X

“ภูทับเบิก”ทั้งหนาวทั้งเหน็บทั้งชา อุณหภูมิวูบเหลือ 8 องศา (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-“ภูทับเบิก”ทั้งหนาวทั้งเหน็บทั้งชา อุณหภูมิวูบเหลือ 8 องศา (ชมคลิป)

วันที่ 4 ธันวาคม นายวันชัย ชยารมย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 16 บ้านทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า อุณหภูมิที่ภูทับเบิกลดต่ำแบบฮวบฮาบมาราว 2 วันแล้ว โดยเช้าวันนี้อุณหภูมิราว 8 องศาเซลเซียส แต่เมื่อราว 02.00-03.00 น.ที่ผ่านมาอุณหภูมิลดลงราว 6 องศาเซลเซียส ทำให้สภาพอากาศทั้งหนาวทั้งเหน็บ โดยเฉพาะทั้งมือและเท้าเกิดก็ชาไปหมด จากประสบการณ์สัมผัสสภาพอากาศที่ภูทับเบิกที่ผ่านมา ประกอบจากการที่ภูทับเบิกไม่ได้หนาวจัดมาราว 2 ปี จึงเป็นสิ่งบ่งชี้หรือคาดการณ์ว่าปีนี้อุณหภูมิอาจจะลงแตะ 0 องศาเซลเซียสหรืออาจถึงกับติดลบ

นายวันชัยกล่าวว่า ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ภูทับเบิกนั้น ที่ผ่านมายังมีความคึกคักต่อเนื่อง ปัจจุบันนักท่องเที่ยวเริ่มเข้าใจและเที่ยวภูทับเบิกในวันธรรมดามากขึ้น เนื่องจากต่างเข้าใจดีว่าในช่วงวันหยุดเทศกาลหรือหยุดยาว ปริมาณนักท่องเที่ยวจะหนาแน่นและมีปัญหารถติดอีกด้วย ส่วนสภาพที่พักบนภูทับเบิกยังไม่พอเพียงเพราะบ้านพักมีจำกัดรายละ 4-5 หลังเท่านั้น การพักเต้นท์จึงเป็นทางออกที่ดีและมีความจำเป็น

ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 กล่าวว่า ส่วนการแก้ปัญหารถติดนั้นปัญหาใหญ่คือนักท่องเที่ยวจอดรถริมถนนทางเข้าภูทับเบิก เพื่อซื้อสินค้าจากร้านค้าริมถนน จึงมีการจัดระเบียบร้านค้าริมถนนตั้งแต่ช่วงก่อนถึงทางขึ้นยอดภูทับเบิกไปตลอดแนว โดยห้ามไม่ให้จอดรถถนนฝั่งตรงข้ามร้านค้า นอกจากนี้ถนนขึ้นลงภูทับเบิก เส้นทางภูสวรรค์-เหมืองแบ่งสร้างเสร็จแล้ว ซึ่งจะเป็นเส้นทางลำลองให้ระบายรถนักท่องเที่ยวลงภูทับเบิกได้ แต่เนื่องจากสภาพค่อนข้างค่อนข้างลาดชัน จึงจะกำหนดให้เป็นทางลงเพียงอย่างเดียว ซึ่งคงจะระบายรถได้ส่วนหนึ่ง ทำให้ลดการแออัดและแก้ไขปัญหารถติดไปได้ในระดับหนึ่ง

ทั้งนี้มีรายงานแจ้งว่า นายวันชัย ชยารมย์ ใช้กล้องมือถือไลฟ์สดบนเฟสบุ๊กส่วนตัวถึงบรรยากาศการท่องเที่ยวและสภาพอากาศบนยอดภูทับเบิก บริเวณแท่งวัดอุณหภูมิจุดสูงสุดของยอดภูทับเบิก ซึ่งอุณหภูมิเมื่อเวลา 06.00 น.ลดลงเหลือแค่ 8 องศาเซลเซียส จนทำให้นายวันชัยถึงกับบรรยายถึงสภาพอสกาศที่หนาวเย็นโดยย้ำว่า “ทั้งเหน็บทั้งหนาวทั้งชา” และยังระบุด้วยว่า “คาดว่าอุณหภูมิที่ภูทับเบิกอาจจะติดลบ”อีกด้วย ในขณะที่บริเวณยอดภูทับเบิกมีนักท่องเที่ยวรอชมพระอาทิตย์ขึ้น และใช้กล้องมือถือถ่ายเซลฟีตัวเลขอุณหภูมิและวิวทิวทัศน์กันอย่างคึกคัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน