X

ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ยันไม่โกรธ-ไม่ฟ้องร้อง หลังถูกป้ายยักษ์พาดพิง ชี้เหมือนกระจกสะทัอนการทำงาน

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯยันไม่โกรธ-ไม่ฟ้องร้อง หลังถูกป้ายยักษ์พาดพิง ปล่อยสร้างรร.เถื่อนเพิ่มทุกวัน ชี้เหมือนกระจกสะทัอนการทำงาน

วันที่ 13 พฤศจิกายน หลังจากเจ้าของรีสอร์ทดังเขาค้อ ขึ้นป้ายยักษ์พาดพิงการทำงานของผู้ว่าฯ นายอำเภอ ป่าไม้ เรื่องโรงแรมเถื่อนเกือบ 1,000 แห่งและยังปล่อยให้สร้างเพิ่มทุกวัน จนทำให้เกิดกระแสฮือฮาและมีเสียงวิจารณ์สนั่นสังคมโซเซียลมีเดีย ล่าสุด นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า การขึ้นป้ายดังกล่าวก็เป็นสิทธิของราษฎร เราก็ต้องฟังเพราะเป็นการท้วงติง และเมื่อเราทำไปแล้วจะถูกหรือผิดก็ต้องแก้ไขตัวเอง จึงไม่ได้รู้สึกซีเรียสหรือโกรธคุณประสม(ประคุณสุขใจ)แต่อย่างใด

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวอีกว่า ส่วนความเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ไม่ทำงานคงไม่ใช่เช่นกัน ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องต่างพยายามทำไปตามเนื้องาน และตามคำสั่ง คสช.ที่ 6/2562 ซึ่งมีคนอยู่ในตระกร้าที่จะช่วยเหลือ โดยคนกลุ่มนี้ก็จะต้องนำเข้าการประชุม คทช.จังหวัด ในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ว่า จะช่วยเหลืออย่างไรและรัฐบาลจะทำอย่างไร

“เมื่อวานคุณประสมก็โทรหาผมๆ ก็บอกไปว่าไม่ซีเรียส เราเป็นข้าราชการเมื่อราษฎรติงอะไรมาก็ต้องมาดูตัวเอง มาดูที่เขาขึ้นป้ายว่ามี 1,000 กว่ารายเราทำอะไรบ้างและเราทำรึยัง ทำแล้วราษฎรไม่พอใจ เราก็ต้องเร่งรัดตัวเราเอง หากเขาพูดไม่ถูกเราก็คงเฉยๆไ ว้ มีคนถามผมจะแจ้งความหรือฟ้องกลับไหม ก็บอกว่าผู้ว่าราชการจังหวัดมีหน้าที่ดูแลบ้านเมือง ไม่ใช่มีหน้าที่ไปฟ้องร้องราษฎร ฉะนั้นเรื่องฟ้องร้องคงไม่มีและผมอยู่ไหนก็ไม่เคยฟ้องร้องใคร”นายสืบศักดิ์กล่าว

นายสืบศักดิ์กล่าวอีกว่า การที่คุณประสมทำแบบนี้อีกมุมหนึ่งก็คงต้องขอบคุณ เพราะเป็นผู้ที่สะท้อนความรู้สึกของราษฎรคนหนึ่ง หรือเป็นกระจกสะท้อนการทำงานให้เราต้องกลับมาดูตัวเอง ซึ่งเราต้องรับรู้และตนไม่ได้เกลียดคุณประสม ซึ่งเมื่อวานคุณประสมก็ยังถามด้วยว่าทำไมตนไม่ลงพื้นที่ไม่ตรวจสอบหรือไปแจ้งความเอาผิดกับโรงแรมที่ทำผิด ก็แจ้งไปว่าทุกคนต้องทำตามหน้าที่ ไม่ใช่ให้ผู้ว่าฯไปเดินแจ้งความเรื่องนั้นเรื่องนี้คงไม่ใช่

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน