X

บ.เอสพีฯใจป้ำ ควักกระเป๋าลงทุน เส้นทางบิน’ดอนเมือง-เพชรบูรณ์’ เที่ยวบินปฐมฤกษ์จัดโปรฯขากลับดอนเมือง 999 บาท

เพชรบูรณ์-ภาคธุรกิจชี้ บ.เอสพีฯใจป้ำ ควักกระเป๋าลงทุน เส้นทางบิน’ดอนเมือง-เพชรบูรณ์’ วันเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์จัดโปรฯเที่ยวบินขากลับดอนเมือง 999 บาท

วันที่ 25 พฤษภาคม น.ส.วรรณิภา เด่นโรจน์มณี กรรมการผู้จัดการบริษัทอนันต์ทัวร์ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ผู้จำหน่ายแพ็กเกจทัวร์เส้นทางการบินใหม่ ดอนเมือง-เพชรบูรณ์ ภายใต้การลงทุนของบริษัทเอสพีโลจิสติกส์กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าทางบริษัทเอสพีฯใจป้ำมากที่ตัดสินใจลงทุนเปิดเส้นทางการบิน ดอนเมือง-เพชรบูรณ์ แต่ราคาแพ็กเกจ 1,999 บาทค่อนข้างขายยาก จากการพูดคุยกับผู้บริหารบริษัทเอสพีฯก็ยืนยันว่า ต้นทุนสูงเพราะเป็นการเช่าเหมาลำเครื่องบินจากสายการบินนกแอร์ ราคาแพ็กเกจนี้เป็นราคาต้นทุนแล้วหากขายต่ำกว่านี้คงลำบาก อย่างไรก็ตามเท่าที่ตรวจสอบข้อมูลจากทางสายการบินอื่นๆก็ยืนยันว่าข้อมูลราคาต้นทุนขนาดนี้ไม่คลาดเคลื่อน ทำให้ตัดสินใจเมื่อบริษัทเอสพีฯใจป้ำให้เพชรบูรณ์ได้ขนาดนี้ทางอนันต์ทัวร์ก็ยินดีขายแพ็กเกจให้ฟรีๆโดยไม่ต้องจ่ายส่วนต่างให้เช่นกัน

“จริงๆแล้วการเปิดเส้นทางการบินดอนเมือง-เพชรบูรณ์ต้องขอบคุณทางบริษัทเอสพีฯ เพราะในกระบวนการลงทุนทั้งหมดนี้ ก่อนหน้านี้ทางบริษัทอนันต์ทัวร์ก็มียังเคยพูดคุยกับทางนกแอร์รวมทั้งสายการบินโลคอสอื่นๆด้วย แต่ติดข้อจำกัดต้องการันตีจำนวนที่นั่งผู้โดยสารอีก ฉะนั้นการที่บริษัทเอสพีฯเข้ามาลงทุนโดยมีฐานธุรกิจด้านคาร์โก้รองรับอยู่ น่าจะมีความเสี่ยงค่อนข้างน้อย”น.ส.วรรณิภากล่าวและว่า การที่เอสพีไม่ใช่บริษัทที่ทำธุรกิจสายการบินโดยตรง จึงไม่สามารถใช้คำว่าขายตั๋วได้ จำเป็นต้องเลี่ยงมาใช้คำว่าขายแพ็กเกจทัวร์แทน

ผู้บริหารบริษัทเอสพีโลจิสติกส์เยี่ยมออฟฟิศบริษัทอนันต์ทัวร์ฯหล่มสัก มีน.ส.น.ส.วรรณิภา เด่นโรจน์มณี ต้อนรับ

น.ส.วรรณิภากล่าวว่า ส่วนการลงทุนครั้งนี้สิ่งที่บริษัทเอสพีฯจะได้รับมองว่า นอกจากจะมีโอกาสขยายกิจการคาร์โก้แล้ว ทางบริษัทเอสพีมองถึงธุรกิจกราวด์แพลนดิ้งในภายภาคหน้าด้วย นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์และสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบนด์ตนเอง โดยเฉพาะในสายตาของชาวเพชรบูรณ์ต้องให้เครดิตบริษัทเอสพีฯอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้หากจะหวังผลเรื่องธุรกิจการบินแบบเช่าเหมาลำในระยะยาว ต้องอย่าลืมว่าทางนกแอร์หรือสายการบินโลคอสอื่นๆก็จับตามองเช่นเดียวกัน หากเส้นทางการบินดอนเมือง-เพชรบูรณ์ไปได้ดีหรือติดตลาด เชื่อว่าทางนกแอร์ก็ดีหรือสายการบินโลคอสอื่นๆก็ดี คงให้ความสนใจที่จะมาลงทุนบินเอง หากไปถึงตรงจุดนั้นราคาตั๋วก็คงลดลงอย่างแน่นอน

“ในวันเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์วันที่ 2 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ทางบริษัทเอสพีฯจัดโปรโมชั่นพิเศษในเที่ยวบินขากลับ เพชรบูรณ์-ดอนเมือง ราคาแพ็กเกจ 999 บาท ก็ยังคุยกับทางเอสพีฯไปว่า ไหนๆก็จัดโปรโมชั่นและไม่ซีเรียสเรื่องราคาแล้ว ก็น่าจะลองพิจารณาราคานี้ในทุกไฟท์ไปเลย ซึ่งๆทางตัวแทนบริษัทเอสพีฯขอรับไปพิจารณากับทางบอร์ดอีกที ”น.ส.วรรณิภากล่าวและว่า ตอนแรกยังตั้งข้อสังเกตว่าทำไมเอสพีถึงกล้าตัดสินใจลงทุนในช่วงฤดูฝน โดยไม่รอไปจนถึงช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ก็ได้รับคำชี้แจงว่าทางเอสพีฯต้องการประเมินสถานการณ์ในช่วงที่ต่ำที่สุด อย่างไรก็ตามทางภาคธุรกิจทุกส่วนในจังหวัดเพชรบูรณ์ ต่างก็พยายามช่วยเหลือกันเต็มที่เพราะต้องการให้เส้นทางบินนี้แจ้งเกิดให้ได้เช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน