X

อื้อฉาว!โซเชียลแห่แชร์คลิป “กู้ภัยแย่งศพ” โดยผู้โพสอ้างไม่สบายใจขอให้เป็นเคสสุดท้าย ชาวเน็ตให้ปรับความเข้าใจ(ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-อื้อฉาว!โซเชียลแห่แชร์คลิป “กู้ภัยแย่งศพ” โดยผู้โพสต์อ้างไม่สบายใจขอให้เป็นเคสสุดท้าย ชาวเน็ตให้ปรับความเข้าใจ (ชมคลิป)

วันที่ 20 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สังคมโซเชียลต่างพากันแห่แชร์คลิป “กู้ภัยแย่งศพ” ความยาวราว 02:46 นาที โดยเฉพาะสมาชิกผู้ใช้เพจ “กู้ภัยแห่งชาติ Rescue Thailand” นำคลิปดังกล่าวออกเผยแพร่ พร้อมระบุข้อความว่า “ผมเห็นคลิปนี้แล้วผมไม่สบายใจเลยผมว่าภาคเหนือไม่น่าจะมีแบบนี้น่าจะให้เกียรติกันทำงานแบบพี่แบบน้องขอให้เคสนี้เป็นเคสสุดท้ายนะครับกับการแย่งศพแย่งคนเจ็บ cr.บิ๊กบัง / E22cwk” โดยภายในคลิปยังมีอักษรบรรยายถึงเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย

ส่วนภาพในคลิปดังกล่าวเป็นอาสาสมัครกู้ภัย 2 กลุ่ม ได้แก่ “กู้ภัยสว่างมงคลศรัทธาธรรมสถานหล่มสัก” กับ”อาสากู้ภัยกกไทรพ่งไล่ยี่จับเซียวเกาะหล่มสัก” ซึ่งทั้งคู่ต่างอยู่ในพื้นที่อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ มีการถกเถียงถึงการเข้าปฏิบัติหน้าที่กู้ภัยอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อพลิกคว่ำ โดยเหตุเกิดในท้องที่ สภ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 20 พ.ย.62 ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตติดภายในรถ 2 ศพ

โดยตัวแทนกู้ภัยทั้งสองต่างอ้างเป็นพื้นที่ที่ตัวเองรับผิดชอบอยู่ แต่ยังไม่มีแบ่งเขตที่ชัดเจน ในขณะที่อีกฝ่ายโต้แย้งว่าเป็นเขตพื้นที่เดิมที่ดูแลอยู่และมาถึงจุดเกิดเหตุก่อน จากนั้นให้ร้อยเวรชี้ว่าจะให้อาสากู้ภัยกลุ่มไหนเข้าทำการกู้ศพดังกล่าว ซึ่งสุดท้ายทางร้อยเวรฯให้ทีมกู้ภัยกกไทรฯ ทำหน้าที่กู้ศพผู้เสียชีวิตออกจากตัวเก๋งรถสิบล้อดังกล่าว

อย่างไรก็ตามภายหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ได้มีผู้ใช้สื่อโซเซียลต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือด โดยเฉพาะบางรายถึงกับตั้งข้อสังเกตถึงการกู้ภัยว่ามีผลประโยชน์หรือไม่ หากตอบว่าไม่มีผลประโยชน์ทำไปถึงแย่งเคสกัน และถ้าบอกว่าทำด้วยใจทำเพื่อผู้คน ใครถึงก่อนก็ช่วยไปทำไมต้องมีเรื่องมีราวกัน แต่ทั้งนี้ก็มีบางรายที่ขอให้ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกันเพื่อช่วยทำงานเพื่อส่วนรวมต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน