X

ผจก.รร.กุลดิศ​ ฯ​ ทำใจพร้อมรับเละ หากหิมะดำตกใส่งานเลี้ยง ชี้ผู้ปกครอง 3,000 คนจะได้รับรู้ ผู้ว่าฯกำชับนายกส.ชาวไร่อ้อยฯช่วยดูแลแล้ว

เพชรบูรณ์-ผจก.รร.กุลดิศฯทำใจพร้อมรับเละ หากหิมะดำตกใส่งานเลี้ยง ชี้ผู้ปกครอง 3,000 คนจะได้รับรู้ถึงความเดือดร้อน นอภ.หนองไผ่แจงผู้ว่าฯกำชับนายกส.ชาวไร่อ้อยฯช่วยดูแลแล้ว

วันที่ 21 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้ากรณีผู้บริหารโรงเรียนกุลดิศวิทยานุสรณ์ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ วิงวอนขอให้เกษตรกรหยุดเผาไร่อ้อย 1 วัน เนื่องจากเกรงเศษเถ้าหรือ”หิมะดำ” จากการเผาไร่อ้อยจะปลิวลอยมาตกสถานที่จัดงานเลี้ยงกลางแจ้ง “ราตรีศรีชัยพฤกษ์” ครั้งที่ 12 ภายในโรงเรียนฯในช่วงค่ำของวันนี้​ (21 ธันวาคม) จนเกรงว่าจะทำให้ผู้ปกครองราว 3,000 คนที่ได้รับเชิญเข้าร่วมงานเลี้ยงโต๊ะจีนจำนวน 350 โต๊ะได้รับผลกระทบ ล่าสุดดร.บัณฑิต ครุฑางคะ กล่าวว่า ถึงเวลานี้ได้แต่ทำใจและภาวนาขอให้ปลอดโปร่งไม่มีเศษเถ้าหรือหิมะดำปลิวมาตกใส่ภายในงานช่วงค่ำคืนนี้ โดยเมื่อเย็นวานนี้ก็เห็นควันไฟจากการเผาไร่อ้อยพวยพุ่งขึ้นมาเหนือท้องฟ้าทางทิศตะวันออกของโรงเรียน แต่เนื่องจากลมไม่แรงทำให้มีเศษเถ้าหิมะดำปลิวลอยมาตกที่โรงเรียนประปรายซึ่งก็ถือว่าน้อย

“หากค่ำวันนี้มีเถ้าหิมะดำปลิวมาตกใส่ขณะกำลังจัดงานเลี้ยงก็คงต้องปล่อยตามธรรมชาติ อย่างน้อยก็ให้ผู้ปกครองและประชาชนที่มาร่วมงานราว 3,000 คน ได้รับรู้รับทราบถึงความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาไม่ได้มีการแก้ไขกันอย่างจริงจังและจริงใจ ก็ภาวนาขอให้วันนี้ปลอดโปร่งไม่มีหิมะดำปลิวลอยมาตกภายในงานเลี้ยง ก็คงทำได้เพียงแค่นี้เท่านั้น”ผู้บริหารโรงเรียนกุลดิศฯกล่าวย้ำ

อย่างไรก็ตาม นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล นายอำเภอหนองไผ่ กล่าวชี้แจงถึงการขอความช่วยเหลือจากโรงเรียนฯว่า “ได้รับทราบปัญหาความเดือดร้อนแล้วและพร้อมจะแก้ไขปัญหาบรรเทาให้ นอกจากนี้ล่าสุดนายกสมาคมชาวไร่อ้อยบึงสามพันได้แจ้งให้ทราบว่าเรื่องนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดฯได้รับทราบปัญหาพร้อมติดต่อประสานงานให้แล้ว โดยนายกสมาคมฯคาดว่าจุดที่เผาอยู่ห่างถึงราว 20-30 กิโลเมตร จึงมีการประสานไปยังเขตพื้นที่รอบๆรวมทั้งในอำเภอชนแดนให้เรียบร้อยแล้ว”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน