X

โวยขยะท่องเที่ยวกองโต ถูกรีสอร์ทแอบขนทิ้งข้างทาง

เพชรบูรณ์-โวยขยะท่องเที่ยวกองโต ถูกรีสอร์ทแอบขนทิ้งข้างทาง ชาวบ้านยังหลอนปัญหาขยะล้นภูทับเบิก  จี้อบต.จัดการโดยด่วน

วันที่ 20 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากปัญหาขยะล้นภูทับเบิกในอดีต ทำให้ทางจังหวัดเพชรบูรณ์ต้องทุ่มเทงบฯพร้อมระดมส่วนราชการช่วยกันขนย้ายขยะลงมาทิ้งด้านล่าง ทำให้ชาวบ้านทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า ยังเกิดอาการหลอนติดตามาโดยตลอด กระทั่งล่าสุดชาวบ้านได้ไปพบกองขยะท่องเที่ยวจากรีสอร์ทบนภูทับเบิก ถูกแอบนำทิ้งบริเวณข้างทางสายเหมืองแบ่ง-ทับเบิกเป็นจำนวนมาก และเริ่มสะสมจนเริ่มกลายเป็นขยะกองโตขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ทางอบต.วังบาลได้นำป้ายมาปิดประกาศห้ามนำขยะมาทิ้งก็ตาม แต่ก็ดูเหมือนจะไม่ได้ผล เนื่องจากพบว่าปริมาณขยะยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ชาวบ้านทับเบิกรายหนึ่ง กล่าวว่า ในอดีตที่ผ่านมาเกิดปัญหาขยะล้นภูทับเบิก จนสร้างความเดือดร้อนมาหลายปี กระทั่งปี 2558 จังหวัดเพชรบูรณ์โดยสมัยนายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ เป็นผู้ว่าฯ ได้ระดมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขนย้ายขยะตกค้างดังกล่าวลงมาทิ้งด้านล่างจนหมดสิ้น แต่มาวันนี้ปัญหาขยะล้นเริ่มโผล่มาอีกแล้ว และปริมาณขยะก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆโดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์หรือวันหยุดยาว เชื่อว่าช่วงเทศกาลท่องเที่ยวปีใหม่ที่จะถึงนี้ สถานที่แห่งนี้จะกลายเป็นจุดทิ้งขยะจากที่พักรีสอร์ท จนกลายเป็นปัญหาขยะล้นและสร้างผลกระทบกับประชาชนโดยรวมอีก

ชาวบ้านรายนี้ยังกล่าวอีกว่า บรรดารีสอร์ทต่างๆอย่ามักง่ายมีรายได้เป็นกอบเป็นกำจากกิจการแล้วไม่ควรนำสิ่งขยะมาทิ้ง โดยไม่สนใจผลกระทบทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและผลกระทบกับประชาชน ขณะเดียวกันเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งมาดำเนินการตั้งแต่เนิ่นๆและต้องเอาจริงกับผู้กระทำผิด หากปล่อยทิ้งไว้ จะเป็นปัญหาที่บานปลายดังเช่นที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน