X

ทนไม่ไหว! ถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อ ไร้หน่วยงานช่วยเหลือ ชาวบ้าน-ครูนักเรียน-ทหารซ่อมกันเอง

เพชรบูรณ์-ทนไม่ไหว! ถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อ ไร้หน่วยงานช่วยซ่อมแซม ระดมเงินบริจาคซื้อปูน ชาวบ้าน-ครูนักเรียนและทหารซ่อมแซมกันเอง

วันที่ 20 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหมู่ 19 ตำบลบ้านกลาง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ รรวมทั้งครูนักเรียน ต่างทนรับสภาพถนนบ้านเมตตา-ห้วยแสนงา ซึ่งพังเป็นหลุมเป็นบ่อมานานหลายปีไม่ไหว ที่ผ่านมามีการเรียกร้องไปยังหนวยงานที่รับผิดชอบให้ช่วยซ่อมแซม แต่นอกจากนี้จะไม่มีการดำเนินการแล้วยังดูเหมือนจะเพิกเฉยอีกด้วย กระทั่งล่าสุดชาวบ้านตัดสินใจไม่รอความช่วยเหลือจากทางราชการ จึงระดมเงินบริจาคจนได้เงินราว 40,000 บาทมาจัดซื้อปูนซีแพคเพื่อมาซ่อมแซมถนนเส้นทาง จากนั้นทั้งชาวบ้านและครูอาจารย์เด็กนักเรียนรวมทั้งกำลังทหารกองพันทหารม้าที่ 28 พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือก่อสร้างได้ถูกระดมมาช่วยกันซ่อมแซมถนนสายดังกล่าว เพื่อคลายเดือดร้อยให้แก่ชาวบ้านและเด็กนักเรียนราว 1,300 คนที่ต้องสัญจรผ่านถนนเส้นนี้

นายศิระประชา กฤษประไทย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 โรงเรียนเมตตาชนูปถัมภ์ กล่าวว่า โรงเรียนมีนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงชั้น ม.6 และต้องใช้เส้นทางนี้สัญจรไปกลับทุกวัน ตลอดจนการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆของโรงเรียนและหมู่บ้าน มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งจากถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยมาปรับปรุงแก้ไข เพราะการที่ชาวบ้านและนักเรียนมาซ่อมแซมนั้น สามารถบรรเทาได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น

นางอนันญา สุขประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้าน ม.19 กล่าวว่า สาเหตุหลักที่ถนนเส้นนี้พังเสียหายและเป็นหลุมเป็นบ่อ ส่วนหนึ่งมาจากมีรถบรรทุกดินที่วิ่งผ่านแทบทุกวัน ประกอบกับชาวบ้านหลายหมู่บ้านต้องใช้เส้นทางนี้เป็นสัญจรไปยังตัวอำเภอและจังหวัด ตลอดจนการขนสินค้าการเกษตรไปจำหน่าย ทำให้ถนนพังเสียหายอย่างรวดเร็ว แม้จะร้องเรียนไปยัง อบต.ที่รับผิดชอบ แต่ก็ไม่สามารถจัดสรรงบมาปรับปรุงหรือซ่อมแซมได้ และในช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝนมีน้ำขังตามหลุมต่างๆ จึงเกิดอุบัติเหตุมากขึ้น บางรายถึงกับแขนขาหักก็มี จึงวิงวอนให้หน่วยงานที่สูงขึ้นมาแก้ไขในระยะยาวต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน