X
รถน้ำ อปท.มาช่วยดับ

ระเบิดดังในครัว เจ้าของบ้านตื่นขึ้นมาพบเพลิงลุกไหม้ตู้เย็น โชคดีดับทัน

ระเบิดดังในครัว เจ้าของบ้านสะดุ้งตื่นขึ้นมาพบเพลิงกำลังลุกไหม้ตู้เย็น สามพ่อแม่ลูกพร้อมชาวบ้านกรูกันเข้าช่วยดับไว้ได้ทัน ก่อนมีรถน้ำจาก อปท.ตามมาสมทบ ช่วยควบคุมเพลิงจนดับสนิท เบื้องต้นมีทรัพย์สินเสียหายเป็นเครื่องใช้ภายในครัวทั้งหมด พร้อมรถจักรยานยนต์อีกหนึ่งคัน ขณะหลังคาบ้านทะลุเป็นรูโหว่ แต่โชคดีที่ยังไม่ลามจนถึงยังตัวบ้าน

วันที่ 31 ต.ค.62 เวลา 21.00 น. ชาวบ้านในหมู่บ้านหนองปรือกันยาง พื้นที่ ม.5 ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ได้ออกแรงวิ่งเข้ามาช่วยกันดับเพลิง ยังที่บ้านของ นายอดุล ชูบุญ อายุ 46 ปี เลขที่ 112 ม.5 ต.ตลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งตั้งอยู่ตรงบริเวณรอยต่อระหว่างหมู่บ้านหนองขาหยั่งและหนองปรือกันยาง

ลุกไหม้ตรงห้องครัว

หลังมีเสียงระเบิดดังขึ้นหนึ่งครั้งที่ด้านหลังของตู้เย็น ก่อนที่จะมีเพลิงลุกลามไหม้ภายในบริเวณห้องครัวของตัวบ้านแบบชั้นเดียว ปลูกสร้างด้วยอิฐบล็อกไม่ได้ฉาบปูน เปลวเพลิงได้โหมเผาไหม้จนทะลุถึงหลังคาสังกะสีเป็นรูโหว่ แต่โชคดีที่มีชาวบ้านและเจ้าของบ้านได้ออกมาช่วยกันควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ทัน ก่อนที่จะลุกลามเข้าไปจนถึงยังในตัวบ้าน

สร้างด้วยอิฐบล็อกชั้นเดียว

ต่อมาได้มีรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.คลองตะเกรา เข้ามาช่วยทำการควบคุมเพลิงเอาไว้ได้จนดับสนิท พบเครื่องใช้ภายในครัวและรถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้างที่จอดไว้ได้รับความเสียหาย และพบว่าที่ด้านบนหลังคาห้องครัวมีรูโหว่ แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เครื่องใช้ภายในครัว เสียหายหมด

สอบถามนายอดุล เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังนอนอยู่ด้วยกันภายในบ้านเพียงสามคน พ่อแม่และลูก ก่อนได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นภายในครัว เมื่อวิ่งเข้ามาดูพบว่ามีเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ที่ด้านหลังของดู้เย็น ก่อนที่จะร้องเรียกเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเข้ามาช่วยกันดับเอาไว้ได้ทัน เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนตัวบ้านไม่ได้รับความเสียหายอะไรมากนัก นายอดุล กล่าว

จยย.พ่วงข้างเสียหายหนึ่งคัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน