X

เพชรบูรณ์-ทลายแหล่งค้ากล้วยไม้ป่าที่น้ำหนาว โพสต์ขายทางเฟซบุ๊ก

เพชรบูรณ์-ทลายแหล่งค้ากล้วยไม้ป่าที่น้ำหนาว โพสต์ขายทางเฟซบุ๊ก จนท.ยึดกล้วยไม้ส่งดำเนินคดี 2 คันรถปิ๊กอัพ แต่ไม่พบผู้ต้องหา

เวลา 14.30 น.วันที่ 29 พ.ย.62 เจ้าหน้าที่ชุดเหยี่ยวดงกรมอุทยานฯ ร่วมกับชุดพยัคฆ์ไพรกรมป่าไม้, ศปป.4 กอ.รมน.และเจ้าหน้าที่ป่าไม้หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่เพชรบูรณ์ 5 (นาพอสอง),เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว บุกตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ท้ 6 บ้านห้วยสนามทราย ต.โคกมน อ.น้ำหนาว.จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งมีนายตอ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 37 ปีเป็นเจ้าของ โดยพฤติกรรมมีการลักลอบเข้าป่าลึกอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เพื่อเก็บกล้วยไม้ป่าหายาก หลังจากนั้นโพสขายลงเฟซบุ๊กเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามการกระทำผิดด้านสัตว์ป่าและพืชป่า(ชุดเหยี่ยวดง) ส่วนยุทธการด้านป้องกันและปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของนายศักดิ์ชัย จงกิจวิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันปราบปรามและควบคุมไฟป่า ได้สืบสวนติดตามผู้ลักลอบเก็บหาและค้าของป่าพืชป่ารายนี้มาเป็นเวลานาน

อย่างไรก็ตามขณะเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้นไม่พบนายตออยู่ในบ้านพัก ขณะเดียวกันมีพี่สาวของนายตอเป็นผู้นำเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้น กระทั่งพบกล้วยไม้ป่าหายากเป็นจำนวนมาก อาทิ กระเช้าสีดา, กล้วยไม้ป่า ฯลฯ ซุกซ่อนบริเวณริมห้วยหลังบ้านพัก นอกจากนี้ยังตรวจสอบกล่องบรรจุวัสดุภัณฑ์ของไปรษณีย์ได้อีกจำนวนหนึ่ง โดยทางเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดเป็นของกลางมจากนั้นขนย้ายพันธุ์กล้วยไม้ทั้งหมดไปที่ สภ.น้ำหนาว โดยใช้รถปิ๊กอัพถึง 2 คัน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.น้ำหนาวให้ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน