X
พายุพล่มแปลงยาว

พายุถล่ม แปลงยาวระลอก 3 หอบหลังคาปลิวต้นไม้ล้มเสาไฟฟ้าหัก

ฉะเชิงเทรา – มาอีกแล้วพายุฤดูร้อนพัดถล่มอำเภอแปลงยาวเป็นระลอกที่ 3 ของปีนี้ หอบพัดเอาหลังคาบ้านของชาวบ้านปลิวหายไปถึง 3 หมู่บ้าน ขณะต้นไม้ล้มระนาวปิดขวางเส้นทางการสัญจรตามท้องถนน ขณะเสาไฟฟ้าหักโค่นล้มระเนระนาด ตัดขาดแสงสว่างในช่วงค่ำคืนแห่งความมืดมิดของวันนี้

วันที่ 19 พ.ค.61 เวลา 15.30 น. ได้เกิดเหตุพายุพัดถล่มในพื้นที่ อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา จนทำให้มีเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงตามรายทางล้มลงจำนวน 7 ต้น และมีเสาไฟแรงต่ำเสียหายอีกจำนวนมาก บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายถูกพายุพัดหอบเอาหลังคาบ้านปลิวหายไปหลายหลังคาเรือน รวม 3 หมู่บ้าน ในพื้นที่ ม.8 ม.12  และ ม.13 ต.แปลงยาว นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่ตามรายทางล้มขวางถนนปิดเส้นทางการสัญจรจำนวนมาก ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมระหว่างหมู่บ้านสายหนองครก-บ้านคลองหนึ่ง จนชาวบ้านไม่สามารถใช้เส้นทางสัญจรผ่านได้

ไม้ล้มขวางถนน

เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเหตุการณ์ลมพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ อ.แปลยาว จ.ฉะเชิงเทรา ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่สามของปีนี้แล้วตั้งแต่ช่วงต้นฤดูร้อนปี 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งชาวบ้านหลายรายระบุว่า ไม่เคยเกิดเหตุการณ์พายุฤดูร้อนพัดถล่มหมู่บ้านมานานถึงกว่า 60 ปีแล้ว โดยปีนี้จึงถือว่าเกิดความแปรปรวนวิปริตผิดปกติหนักที่สุดของ อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา

หลังคาปลิว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน