X

ศปป.4​ ร่วมกับพยัคฆ์ไพร บุกจับโรงเลื่อยเถื่อน พบ 4 คนงานกำลังแปรรูปไม้ (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-ศปป.4​ ร่วมกับพยัคฆ์ไพร บุกจับโรงเลื่อยเถื่อน พบ 4 คนงานกำลังแปรรูปไม้ เจ้าของรับตั้งโรงงานแปรรูปไม่ได้รับอนุญาต (ชมคลิป)

วันที่ 21 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศปป.4 กอ.รมน.ร่วมกับนายสมชาย ฉิมแย้ม ชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ และหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พช.18 (น้ำชุน) ร่วมกันเข้าตรวจสอบที่ดินมีโฉนด เลขที่ 20720 ของนางสมบูรณ์ เมืองปาก เลขที่ 47/1 หมู่ 2 บ.น้ำดุก ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังมีสายข่าวรายงานมีการตั้งโรงเลื่อยเถื่อนแปรรูไปไม้ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุคนงาน 4 คนได้แก่ นายโจม เดชนวม อายุ 36 ปี, นายอัมพร เกษงอน อายุ 36 ปี, นายพะเยาว์ ปานนูน อายุ 53 ปี และนายเอื้อมเดือน บุญจอม อายุ 53 ปี กำลังแปรรูปไม้มีโต๊ะแท่นเลื่อยวงเดือนขนาด 24 นิ้ว ใช้สายพานขับเคลื่อนจากเครื่องยนต์​ (11 แรง) รถไถนาเดินตามยี่ห้อคูโบต้า และพบเลื่อยโซ่ยนต์บาร์ยาว 16 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง

อย่างไรก็ตามจากการสอบปากคำคนงานทั้ง 4 คนต่างให้การว่า เป็นลูกจ้างนายสมัย เหล็กเพชร เจ้าของโต๊ะเลื่อยไม้ดึงกล่าง โดยได้รับการว่าจ้างจากด.ต.อิสระนายหน้าซื้อไม้สักจากนางสมบูรณ์ให้การเลื่อยแปรรูป ต่อมาด.ต.อิสระจึงนำเอกสารซื้อไม้สักจำนวน 90 ต้นและไม้ยางนา 1 ต้นมาแสดง นอกจากนี้นายสมัยยังมาแสดงตนต่อเจ้าหน่าที่พร้อมรับว่าเป็นเจ้าของแท่นเลื่อยวงเดือนและเลื่อยโซ่ยนต์และไม่ได้ขออนุญาตตั้งโรงงานแปรรูปไม้แต่อย่างใด

ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดไม้สักแปรรูปของกลางจำนวน 371 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 3.84 ลบ.ม.คิดค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 460,800 บาท พร้อมกลางในการกระทำผิดอีกจำนวน 10 รายการ หลังทำสอบปากคำนายสมัยและคนงานรวม 5 คนเสร็จสิ้นแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายสมัยพร้อม 4 คนงานในข้อหากกระทำผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ 2484 มาตรา 48 และ พ.ร.บ.เลื่อยโซ่ยนต์ พ.ศ.2545 มาตรา 4

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน