X

สาวปวช.โพสต์คลิปวีดีโอวอนผู้ใหญ่ใจดี ช่วยสร้างสะพานข้ามคลอง

เพชรบูรณ์-สาวปวช.โพสต์คลิปวีดีโอวอนผู้ใหญ่ใจดี ช่วยสร้างสะพานข้ามคลอง หลังน้ำป่าไหลแรงเดินข้ามไม่ได้

วันที่ 30 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ชื่อ “ลิตา” โฟสต์ภาพและคลิปวีดีโอรวมทั้งข้อความบนเฟสบุ๊กส่วนตัว เพื่อขอสะพานข้ามคลอง หลังจากมีฝนตกหนักบนเขารังจนทำให้น้ำในคลองซึ่งตัดผ่านเส้นทางเข้าหมู่บ้านระดับน้ำท่วมสูงและไหลแรง จนเกินกว่าจะเดินฝ่ากระแสน้ำข้ามไปได้  จึงใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปและภาพไว้ จากนั้นใช้สื่อโซเชียลมีเดียเป็นสื่อกลางขอความช่วยเหลือไปยังผู้ใหญ่ใจดี โดยระบุว่า คือหนูอยากขอสะพานมาช่วยหนูแบบนี้กันมานานแล้ว ทุกปีเป็นแบบนี้ทุกปีเลยค่ะ น้ำป่าไหลมาจากบนเขา… สายเขารัง พอดีทางที่น้ำไหลผ่านเป็นคลองใช้เป็นทางเข้าออกของเส้นทางบ้านพวกหนูค่ะ #ในนี้มีบ้านเรือนหลายหลังประมาน 10 กว่าหลังได้ค่ะ น้ำมาแรงมากจะออกไปเรียนก็ลำบาก จะไปไหนมาไหนก็ลำบาก บ้างวันกลับจาก ร.ร. ก็ต้องรอน้ำลด ถึง 2-3 ชั่วโมงมีนักเรียนเยอะอยู่ค่ะ 7 -8 คน มีทางอีกทางค่ะแต่ต้องเดินลัดข้ามเขา หนูอยากขอสะพานค่ะถึงอย่างน้อยๆ ก็ได้ค่ะ #ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ  ขอโทษถ้าทำอะไรผิดค่ะ พอจะมีใครช่วยบ้างได้ไหมค่ะ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดติดไปยัง “ลิตา” จึงทราบชื่อว่า น.ส.ลิตา ขวัญงาม นักศึกษา ปวช.ปี 3 วิทยาสารพัดช่างเพชรบูรณ์ โดยเล่าให้ฟังถึงที่มาที่ไปของคลิปวีดีโอดังกล่าวว่า เมื่อเวลาราว 16.00 น.ของวันนี้ มีฝนตกบนเขารังทำให้มีน้ำป่าไหลหลากจากเขาลงคลองวังชมภูโดยสภาพน้ำป่าไหลแรงมาก ซึ่งตนเองกลับจากวิทยาลัยฯและกำลังจะกลับเข้าไปในหมู่บ้านหมู่ที่ 12 บ้านวังชมภู ทำให้ไม่สามารถข้ามไปได้จำเป็นต้องรอราว 2 ชั่วโมงให้น้ำในคลองลดลงจึงสามารถเดินข้ามไป ทั้งนี้ในหมู่บ้านนอกจากตนแล้วยังมีเด็กนักเรียนรายอื่นๆอีกราว 7 คน รวมทั้งคนในหมู่บ้านอีกราว 10 ครอบครัว ต่างได้รับความเดือดร้อนเช่นเดียวกัน

“พวกเราต้องทนอยู่ในสภาพนี้มานานมาก จึงอยากขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ใจดีหรือทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ช่วยสร้างสะพานข้ามคลองพอให้เดินข้ามหรือรถจักรยานยนต์ข้ามไปมาก็ได้” น.ส.ลิตากล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน