X

ลุ้นเที่ยวบิน ดอนเมือง-เพชรบูรณ์อยู่ยาว หนักใจ 3 เดือนทำตลาดยาก ค่าตั๋วสูง-ช่วงโลว์ซีซัน ล่าสุด บ.เอสพีเคาะค่าตั๋วใหม่แล้ว

นายก สทน.ลุ้นเที่ยวบิน ดอนเมือง-เพชรบูรณ์อยู่ยาว หนักใจ 3 เดือนทำตลาดยาก ราคาค่าตั๋วสูงแถมลงทุนช่วงโลว์ซีซัน  แนะบ.เอสพีทำการบ้านหนักต้องบูรณาทุกภาคส่วนให้อุ้มช่วย ล่าสุดเคาะปรับราคาตั๋วใหม่แล้ว

วันที่ 3 มิถุนายน นายภูริวัจน์ ลิ้มถาวรรัตน์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ(สทน.) ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ดอนเมือง-เพชรบูรณ์ ภายใต้การลงทุนขอบริษัทสมุทรปราการ(เอสพี)โลจิสติกส์ ที่ท่าอากาศยานเพชรบูรณ์เมื่อวานนี้(2 มิ.ย.)ว่า หวังว่าหลังจากเที่ยวบินปฐมฤกษ์แล้วเส้นทางการบิน ดอนเมือง-เพชรบูรณ์จะอยู่ได้ยาว ซึ่งในมุมมองของผู้ประกอบการทัวร์ทั้งหลายแล้วจะขายแพ็กเกจกันแบบลองเทอมยาวๆ ฉะนั้นหากแค่ช่วงทดลองบิน 3 เดือนอาจยังไม่พอ  และยังเป็นช่วงโลว์ซีซันอีก จึงเป็นห่วงว่าสายการบินนี้จะอยู่ได้ยาวขนาดไหน ทั้งนี้ไม่รู้ว่ามุมมองของทางเอสพีคิดยังไงถึงเลือกลงทุนในช่วงเวลานี้

“ในด้านการตลาดหากเวลา 3 เดือนคงทำได้ยาก ฉะนั้นเอสพีต้องทำการบ้านให้เยอะมีการประสานบูรณากับทุกภาคส่วน แต่ทั้งนี้ในภาคผู้ประกอบการจะพยายามช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวเพชรบูรณ์ช่วงฤดูฝนให้มากขึ้นเพื่อให้ผู้โดยสารมาเต็มลำ จึงถือโอกาสนี้เดินทางมาดูตลาดควบคู่ไปด้วย”นายภูริวัจน์กล่าว

นายภูริวัจน์ ส่วนราคาตั๋ว 1,999 บาทในด้านการตลาดยอมรับว่าน่าหนักใจ หากเทียบเคียงกับสนามบินพิษณุโลกราคาค่าโดยสารอยู่ในราว 1,200-1,500 บาท แต่พอมาที่เพชรบูรณ์ราคายังค่อนข้างสูงอยู่ ถามว่าดึงดูดนักท่องเที่ยวหรือไม่ก็ยังไม่กระตุ้นนักท่องเที่ยวเพียงพอ โดยเฉพาะยิ่งในมุมมองของผู้ประกอบการหากจัดแพ็กเกจทัวร์และราคาต้องตกราว 5,000-6,000 บาทถือว่าค่อนข้างสูงมาก แต่เท่าที่พูดคุยกับทางสายการบินก็มีแนวโน้มจะพิจารณาปรับลดค่าตั๋วลงมาก็ต้องรอดูทิศทางกันต่อไปว่ามีแนวโน้มเป็นจริงหรือไม่

นายก สทน.กล่าวอีกว่า ในสายตาของผู้ประกอบการถ้าไม่มีเครื่องบินเพชรบูรณ์เป็นเมืองรองเกรดเอด้านการท่องเที่ยว มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวไม่แพ้จังหวัดหลักๆ แต่จะทำอย่างไรให้เกิดบูรณาการร่วมกันด้านการท่องเที่ยว ส่วนในด้านสายการบินโดยตรงก็คงจับตามองเหมือนกันว่า หากมีผู้โดยสารมากคุ้มค่าต่อการลงทุน ก็คงไม่ทิ้งโอกาสที่จะลงทุนเช่นกัน จริงๆแล้วเพชรบูรณ์เคยมีสายการบินมาลง แต่อาจด้วยเหตุผลที่ผู้โดยสารไม่มากพอจึงต้องยกเลิกไป

รายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.วันเดียวกัน คณะผู้บริหารของบริษัทสมุทรปราการ(SP)โลจิสติกส์ พร้อมผู้ประกอบการในชมรมธุรกิจการท่องเที่ยวเขาค้อและนายภูริวัจน์ ลิ้มถาวรรัตน์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ(สทน.) ได้ร่วมประชุมหารือถึงการปรับแพ็กเกจราคาเที่ยวบิน ดอนเมือง-เพชรบูรณ์ กระทั่งที่ประชุมมีการเคาะราคาแพ็กเกจเที่ยวบิน โดยเที่ยวบินในวันเสาร์  “ดอนเมือง-เพชรบูรณ์” ราคา 1,999 บาท และเที่ยวขากลับ “เพชรบูรณ์-ดอนเมือง” ราคา 999 บาท เที่ยวบินในวันจันทร์ “ดอนเมือง-เพชรบูรณ์” ราคา 999 บาท และเที่ยวขากลับ “เพชรบูรณ์-ดอนเมือง”ราคา 1,999 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน