X

รองผบก.ภ.เพชรบูรณ์ มั่นใจปิดคดีได้ ชี้คนร้ายคนในพื้นที่ วางแผนก่อนเข้าปล้นแบ๊งค์

เพชรบูรณ์-รองผบก.ภ.เพชรบูรณ์ มั่นใจปิดคดีได้ ชี้คนร้ายคนในพื้นที่ วางแผนก่อนเข้าปล้นแบ๊งค์ ส่วนจะมีผู้สมรู้ร่วมคิดหรือไม่อยู่ระหว่างการสืบสวน

ความคืบหน้าคดีคนร้ายควงปืนบุกเดี่ยวปล้นจี้แบ๊งค์กสิกร สาขาซับสมอทอด อ.บีงสามพัน จ.เพชรบูรณ์อย่างอุกอาจ พร้อมกวาดเงินไปได้ราว 2 ล้านบาท ล่าสุดวันนี้(25ธ.ค.) พ.ต.อ.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง รอง.ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์กล่าวว่า ขณะนี้การสืบสวนมีความคืบหน้าไปมากพอสมควร จากการไล่ดูกล้องวงจรปิดทำให้ทราบเส้นทางหลบหนีของคนร้าย เชื่อว่ายังไม่หลบหนีออกจากพื้นที่ นอกจากนี้ดูจากการลอบเข้าไปในแบ๊งค์คนร้ายมีการเตรียมตัวและวางแผนมาค่อนข้างดี ขณะเดียวกันยังรู้เส้นทางหลบหนีซึ่งหากไม่ใช่คนในพื้นที่ก็ต้องบอกว่าทำการบ้านมาดี ฉะนั้นแนวทางการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้นขณะนี้จึงให้น้ำหนักคนร้ายรายนี้น่าจะเป็นคนในพื้นที่ แต่โดยหลักการณ์ก็ไม่ได้มองข้ามคนนอกพื้นที่ด้วยเช่นกัน

รองผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์กล่าวว่า คนร้ายมาคนเดียวแน่แต่จะมีใครสมรู้ร่วมคิดหรือไม่เป็นอีกเรื่อง สวนปฎิบัติการปล้นจี้ของคนร้ายครั้งนี้ ค่อนข้างชัดเจนว่ามีการวางแผนหรือเหมือนกับคิดไว้ก่อน ซึ่งทีมสืบสวนกำล้งสืบสวนหารายละเอียด ส่วนรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายรายนี้ดูจากการดูกล้องวงจรปิดและสอบปากคำพยานในเกิดเหตุ คาดว่าคนร้ายน่าจะมีอายุระหว่าง 30-40 ปี ค่อนข้างสูงไม่ต่ำกว่า 170 เซนติเมตร

พ.ต.อ.ฐเดชกล่าวว่า ลักษณะการลงมือของคนร้ายไม่มีความรุนแรงอะไร ขณะเดียวกันทางธนาคารฯก็มีพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.)และพกอาวุธปืน เพียงแต่ยืนอยู่ประตูเข้าออกหน้าธนาคารคอยให้บริการประชาชนที่มาติดต่อ ทำให้คนร้ายฉวยโอกาสลอบเข้าทางประตูด้านหลัง ซึ่งก็แสดงว่าคนร้ายมีการศึกษาช่องทางเข้าออกมามากพอสมควร และมีการวางแผนที่จะเข้าปฏิบัติการ อย่างไรก็ตามคิดว่าหากเป็นไปตามแนวทางที่วางไว้ ก็ไม่น่าจะช้าที่ทีมสอบสวนจะปิดเคสนี้ได้

อย่างไรก็ตามล่าสุดบนสื่อโซเชียลมีเดียได้มีการเผยแพร่ภาพผู้ชายสวมหมวกกันน็อคสวมเสื้อแขนยาวสีขาว ขับขี่รถจักรยานยนต์สีฟ้า โดยอ้างว่าเป็นลักษณะรถและคนร้ายพร้อมแจ้งเส้นทางหลบหนี โดยระบุว่า “ลักษณะรถและผู้ก่อเหตุไปเส้นทางวังพิกุล อาจจะเข้าซอยข้างโรงเรียนบึงสามพันวิทยาคมหรือซอยหลังปั๊มน้ำมันหินดาดน้อย ไปออกถนนเส้นร้อยไร่หรือออกลัดไปทางซอยบ่อลูกรังออกโคกตายอ ใครมีข้อมูลหรือพบเห็นมีเบาะแสช่วยแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน