X

8วันยังไร้เงาหนุ่มพิการหลงป่า จนท.ปรับแผนค้นหาใหม่ ส่วนหนุ่มทีมค้นหาหลงป่าอีกรายเจอตัวแล้ว (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-8 วันยังไร้เงาหนุ่มพิการหลงป่า จนท.ปรับแผนตีกรอบค้นหาใหม่ ส่วนหนุ่มในทีมค้นหาหลงป่าอีกรายเจอตัวแล้ว (ชมคลิป)

วันที่ 23 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมค้นหาหนุ่มพิการหลงป่าทุ่งแสลงหลวงประกอบด้วยคณะเจ้าหน้าที่ทหาร ม.พัน 28, เจ้าหน้าที่พิทักษ์อุทยานทุ่งแสลงหลวง, เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาค้อ, อาสากู้ภัยกกไทร, พระดูแลที่พักสงฆ์ภูริตฐาน พร้อมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อและชาวบ้าน ยังเดินหน้าค้นหานายวีรยุทธ เกษามูล หนุ่มพิการซึ่งสูญหายไปในป่าเป็นวันที่ 8 และในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่เริ่มปรับแผนการค้นหาใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดการสะเปะสะปะและในเวียนซ้ำซากในพื้นที่ป่าจุดเดิมๆ โดยเฉพาะเมื่อนายชรินทร์ สมนรินทร์ อาของนายวีรยุทธจำจุดที่พลัดหลงกับหลานชายไม่ได้

อย่างไรก็ตามมีรายงานแจ้งด้วยว่า ทีมค้นหาพบนายศรันย์ภัทร(แซ็ค) ขันเงิน อายุ 18 ปี 1 ในทีมค้นหาซึ่งพลัดหลงป่าเมื่อเย็นวานนี้(22ธ.ค.) จนต้องพักค้างในป่า ทั้งนี้นายศรันย์สามารถหาทางกลับมาที่ปาง(จุดรวมพล)ได้สำเร็จและอยู่ในสภาพอิดโรย หลังจากพยายามว่ายน้ำล่องมาตามลำน้ำเข็กมายังจุดแก่ง 3 โดยเจ้าหน้าที่ทีมค้นพร้อมนางสุระ ขันเงิน มารดานายศรันย์รวมทั้งๆญาติที่ปักหลักค้นหากันตลอดคืน จึงพาตัวออกจากป่าและนำตัวส่งไปท่โรงพยาบาลเขาค้อ เพื่อตรวจสภาพร่างกายหลังจากพบว่าตามร่างกายนายศรันย์มีบาดแผลถูกหนามเกี่ยวตามมือและแขนขา

โดยนายศรันย์กล่าวว่า รู้ตัวว่าพลัดหลงป่าเมื่อราว 15.30 น.ของวันที่ 22 ธ.ค.จึงพยายามหาเส้นทางกลับไปที่ปางหรือจุดรวมพลให้ได้ แต่ป่ารกชัฎมากจึงพยายามใช้มีดฟันเปิดทาง แต่เห็นว่าคงพลบค่ำก่อนแน่ จึงพยายามไปที่บริเวณโขดหินและตัดสินใจพักค้างคืน เนื่องจากไม่ได้นำไฟเช็คติดตัวไป จึงต้องอยู่ในความมืดและอากาศหนาวมากทำให้ไม่ได้นอนทั้งนอน กระทั่งฟ้าเริ่มสางจึงหาทางเดินไปที่ลำน้ำเข็กจากนั้นว่ายน้ำล่องลงมาที่แก่ง 3 สำเร็จแต่ก็เป็นตะคริวแทบทั้งตัว ประสบการณ์ครั้งนี้เรื่องสติมีความสำคัญมาก ส่วนนายวีรยุทธนั้นก็เชื่อว่าน่าจะมีโอกาสรอดเช่นกันเพราะมีทั้งเสบียงและ

ส่วนการค้นหานายวีรยุทธล่าสุด นายปิยะ คงสโรจ ตัวแทนกลุ่มโดรนเพชรบูรณ์พร้อมทีมงาน นำโดรนมาช่วยบินค้นหาผู้สูญหายในป่า โดยวางแผนใช้โดรนบินลัดเลาะตามลำน้ำเข็กบริเวณที่คาดการณ์ว่า นายวีรยุทธอาจจะพยายามเกาะน้ำเข็กเพื่อหาทางกลับให้ได้ เหมือนกรณีนายศรันย์ ในขณะที่นายชรินทร์อาของนายวีรยุทรรวมทั้งญาติๆต่างประเมินว่า นายวีรยุทธน่าจะมีโอกาสจะรอด 50 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะยังไม่ปรากฏร่องรอยที่จะบ่งชี้ว่านายวีรยุทธเสียชีวิตแล้วเช่นกันด้วย ขณะเดียวกันทางญาตินายวีรยุทธยังได้ทำพิธีขมาเจ้าป่าเจ้าเขาและขอให้เปิดทางเพื่อให้พบและพานายวีรยุทธกลับบ้านโดยปลอดภัย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน