หลายวัน และการค้นหากยังไม่พบร่องรอยพอจะชี้ว่านายวีรยุทธเสียชีวิตแล้ว เพราะหากเป็นศพระยะเวลาผ่านไปขนาดนี้ย่อมส่งกลิ่นเหม็น แต่ทั้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านปูพรมค้นหาก็ยังไม่ร่องรอยอะไร อย่างไรก็ตามทางหัวหน้าอุทยานฯกำชับให้ทีมของเราค้นหาผู้สูญหายจนกว่าจะเจอ เพราะถ้าคนหายก็ต้องเจอตัว แต่หากตายก็ต้องเจอศพ

นายปัญญาดล่าวว่า ส่วนที่ชาวบ้านร่ำลือว่าเป็นอาถรรพ์ป่าทุ่งแสลงหลวง และแทบทุกปีจะมีผู้พลัดหลงป่าต่อเนื่อง เพราะจากชื่อเสียงของป่าทุ่งแสลงหลวงมีข้อห้ามเกี่ยวกับป่าเยอะ ถ้าทำอะไรผิดหรือไปฝืนกระทำ อันนี้เป็นความเชื่อของชาวบ้าน และหากย้อนหลัง ไป 5 ปีในช่วงก่อนถึงปีใหม่จะมีคนหายแทบทุกปีเพิ่งจะเว้นไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา กระทั่งมาปลายปีนี้จึงกลับมามีรายนี้ขึ้นอีกครั้ง

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน