X

กำนันฯวังชมภูสั่งปิดเล่นพนันคล้ายโบกเบี้ยงานงิ้วประจำปี หลังมีชาวบ้านตกเป็นเหยื่อสูญเงินหลายราย

เพชรบูรณ์-กำนันฯวังชมภูสั่งปิดเล่นพนันคล้ายโบกเบี้ยงานงิ้วประจำปี หลังมีชาวบ้านตกเป็นเหยื่อสูญเงินหลายราย

วันที่ 19 ธันวาคม นายศักดา พิทักษ์ปาทาน กำนันตำบลวังชมภู อ.เมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ในการจัดงานงิ้วประจำปี 2562 เมื่อวันที่ 13-19 ธันวาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่ามีการเปิดเล่นอบายมุขต่างๆทั้งปาโป่งปาเป้า โดยเฉพาะมีการพนันคล้ายการเล่นเบี้ยโบก แอบแฝงเข้ามาเปิดเล่นพนันกันภายในงาน จนทำให้มีชาวบ้านต้องตกเป็นเหยื่อสูญเงินไปหลายราย จากนั้นได้มีการร้องเรียนไปยังนายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ กระทั่งไปรับการแจ้งประสานให้เข้มงวด ไม่ให้มีอบายมุขหรือการเปิดเล่นพนันกันภายในงานงิ้ว ตนจึงแจ้งไปยังคณะกรรมการจัดงานงิ้วฯ รวมทั้งเจ้าของอบายมุขเหล่านี้ หากยังเปิดเล่นพนันต่อจะทำการจับกุมโดยเด็ดขาด หลังจากนั้นในการจัดงานคืนต่อมาจึงทำให้ไม่มีอบายมุขมาเปิดเล่นกันอีก

“ชาวบ้านหลายรายต้องตกเป็นเหยื่อ ในขณะที่กลุ่มคนเหล่านี้ก็ใช้วิธีต้มตุ๋นหลอกลวงมีหน้าม้าคอยยุยงให้ชาวบ้านเกิดความโลภ หากปล่อยให้มีการเปิดให้เล่นกันต่อไปก็จะต้องมีชาวบ้านเดือดร้อนกันอีกหลายราย และงานนี้สั่งหยุดแล้วยังฝ่าฝืนอีก หากตำรวจไม่จับกำนันก็พร้อมจะจับเอง”นายศักดากล่าว

อย่างไรก็ตามนายเส็ง ไม่ทราบนามสกุล ผู้รับเหมางานฯ อ้างว่า “มีการปิดไปแล้วตั้งแต่ 2 วันที่ผ่านมา” จากนั้นยังกล่าวปฏิเสธด้วยว่า “ตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดให้มีการเล่นพนันดังกล่าวแต่อย่างไร เป็นแค่ให้เช่าล็อคเท่านั้น ส่วนจะมีการเคลียร์อะไรกับใครนั้น ทำไมตนต้องบอกด้วยได้ประโยชน์อะไร ให้ไปถามเถ่านั้งเอาเอง เพราะทุกๆปีก็มีแบบนี้ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร และหลังมีการสั่งหยุดเล่นแล้วค่าเช่าล็อคตนก็ยังไม่ได้ตอนนี้ก็ยังโมโหอยู่ นอกจากนี้ที่อื่นๆก็มีอย่างเช่น งานข้าวหลามที่อ.น้ำหนาวให้ไปตรวจสอบดู” นอกจากนี้นายเส็งยังยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ยังเป็นผุ้รับเหมางานคาราวานสินค้างานงิ้วที่อ.หนองไผ่ด้วยเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน