X

กู้ภัยกกไทรฯ ปัดไม่มีเอี่ยวคลิปกู้ภัยแย่งศพ ยอมรับต้นฉบับเป็นของกกไทร แต่ไม่รู้ใครเป็นมือมืดตัดต่อใส่ข้อความ

เพชรบูรณ์-กู้ภัยกกไทรฯปัดไม่มีเอี่ยวคลิปกู้ภัยแย่งศพ ยอมรับแม้ต้นฉบับเป็นของอาสากกไทร แต่ไม่รู้ใครเป็นมือมืดตัดต่อแก้ไขใส่ข้อความ

วันที่ 22 พฤศจิกายน นายเดชา น้อยเนตร หัวหน้ากู้ภัยสมาคมกกไทรพ่งไล้ยี่จับเซียวเกาะหล่มสัก กล่าวชี้แจงถึงกรณีคลิปกู้ภัยแย่งศพว่า ข้อเท็จจริงไม่ใช่การแย่งศพเพียงแต่มีปัญหาเรื่องพื้นที่การทำงานเท่านั้น ซึ่งอ.น้ำหนาวกู้ภัยกกไทรดูแลพื้นที่ต่อเนื่องมาราว 1 ปีเศษแล้ว ก่อนหน้านี้ทางกู้ภัยสว่างเคยดูแลพื้นที่มาก่อนก็เป็นอาสาชุดเดียวกันนี่แหละ แต่ภายหลังย้ายมาสังกัดกู้ภัยกกไทร ส่วนปัญหาเรื่องคลิปวีดีโอยอมรับว่าเป็นคลิปต้นฉบับของของกกไทรจริง แต่ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นการข้อความในคลิป ซึ่งถูกนำไปตัดต่อดัดแปลงแก้ไขและใส่ข้อความ ขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบเช่นเดียวก้นว่า คลิปต้นฉบับหลุดไปในช่องทางไหน และมีสมาชิกในกลุ่มคนไหนนำออกไปเผยแพร่ เพราะไม่ใช่แค่กู้ภัยสว่างฯเท่านั้นที่ได้รับความเสียหาย แต่กู้ภัยกกไทรก็ได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน

“โดยเฉพาะคำว่ากู้ภัยแย่งศพผมเองต่อต้านมาก และเชื่อว่าคนที่ทำงานกู้ภัยทั้งประเทศก็ไม่แฮปบี้กับคำนี้เช่นเดียวกัน ตอนนี้เราก็ยังไม่รู้ว่าคลิปนี้ซึ่งทางอาสาของเราเป็นคนถ่าย เพื่อจะเก็บบันทึกการทำงาน หลุดไปในมือคนที่ตัดต่อได้อย่างไร แต่ยืนยันว่าพวกเราไม่มีส่วนรู้เห็นหรือไปเห็นดีเห็นงามกับคลิปที่ถูกตัดต่อดังกล่าว”นายเดชากล่าวและย้ำว่า เวลานี้ก็อยู่ระหว่างหารือกันว่าจะต้องไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานหรือไม่ว่า พวกเราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคลิปนี้ ส่วนการพูดคุยทำความเข้าใจกันระหว่างองค์กรนั้น คงเป็นหน้าที่ของคณะผู้บริหารสมาคมกกไทรฯ แต่ยืนยันว่าระหว่างองค์กรเราไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน

นายเดชายังกล่าวชี้แจงถึงกรณีสังคมโซเซียลตั้งสังเกตถึงเรื่องมีผลประโยชน์ถึงแย่งศพกันด้วยว่า ตรงนี้อยากชี้แจงว่าพวกเราทำงานด้วยใจ อาสาบางคนทุ่มเททรัพย์สินส่วนตัว ซื้อรถยนต์ซื้ออุปกรณ์กู้ภัยมูลค่าทรัพย์สินหลายล้านบาท เพื่อจะมาแลกกับค่าเคส 300-500 บาทคงไม่ใช่แน่นอน แต่การที่คนหล่านี้อาสาเข้ามาช่วยงาน เพราะต่างก็รักในงานกู้ภัยและมีจิตสาธารณะอยากช่วยสังคมมากกว่า

ภาพโดย : กู้ภัยกกไทรฯ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน