X

เจ้าของรีสอร์ทดัง จี้อธิบดีกรมป่าไม้ จับโรงแรมรีสอร์ทรุกป่าเขาค้อ ขู่ให้เวลา 7 วันหากไม่ขยับเจอแจ้งข้อหาละเว้นฯ

เพชรบูรณ์-เจ้าของรีสอร์ทดัง จี้อธิบดีกรมป่าไม้ จับโรงแรมรีสอร์ทรุกป่าเขาค้อ ขู่ให้เวลา 7 วันหากไม่ขยับเจอแจ้งข้อหาละเว้นฯ ยกคดี”ปรีณา ไกรคุปต์”เป็นข่าวไม่ถึง 30 วันแจ้งจับแล้ว

วันที่ 4 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสร้างกระแสฮือฮาด้วยการขึ้นป้ายยักษ์มีข้อความพาดพิง ผู้ว่า นายอำเภอ ป่าไม้ ถึงโรงแรมเถื่อนเกือบ 1000 แห่งบนเขาค้อและยังปล่อยให้สร้างกันไม่หยุด ล่าสุดนายประสม ประคุณสุขใจ กรรมการผู้จัดการบริษัทเมาเทนพาร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟแอนด์รีสอร์ทจำกัด ยังเดินหน้าไล่บี้โรงแรมรีสอร์ทรุกป่าไม่เลิก โดยเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2562 ได้ทำหนังสือถึงนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ เรื่องขอกล่าวหาว่าอธิบดีกรมป่าไม้ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยอ้างถึงหลังตรวจสอบโรงแรมรีสอร์ทบ้านพักหรูในพื้นที่ป่าเขาค้อ กระทั่งมีการดำเนินคดี 135 รีสอร์ทที่กระทำความผิดในชุดแรก ศาลจังหวัดหล่มสักลงโทษไปแล้วกว่า 15 คดี หลังจากนั้นไม่มีการดำเนินคดีเพิ่มอีก ทั้งที่มีข้อมูลผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้, ป่าสงวนฯ, ป่าอุทยานฯครบถ้วนในมืออยู่แล้ว โดยผู้กระทำความผิดเกิดขึ้นมาแล้วกว่า 15 ปี เมื่อนำมาเทียบเคียงกับการดำเนินคดี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ที่ตกเป็นข่าวไม่ถึง 30 วันมีการสั่งดำเนินคดีเมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา จึงเห็นได้ชัดว่าเป็นการละเลยไม่ปฏิบัติหน้าที่

นายประสมยังอ้างด้วยว่า ตนเองอยู่ในที่ดินที่มีโฉนดถูกต้องตามกฎหมาย แต่ถูกเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครอง ทหารและตำรวจเข้าตรวจสอบหลายครั้ง ตั้งแต่ชุดแรกพล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ ฉก.ปราบปรามผู้กระทำความผิดต่อป่าไม้, ชุด 2 หลังการปฏิวัติของ คมช.ปี 2549 และชุด 3 หลังการปฏิวัติ คสช.เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2560 และเรื่องอื่นอีกหลายครั้ง ทั้งนี้นายประสมยังแจ้งอีกว่า ให้ขอโอกาสอธิบดีกรมป่าไม้พิจารณาสั่งการให้เจ้าหน้าที่แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เขาค้อ เพื่อดำเนินคดีกับนายทุนบุกรุกพื้นที่ป่าเขาค้อ ก่อสร้างเป็นโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหารและบ้านพักหรูในพื้นที่อำเภอเขาค้อทุกราย ภายใน 7 วันนับจากได้รับหนังสือฉบับนี้ หากพ้นจากนี้จำเป็นต้องดำเนินคดีอาญามาตรา 157 กับอธิบดีกรมป่าไม้ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน