X
หลังคาหายไปทั้งแถบ

นายอำเภอแปลงยาว รุดเยี่ยมชาวบ้านประสบวาตภัย

ฉะเชิงเทรา – นายอำเภอแปลงยาวรีบรุดลงพื้นที่เยี่ยมเยือนชาวบ้านผู้ประสบวาตภัยในทันที หลังหลายหมู่บ้านถูกพายุพัดหลังคาปลิวหาย ก่อนเร่งเข้าให้การช่วยเหลือครอบครัวคนชราและมีคนป่วย ผู้พิการ อาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกันที่ถูกพายุพัดจนหลังคาโหว่หายไป

วันที่ 19 พ.ค.61 เวลา 16.30 น. นางสาวสลารีวรรณ ทัพทวี นายอำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทราได้ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมเยือนให้กำลังใจแก่ราษฎรผู้ประสบวาตภัย และตรวจสอบดูสภาพความเสียหายของบ้านเรือนชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย ในเขตพื้นที่ หมู่ 8 และหมู่ 12 ต.แปลงยาว ซึ่งพบว่ามีเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นเป็นจำนวนมาก และมีบ้านเรือนราษฎรถูกพายุพัด หลังคาปลิวหายไปจำนวน 20 หลังคาเรือน

ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยยากจน

นอกจากนี้ยังได้เข้าไปเยี่ยมเยือนยังที่บ้านของ นางพิน ศรีมาลา อายุ 78 ปี เลขที่ 27/1 หมู่ที่ 8 ตำบลแปลงยาว ซึ่งหลังคาบ้านได้รับความเสียหายถูกพายุพัดปลิวหายไปทั้งแถบ และยังเป็นผู้ที่มีฐานะยากจน ทั้งคนในครอบครัวยังเจ็บป่วย และมีผู้พิการ อยู่ในบ้านหลังเดียวกันด้วยจำนวนหลายราย

เสาไฟฟ้าล้มจำนวนมาก

เบื้องต้น น.ส.สลารีวรรณ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งเข้ามาให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยให้เจ้าหน้าที่ อส.รีบเดินทางกลับไปนำเอากระเบื้องมุงหลังคาจากที่ว่าการอำเภอแปลงยาว มาทำการซ่อมแซมให้อย่างเป็นการเร่งด่วนก่อน พร้อมได้มอบสิ่งของยังชีพให้แก่ครอบครัวดังกล่าว โดยได้มอบหมายให้ นายจำลอง โกมินทร์ ปลัด อบต.แปลงยาว และผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 พร้อมด้วยสมาชิก อบต. และฝ่ายปกครอง เร่งสำรวจความเสียหายเพิ่มเติมเพื่อให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนรายอื่นๆ ต่อไป

เสียหายหลายหมู่บ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน