X
พบกลายเป็นศพ

ญาติเศร้า พ่อเฒ่าหลงลืมวัย 88 หายจากบ้านพบเป็นศพในคลอง

ฉะเชิงเทรา – ญาติเศร้า พ่อเฒ่าวัย 88 ปี ป่วยโรคหลงลืมหายออกจากบ้านเพียงข้ามคืน ญาติระดมช่วยกันออกค้นหานานตลอดทั้งวันแต่ไม่พบ หลังอาสากู้ภัยฯ นำเรือเข้ามาตระเวนช่วยอีกแรงพบเป็นศพลอยน้ำอยู่ในลำคลองใกล้บ้าน ขณะตำรวจระบุไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายเชื่อเดินหลงพลัดตกคลองดับ

วันที่ 20 พ.ค.61 เวลา 19.00 น. ร.ต.ท.จตุรโชค เพชรคง รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุพบศพชายชราลอยน้ำเสียชีวิตอยู่ภายในลำคลองลัดยายหรั่ง 1 ที่บริเวณด้านหลังบ้านเลขที่ 31 ม.8 ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบร่างของ นายชุบ เปลวดี อายุ 88 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว นอนหมกจมน้ำติดอยู่บนกอผักตบชวาในลำคลอง ห่างจากบ้านพักมาประมาณ 50 เมตร สภาพไม่สวมใส่เสื้อผ้า โดยมีอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ได้ช่วยกันนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำเพื่อให้แพทย์และพนักงานสอบสวนทำการชันสูตรพลิกศพ

ญาติเศร้า

จากการสอบถาม นางสมจิตร เปลวดี อายุ 57 ปี บุตรสาวของผู้ตาย เล่าว่า ผู้เป็นบิดาเป็นคนที่มีร่างกายแข็งแรงดี ยังสามารถเดินและทำงานบ้านตลอดจนงานเล็กๆน้อยๆ ภายในสวนได้ แต่มีอาการหลงลืมอยู่บ้างเป็นบางครั้ง ก่อนเกิดเหตุของการหายตัวไปเมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. วานนี้ (19 พ.ค.61) ยังนั่งรับประทานอาหารเย็นร่วมกันอยู่ภายในบ้าน

จากนั้นไม่มีใครทราบว่านายชุบ นั้นหายตัวไปไหน เนื่องจากบิดาของตนนั้นมักไม่ค่อยชอบนอนอยู่ในบ้านกับลูกหลาน โดยจะออกมานอนอยู่ในเพิงโรงไม้สังกะสีข้างบ้าน โดยมาทราบว่าหายตัวไปในเวลาประมาณ 09.00 ของวันนี้ หลังจากจะมาเรียกให้ไปกินข้าวเช้า ก่อนที่ลูกหลานจะได้ช่วยกันออกตามค้นหาเกือบตลอดทั้งวัน แต่ก็ยังไม่พบตัว

พ่อเฒ่าหลงลืม

จนในช่วงเวลาประมาณเกือบ 17.00 น. ของวันนี้ จึงได้แจ้งให้ทางหน่วยกู้ภัยฯ เข้ามาช่วยทำการค้นหา จนมาพบศพของนายชุบ ลอยอยู่ในลำคลองดังกล่าวเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.ของวันนี้ เบื้องต้นญาติไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตของผู้เป็นบิดาแต่อย่างใด โดยจะได้เตรียมนำศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป หลังจากทางเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจชันสูตรพลิกศพและออกใบมรณะบัตรให้แล้ว นางสมจิตร กล่าว

ด้าน ร.ต.ท.จตุรโชค กล่าวว่า จากการชันสูตรศพในเบื้องต้นแล้ว ไม่พบว่ามีร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายหรือถูกฆาตกรรม ส่วนรายละเอียดนั้นจะต้องรอสอบปากคำจากทางญาติของผู้ตายอีกครั้ง หลังจากนี้จะได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป ร.ต.ท.จตุรโชค กล่าว

พบเป็นศพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน