X

“ยุพราช”แจงแค่เห็นต่างสถานที่สร้างศูนย์ วธ.ไม่เหมาะสม ปัดไม่มีการเมืองเอี่ยว “วิศัลย์”โฟสต์เคลียร์จบขอพัก รับพลาด(แต่ไม่ผิด)

เพชรบูรณ์-“ยุพราช”แจงแค่เห็นต่างสถานที่สร้างศูนย์ วธ.หล่มเก่า ไม่เหมาะสม ปัดไม่มีการเมืองเอี่ยว ด้าน”วิศัลย์””วิศัลย์”โฟสต์เคลียร์จบขอพัก รับพลาด(แต่ไม่ผิด)ครั้งใหญ่ในชีวิต

วันที่ 6 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้ากรณีกลุ่มคัดค้านสถานที่ก่อสร้างศูนย์วัฒนธรรมหล่มเก่า บริเวณสนามโรงเรียนหล่มเก่า เขตเทศบาลตำบลหล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อชาวหล่มเก่าเพื่อร่วมกันคัดค้านสถานที่ก่อสร้างฯ ล่าสุดนายยุพราช บัวอินทร์ อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคประชาธิปัตย์และแกนนำฯให้สัมภาษณ์ว่า เหตุผลและข้อเรียกร้องหลักๆที่ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อชาวหล่มเก่า มีเพียงต้องการให้ย้ายสถานที่ก่อสร้างไปยังจุดเหมาะสมกว่านี้เท่านั้น เพราะเมื่อสร้างเสร็จจะไปกระทบสนามกีฬาโรงเรียน และสนามกีฬาแห่งนี้ยังเป็นพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมร่วมกันของคนทั้งอำเภอรวมทั้งการจัดงานประเพณีอีกด้วย ส่วนเหตุผลและวัตถุประสงค์โครงการฯยอมรับมีข้อดีและเห็นด้วยกับโครงการนี้ เพียงแต่ขอให้เปลี่ยนสถานที่ก่อสร้างจากบริเวณสนามโรงเรียนหล่มเก่าไปเป็นจุดอื่นได้หรือไม่เท่านั้น ส่วนสถานที่ไหนนั้นทางทีมงานเสนอไปบ้างเหมือนกัน

นายยุพราชกล่าวอีกว่า ส่วนใครจะโยงเอาเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยนั้นก็ไม่เห็นว่าใครเป็นผู้ขัดแย้งกับตนเลย ไม่ว่าจะเป็นการเมืองท้องถิ่นก็ไม่ใช่คู่ขัดแย้งอยู่แล้วไม่เกี่ยวอะไรต่างฝ่ายต่างมีหน้าที่ทำงานกันไป ส่วนการเมืองระดับประเทศยิ่งไม่มีเลยเพราะหล่มเก่าไม่มีผู้สมัครที่อยู่ฝั่งตรงข้ามตนเลย จะมองเป็นเครือข่ายวัฒนธรรมก็ไม่ใช่คู่ขัดแย้งเช่นกัน เพียงแต่อะไรที่ไม่เหมาะเราก็บอกและติเพื่อก่อไม่ใช่ค้านหัวชนฝา ซึ่งโครงการนี้มีประโยชน์และไม่ใช่เรื่องขัดแย้งอะไรแค่ขอให้เปลี่ยนสถานที่เท่านั้น ก็บิดกันไปเรื่องอื่นให้ใหญ่โตและก็รู้ๆกันอยู่แล้วว่าแก้ไขได้ นอกจากนี้อยากให้มีการประชาคมใหม่อีกรอบ ถ้ามั่นใจว่าชาวหล่มเก่าต้องการให้ก่อสร้างบริเวณนี้จริงๆไม่เห็นต้องกลัวอะไรเลย ส่วนทางกลุ่มคัดค้านก็เสนอไปว่าเมื่อไม่เห็นด้วยกับสถานที่ตรงนี้ก็เสนอใหม่ว่าจะก่อสร้างตรงจุดไหน

“ส่วนที่อ้างว่าโครงการนี้มีการเซ็นสัญญากับทางผู้รับเหมาไปแล้ว หากจะปรับเปลี่ยนสถานที่ก่อสร้างจะทำให้เกิดปัญหานั้น ก็ยืนยันว่าย้ายหรือเปลี่ยนกันได้ไม่มีปัญหา หน่วยราชการไม่ต้องอ้างในข้อนี้เพราะรู้กันดีว่าย้ายได้ ซึ่งโครงการนี้จริงๆแล้วควรต้องประชาคมก่อนเพราะมีผลกระทบกับชุมชน ไม่ใช่สอบถามความเห็นเท่านั้น แต่ควรประชาคมกันจริงๆและควรสอบถามพื้นที่จะก่อสร้างเอาจุดนี้หรือไม่ หากทุกคนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นครบถ้วนก็คงไม่มีปัญหา”นายยุพราชกล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า นายวิศัลย์ โฆษิตานนท์ ได้มีการโพสข้อความบนเฟสบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า “เป็นความพลาด (แต่ไม่ผิด)ครั้งใหญ่ในชีวิตครับ เคลียร์ปัญหาเรื่องนี้เสร็จ คงถึงเวลาที่ต้องถอยออกมาพักได้แล้ว!!” อย่างไรก็ตามปรากฏว่ามีเหล่าแฟนคลับต่างพากันโฟสต์ให้กำลังใจกันคับคั่ง พร้อมบอกว่ายังมีอีกหลายชุมชนที่ต้องการให้นายวิศัลย์ช่วยเรื่องงานวัฒนธรรม พร้อมแนะนำขอให้ถอยออกมา โดยปล่อยให้ชาวหล่มเก่าจัดการปัญหากันเอง ในขณะที่แฟนคลับบางรายโพสต์ขอนายวิศัลย์อย่าทอดทิ้งหล่มเก่าพร้อมเป็นกำลังใจให้ ส่วนมีบางรายเสนอว่า “ให้มาหล่มสักสิครับ เอาให้เด่นดัง ดีด้วย ที่อื่นเห็นจะตามมาเอง”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน