X

หอฯเพชรบูรณ์ชี้เหตุเช่าเหมาเครื่องบิน ค่าตั๋ว ‘ดอนเมือง-เพชรบูรณ์’ ราคาสูง

หอฯเพชรบูรณ์ชี้เหตุค่าตั๋ว ‘ดอนเมือง-เพชรบูรณ์’ ราคาสูง บริษัทฯธุรกิจขนส่งฯลงทุนเช่าเหมาเครื่องนกแอร์ หวังซื้ออนาคตหากเส้นทางการบินแจ้งเกิด  

วันที่ 23 มิถุนายน คืบหน้ากรณีการเปิดเส้นทางการบินดอนเมือง-เพชรบูรณ์ โดยสายการบินนกแอร์ เครื่อง ATR จำนวน 66 ที่นั่งแบบเช่าเหมาลำ ภายใต้การลงทุนของบริษัทเอสพีโลจิสติกส์จำกัด และจะเริ่มเปิดบริการตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายนเป็นต้นไปสัปดาห์ละ 2 เที่ยว(วันเสาร์และวันจันทร์) ราคาแพ็กเกจทัวร์ 1,999 บาทต่อเที่ยว ล่าสุดนายยชญ์สุธา วิชัยธนพัฒน์ ประธานหอการค้าจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตถึงราคาแพ็กเกจทัวร์ดังกล่าวสูงเกินไปหรือไม่ โดยเฉพาะเมื่อเปรียบเทียบกับเส้นทางการบินในจังหวัดข้างเคียงว่า ต้องเข้าใจก่อนว่าเส้นทางการบินดอนเมือง-เพชรบูรณ์นั้น ทางบริษัทเอสพีฯเป็นผู้ลงทุนโดยเช่าเหมาลำสายการบินนกแอร์มาเปิดให้บริการ ในรูปแบบการขายเป็นแพ็กเกจทัวร์ ซึ่งนอกจากจะขายผ่านทางบริษัทเองฯแล้วยังขายผ่านทางอนันต์ทัวร์หล่มสักอีกด้วย

นายยชญ์สุธากล่าว จากปัจจัยดังกล่าวทำให้ส่งผลต่อราคาค่าแพ็กเกจ ในขณะที่ทางบริษัทฯยังมีความเสี่ยงต่อการลงทุนอีกด้วย แต่ทั้งนี้เข้าใจว่าทางทางบริษัทฯต้องการชิงความได้เปรียบและโอกาสในการลงทุนก่อน ประกอบกับบริษัทเอสพีฯมีจุดแข็งและความได้เปรียบ เนื่องจากทำธุรกิจขนส่งคาร์โก้และธุรกิจด้านกราวด์แพลนนิ่งอยู่แล้ว  ฉะนั้นหากสามารถทำให้สายการบินดอนเมือง-เพชรบูรณ์ติดตลาดหรือแจ้งเกิดได้ โดยมีตัวเลขผู้ใช้บริการเพิ่มสูงขึ้นโอกาสที่สายบินนกแอร์หรือรวมทั้งสายการบินอื่นๆ จะสนใจเข้ามาลงทุนเองก็เป็นไปได้สูง ฉะนั้นการลงทุนของบริษัทเอสพีฯจึงเป็นการซื้ออนาคตและช่วงชิงโอกาสในการลงทุนอีกด้วย

ประธานหอการค้ากล่าวว่า สำหรับจุดแข็งของบริษัทเอสพีฯก็คือทำธุรกิจขนส่งโลจิสติกส์และธุรกิจกราวนด์แพลนดิ้งอยู่แล้ว ฉะนั้นนอกจากการขนส่งผู้โดยสารแล้ว ทางบริษัทฯยังสามารถใช้เส้นทางการบินนี้ให้บริการในด้านการขนส่งสินค้าได้อีกทางด้วย ไม่ว่าเป็นสินค้าการเกษตรและพืชผักต่างๆที่ต้องขนส่งจากเพชรบูรณ์-กรุงเทพ จึงถือเป็นจุดแข็งในการลงทุนของบริษัทเอสพีโลจิสติกส์เหนือกว่ารายอื่นๆ

นายยชญ์สุธากล่าวว่า หากหามว่าราคาที่เหมาะสำหรับเส้นทางการบินดอนเมือง-เพชรบูรณ์ ในสายตาหรือมุมมองของหอการค้าฯจริงๆแล้ว คิดว่าควรจะอยู่ระหว่างราคา 800 บาทแต่ไม่ควรเกิน 1,500 บาทต่อเที่ยว เพราะหากไปเทียบเคียงกับค่าโดยสารในเส้นทางการบินในจังหวัดข้างเคียง จะทำให้ยิ่งเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน ฉะนั้นในช่วงนี้จึงจำเป็นต้องช่วยกันสร้างดีมาน(ความต้องการ) พร้อมช่วยกันเชิญชวนให้มีผู้มาใช้บริการโดยเฉพาะนักท่องเที่ยว ให้หันมาใช้บริการสายการบินดอนเมือง-เพชรบูรณ์กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะส่งผลให้ในอนาคตมีสายการบินอื่นๆให้ความสนใจมาลงทุนเอง ซึ่งหมายถึงอัตราค่าโดยสารก็จะลดลงเช่นเดียวกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน