X

เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ดอนเมือง-เพชรบูรณ์

เพชรบูรณ์-เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ดอนเมือง-เพชรบูรณ์ พ่อเมืองฯนำข้าราชการ-องค์กรภาคธุรกิจ ต้อนรับคณะผู้โดยสารไฟท์แรกเนืองแน่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2561 ที่ท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นำตัวแทนหัวหน้าส่วนราชการและองค์กรธุรกิจการค้าในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งผู้บริหารบริษัทเอสพีโลจิสติกส์ซึ่งลงทุนเปิดเส้นทางการบินดังกล่าว ให้การต้อนรับคณะผู้โดยสารที่โดยสารมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ DD6202 เส้นทางดอนเมือง-เพชรบูรณ์ ซึ่งหลังจากเครื่องบิน ATR-72 สายการบินนกแอร์ถึงท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ หน่วยดับเพลิงได้ทำอุโมงค์น้ำ Water Salute ให้เครื่องบินเที่ยวบินปฐมฤกษ์ลอดผ่านเพื่อเป็นเกียรติ ก่อนจะเริ่มพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ สำหรับคณะผู้โดยสารนำโดยพลเอกวรพงษ์ สง่าเนตร รองประธานคณะกรรมาธิการการคมนาคม สภานิติบัญญัติแห่งชาติ และพลเอกยศนันท์ หร่ายเจริญ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รับการต้อนรับจากชาวเพชรบูรณ์อย่างอบอุ่น หลังเสร็จสิ้นพิธีคณะพลเอกวรพงษ์ยังเดินชมบูทสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์จากเกษตรแปรรูปจากไร่กำนันจุล ผลิตภัณฑ์ขิงแปรรูปและพืชผักปลอดภัยในโครงการกรีนมาร์เก็ตเพชรบูรณ์

นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล กล่าวว่า ยุทธศาสตร์สำคัญของจังหวัดเพชรบูรณ์นอกจากจะเน้นการสร้างมูลค้าทางด้านเศรษฐกิจการเกษตรมูลค่าสูง และเน้นเดินตามแนวรัฐบาลเป็นเกษตรอินทรีย์ออแกนิคหรือเกษตรที่มุ่งการตลาดนำการผลิตแล้ว ยังมีจุดแข็งในด้านการท่องเที่ยวซึ่งจะเดิน 2 ขาควบคู่กันไป จากนั้นนายพิบูลย์ได้หยิบยกศักยภาพความโดดเด่นด้านแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งมีทั้งด้านธรรมชาติ,ด้านประวัติศาสตร์,ด้านพุทธศาสนาและด้านธรณีวิทยา ซึ่งล่าสุดเมืองโบราณศรีเทพกำลังถูกผลักดันขึ้นบัญชีมรดกโลก  นอกจากนี้แผ่นดินของเพชรบูรณ์มีความมหัศจรรย์ทางธรณีวิทยา โดยทางจังหวัดฯเพิ่งประกาศเป็นอุทยานธรณีวิทยา(จีโอปาร์ค)ไปเรียบร้อยแล้ว

นายสมเกียรติ มณีสถิตย์ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน กล่าวว่า ท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ถูกสร้างขึ้นมาเป็นระยะเวลายาวนานและเคยเปิดให้บริการมาแล้ว แต่จะด้วยเหตุผลอะไรไม่ทราบทำให้ไม่ประสบผลสำเร็จ ซึ่งตอนที่ทางบริษัทสมุทรปราการ(เอสพี)โลจิสติกส์จำกัด มาติดต่อจะเปิดเส้นทางการบินนี้ทุกฝ่ายต่างยินดีและพยายามให้ความร่วมมือทุกด้าน ส่วนเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้เป็นเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำของบริษัทสมุทรปราการฯ ที่เปิดให้บริการแบบแพ็กเกจท่องเที่ยวภายในจังหวัดเพชรบูรณ์ 3 วัน 2 คืน โดยให้บริการ 2 ครั้ง ต่อสัปดาห์ผ่านเที่ยวบินของสายการบินนกแอร์ ซึ่งทุกภาคส่วนของจังหวัดเพชรบูรณ์ได้มีส่วนร่วมกันผลักดันและสนับสนุนให้มีเที่ยวบินดังกล่าว ผ่านคณะทำงานของจังหวัดเพชรบูรณ์

นายสมเกียรติกล่าวอีกว่า สำหรับท่าอากาศยานเพชรบูรณ์เป็นท่าอากาศยานในสังกัดกรมท่าอากาศยาน มีพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของท่าอากาศยานในสังกัดทั้งหมด ประกอบด้วยทางวิ่งขนาด 45×2100เมตร สามารถรองรับอากาศยานขนาดใหญ่ที่สุดคือ Boeing737-800 ปัจจุบันมีภารกิจรองรับเที่ยวบินพาณิชย์ เที่ยวบินส่วนบุคคล เที่ยวบินฝึกบินของโรงเรียนการบิน เที่ยวบินทหาร ภารกิจราชการ ฝนหลวงและอื่นๆ โดยกรมท่าอากาศยานมีแนวทางและความพร้อมในการสนับสนุนพัฒนาท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ ให้สามารถรองรับเที่ยวบินต่างๆได้เพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมพัฒนาโครงข่ายและส่งเสริมกิจการท่าอากาศยานให้ครอบคลุม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน