X

แก๊สเครื่องทำน้ำอุ่นรั่ว! รม 3 พ่อแม่ลูกนทท.สิงคโปร์ ขณะพักในรีสอร์ทบนภูทับเบิก หวิดดับยกครัว

เพชรบูรณ์-แก๊สเครื่องทำน้ำอุ่นรั่ว! รม 3 พ่อแม่ลูกนทท.สิงคโปร์ ขณะพักในรีสอร์ทบนภูทับเบิกหวิดดับยกครัว โชคช่วยเพื่อนไปพบก่อน จนถูกหามส่งโรงพยาบาลฯ

วันที่ 12 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาราว 21.00 น.ของคืนวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา เหตุเกิดครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ประกอบดัวย พ่อ แม่และลูกชายวัย 10 กว่าขวบ ถูกเจ้าหน่าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่าและอาสากู้ภัยสว่างศรัทธาธรรมมงคลสถานหล่มเก่า ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลฯ​ เป็นการเร่งด่วน เนื่องจากครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์รายนี้ประสบเหตุแก๊สเครื่องทำนำอุ่นในห้องพักภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งบนภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เกิดการรั่วซึมออกมา จนเป็นเหตุให้ครอบครัวนักท่องเที่ยวทั้ง 3 คน ถูกแก๊สจากเครื่องทำน้ำอุ่นรมจนเกิดอาการเมา​ วิงเวียนศีรษะและอาเจียน ส่วนอาการล่าสุดรับแจ้ง พ่อและลูกชายยังอยู่ในระหว่างการเฝ้าดูอาการ ส่วนแม่อาการปลอดภัยพ้นขีดอันตรายแล้ว

อย่างไรก็ตามมีรายงานแจ้งว่า นักท่องเที่ยวกรุ๊ปนี้เป็นชาวสิงคโปร์ โดยเดินทางมาเที่ยวและพักค้างแรมที่รีสอร์ทแห่วหนึ่งบนภูทับเบิก โดยเข้าพักเมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา และเนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็นจึงเปิดเครื่องทำน้ำอุ่นเพื่อให้ไอน้ำสร้างความอบอุ่นให้กระจายทั่วห้องและจะกลับเข้าไปอาบน้ำภายหลัง ต่อมาเพื่อนนักท่องเที่ยวไปเคาะประตูเพื่อเรียกไปกินข้าวด้วยกัน กระทั่งพบทั้งหมดเกิดการเมาสลึมสลือจึงแจ้งทางรีสอร์ทให้ช่วยเหลือ จนมีการลำเลียงขึ้นสองแถวท่องเที่ยว เพื่อนำนักท่องเที่ยวทั้งสามไปส่งโรงพยาบาลฯ โดยประสานให้รถกู้ชีพโรงพยาบาลฯ​  และรถฉุกเฉินกู้ภัยฯ​ มาช่วยรับเพื่อส่งต่อ ที่บริเวณหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ​ บ้านดอยน้ำเพียงดิน ซึ่งขณะรับนักท่องเที่ยวทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพและกู้ภัยต้องให้อ๊อกซิเจนเพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะส่งไปที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า

Cr. กู้ภัยสว่างฯหล่มเก่า / หน่วยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวภูทับเบิก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน