X

“เจ้าของรีสอร์ทดัง” เปลี่ยนป้ายยักษ์ ซัด”บิ๊กตู่-บิ๊กป็อก-ลูกท็อป” ปล่อยโรงแรมเถื่อนผุดเต็มเขาค้อ

เพชรบูรณ์-“เจ้าของรีสอร์ทดัง” เปลี่ยนป้ายยักษ์ ซัด”บิ๊กตู่-บิ๊กป็อก-ลูกท็อป”มี นายกฯ-รมว.ไว้ทำไม ปล่อยโรงแรมเถื่อนผุดเต็มเขาค้อ

เวลา 10.00 น.วันที่ 7 ธันวาคม ที่บริเวณหน้ารีสอร์ทเมาเทนพาร์คสวิสเซอร์แลนด์ ริมถนนทางหลวงหมายเลข 12 ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ นายประสม ประคุณสุขใจ กรรมการผู้จัดการบริษัทเมาเทนพาร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟแอนด์รีสอร์ทจำกัด นำพนักงานลูกจ้างกว่า 10 คน สับเปลี่ยนป้ายยักษ์ชุดใหม่ โดยมีข้อความระบุว่า “มีนายกรัฐมนตรีไว้ทำไม? มี​รมว. มหาดไทยไว้ทำไม? มีรมว. ทรัพยากรไว้ทำไม? โรงแรมเขื่อนผุดขึ้นเป็น 1,000 แห่งปล่อยให้ผู้ว่าฯ นายอำเภอ กรมป่าไม้ (ไม่บังคับใช้กฎหมาย) “ทำไมปล่อยให้โรงแรมเถื่อน” “หากินในพื้นที่ป่าสงวนได้?”

นอกจากบนป้ายยักษ์ดังกล่าว ยังมีรูปภาพภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี , พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย, นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.กระทรวงทส., นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ และนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ปรากฎอยู่บนป้ายยักษ์อีกด้วย

 

อย่างไรขณะติดตั้ง นายประสมได้กล่าวย้ำว่า”ป้ายนี้อยากให้เป็นป้ายสุดท้าย อยากจะฟ้องพี่น้องประชาชน เพื่อจะได้รู้ว่ามีคนบางกลุ่มเอาป่าไปหากิน และวันนี้มีนักท่องเที่ยวกว่า 10,000 คนมาเที่ยวชมคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ท ก็อยากให้นักท่องเที่ยวเหล่านี้ไปขยายผลบอกคนอื่นๆให้ได้เห็นได้ยินกันแสนคนเป็นล้านคน”

นายประสมยังให้สัมภาษ์ณ์เพิ่มเติมว่า เดิมเขาค้อมีโรงแรมจดทะเบียนถูกกฎหมาย 5-6 ราย แต่เดี่ยวนี้มี 55 รายที่ผ่านมาพยายามทำทุกอย่างแล้ว ฟ้องศาลปกครองก็ให้บังคับใข้กฎหมายแต่ก็ไม่ทำอะไร มีหนังสือไปถึงนายกรัฐมนตรีเป็นร้อยฉบับและมาประชุม ครม.สัญจรที่เพชรบูรณ์ก็รับปาก ส่วนกระทรวงมหาดไทยมีหนังสือสั่งมาที่ผู้ว่าฯใครไม่จดทะเบียนโรงแรมให้ดำเนินการโดยเด็ดขาด มหาดไทยก็ต้องบังคับใช้กฎมายโรงแรม ป่าไม้ก็ต้องบังคับใช้หมายป่าไม้

“ทีคดีของคุณเอ๋-ปรีณา ไกรคุปต์ เป็นข่าวไม่ถึง 30 วันกรมป่าไม้สั่งดำเนินคดีแล้ว แต่ที่นี่ 15 ปีที่ถูกปล่อยปละละเลยหากเทียบกันแล้วเท่ากับ 180 เท่าของเวลา นายกฯ-รมว.มท.รับปากผมไว้ว่าจะบังคับใช้กฎหมายแต่ผ่านไปราว 15 เดือนแล้ว จากวันที่นายกรัฐมนตรีมาประชุม ครม.ถึงบัดนี้ก็ยังไม่ทีอะไรเกิดขึ้น แถมยังไปจับชาวบ้านที่รุกป่าอีก และนี่ยังจะไปให้สิทธินายทุนเจ้าของโรงแรมอีก สิ่งเหล่านี้ถามว่าถูกต้องแล้วหรือไม่”นายประสมกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน