X

ชุดปฏิบัติการฯไล่จับรถรางเขาค้อ หลังย่ามใจท้าทายกฎหมายไม่เลิก คนขับเผ่นหนีทิ้งรถ-นทท. (ชมคลิป) 

เพชรบูรณ์-ชุดปฏิบัติการฯไล่จับรถรางเขาค้อ หลังย่ามใจท้าทายกฎหมายไม่เลิก คนขับเผ่นหนีทิ้งรถ-นทท.เผ่น (ชมคลิป)

เวลา 10.00 น.วันที่ 22 พฤศจิกายน คณะเจ้าหน้าที่ประกอบด้วย ป่าไม้ จพรสจ,ทหาร ตชด.,กอ.รมน.จังหวัดและฝ่ายปกครอง อ.เจาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ยำโดยนายพยนต์ เรืองระยนต์ ผอ.ศูนย์ป่าไม้เพชรบูรณ์และนายอำนาจ พูนยอด ปลัดอาวุโสอำเภอเขาค้อ ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณทุ่งกังหันลม อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ หลังมีรายงานผู้ประกอบการรถรางยังฝ่าฝืนกฎหมายและคำสั่งจัดระเบียบของอำเภอเขาค้อ และคำสั่งสำนักบริการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 พิษณุโลกไม่หยุด โดยยังนำรถรางซึ่งดัดแปลงสภาพออกบริการวิ่งรับส่งนักท่องเที่ยวเข้าไปในทุ่งกังหันลมแบบท้าทายไม่เลิก

เมื่อคณะเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่ามีรถรางราว 3-4 คัน รับนักท่องเที่ยวเข้าไปในทุ่งกังหันลม ทางเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามรถรางไล่กวดจับรถรางเหล่านี้ กระทั่งพบรถรางถูกจอดทิ้งกลางทางภายในรถมีนักท่องเที่ยวนั่งอยู่เต็มคัน ส่วนคนขับไหวตัวทันทิ้งทั้งรถและนักท่องเที่ยวหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงต้องขับรถรางนำนักท่องเที่ยวออกมา จากนั้นตรวจยึดรถราง คันดังกล่าวเพื่อดำเนินคดีต่อไป  นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไล่กวดจับรถรางที่เหลือแต่นอกจากจะไม่พบรถรางที่เหลือแล้ว ยังพบนักท่องเที่ยวถูกปล่อยทิ้งไว้ที่บริเวณปากทางเข้าทุ่งกังห้นลมฝั่งบ้านนายาว ต.ทุ่งสมอ เจ้าหน้าที่จึงใช้รถปิ๊กอัพรับนักท่องเที่ยวไปส่งที่บริเวณทางเข้าฝั่งบ้านเพชรดำ ต.เขาค้อ

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้นายชิต อินทระนก ผู้อำนวยกาาสำน้กบริหารจัดการทรัพยากรป่าไม่ที่ 4 พิษณุโลก ได้มีหนังสือสั่งการให้ผอ.ศูนย์ป่าไม้เพชรบูรณ์ จัดชุดปฏิบัติการตรวจติดตามพร้อมตั้งด่านบริเวณปากทางเข้าออกทุ่งกังหันลมทั้งสองฝั่ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีผู้ประกอบการดื้อแพ่งแอบนำรถรางออกมาวิ่งให้บริการรับส่งนักท่องเที่ยวโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย และขัดประกาศคำสั่งของทางอำเภอฯและทางสำนักฯที่ 4 จน พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หน.ชป.ศปป.4 กอ.รมน.ซึ่งเกาะติดการแก้ไขปัญหาได้ออกมาจี้ให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งกวดขันอย่าเพิกเฉยหรือปล่อยปละละเลย

นายชิต อินทระนก ผอ.สำนักบริหารจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 พิษณุโลก กล่าวว่า ได้สั่งการให้ศูนย์ป่าไม้เพชรบูรณ์จัดชุดปฏิบัติการเข้าไปบล็อกในพื้นที่ โดยขอสนับสนุนทางตำรวจ,ทหาร,ฝ่ายปกครอง ฯลฯ จัดกำลังเข้าไปบังคับใช้กฎหมายพร้อมให้ตั้งด่านทางเข้าทั้งฝั่งต.เขาค้อและฝั่งต.ทุ่งสมอในช่วงวันหยุดปลายสัปดาห์วันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ หากพบว่าผู้ประกอบการดื้อแพ่งและฝ่าฝืนโดยมีการนำรถรางออกมาวิ่งให้บริการรับส่งนักท่องเที่ยวให้จับกุมดำเนินคดีโดยทันที

“ส่วนกรณีที่สหกรณ์รถรางทุ่งกังหันลมเจาค้อ ได้ยื่นขออนุญาตใช้พื้นที่ก่อนหน้านี้ ขณะนี้หนังสือดังกล่าวมาถึงแล้ว และอยู่ระหว่างนำเสนอทางกรมป่าไม้เพื่อให้ความเห็นชอบ แต่ทั้งนี้สืบเนื่องจากเงื่อนไขและระเบียบในการขอใช้พื้นที่ป่า ต้องได้รับความเห็นชอบจากสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นด้วย แต่ปรากฎว่าสภาอบต.ทุ่งสมอมีมติไม่ให้ความเห็นชอบ แต่สภาอบต.เขาค้อได้มีมติให้ความเห็นชอบ ฉะนั้นสหกรณ์ฯจึงยื่นขออนุญาตใช้พื้นที่ป่าเฉพาะในส่วนที่อยู่เขตต.เขาค้อก่อน”นายชิตกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน