X

แก้หอสมุดนานาชาติเขาค้อถูกทิ้งร่าง รอมูลนิธิพั้วช่วยมอบอาคาร

เพชรบูรณ์-แก้หอสมุดนานาชาติเขาค้อถูกทิ้งร่าง รอมูลนิธิพั้วช่วยมอบอาคาร

วันที่ 2 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวแวะเวียนไปเยือนหอสมุดนานาชาติเขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อรำลึกถึงความทรงจำที่เคยมาเที่ยว แต่กับพบสภาพถูกปล่อยทิ้งร้างแตกต่างจากอดีตอย่างสิ้นเชิง จึงวิงวอนให้ส่วนราชการเร่งปรับปรุงฟื้นฟูเพื่อให้กลับมาสวยงามเฉกเช่นในอดีต แต่เนื่องจากติดปัญหาที่อาคารหอสมุดฯ และทรัพย์สินภายในเป็นของมูลนิธิพั้วช่วย ทำให้ อบจ.เพชรบูรณ์ซึ่งได้รับมอบพื้นที่ไม่สามารถดำเนินการปรับปรุงได้

ล่าสุดนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ได้ประชุมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งรัดการแก้ไขป้ญหา กระทั่งตัวแทนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฯสรุปความก้าวหน้าในที่ประชุมโดยระบุว่า ขณะนี้ได้จัดส่งเอกสารการมอบอาคารหอสมุดฯและทรัพย์สินอื่นๆ ไปให้คณะกรรมการมูลนิธิฯ เห็นชอบและยินยอมมอบให้ทางราชการ ระหว่างนี้รอการตอบแจ้งกลับมา ก่อนหน้านี้ยังได้พูดคุยประสานงานกับทนายความของนายตุลาคม พั้วช่วย กรรมการมูลนิธิพั้วช่วย ก็เห็นด้วยกับข้อความในเอกสารมอบอาคารฯ ดังกล่าว

ด้านนายพงษ์พิทยา ธนไกรศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหว้ดฯกล่าวเสริมว่า จากการที่มีโอกาสพูดคุยกับนายตุลาคม พั้วช่วย 1 ในคณะกรรมการมูลนิธิฯนอกรอบ ก็ได้รับแจ้งว่าไม่ขัดข้องและยินดียกอาคารดังกล่าวให้ทางจังหวัดด้วยความเต็มใจ นอกจากนี้รับปากยังยินดีช่วยประสานงานคณะกรรมการมูลนิธิฯคนอื่นๆให้ด้วย โดยทาง อบจ.เพชรบูรณ์ดำเนินการให้เร็วที่สุด ในขณะที่ทาง อบจ.ได้ทำแผนพัฒนาปรับปรุงรองรับไว้หมดแล้ว อย่างไรก็ตามนายสืบศักดิ์ได้สั่งการให้นำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมในครั้งหน้าจนกว่าจะจบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน