X
เสาไฟพาดข้ามคลอง

ตัวแทน บ้านจัดสรรโผล่แสดงความรับผิดชอบหนุ่มสายไฟเกี่ยวคอ

ฉะเชิงเทรา – ตัวแทน ผู้รับเหมาก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรรโผล่เข้ามาแสดงความรับผิดชอบหนุ่มถูกสายไฟเกี่ยวคอต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แต่ยังรอให้ทางฝ่ายผู้เสียหายทำการรักษาตัวก่อนเรียกให้เข้ามาเจรจาตกลงกันอีกครั้ง ขณะฝ่ายบิดาคนเจ็บระบุเจ้าของโครงการควรคำนึงถึงความปลอดภัยของคนในชุมชนดั้งเดิมด้วยอย่าเข้ามาสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

วันที่ 17 พ.ค.61 เวลา 09.10 น. ร.ต.อ.เสถียรพงษ์ อ่อนสีทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวถึงความคืบหน้าในคดี นายธีรพัฒน์ จิตตะวิกุล หนุ่มวัย 19 ปี ถูกสายไฟฟ้าของโครงการหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งเกี่ยวคอจนรถล้มลงขณะกำลังจะขับรถออกจากบ้านไปทำงานเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (16 พ.ค.61)  แต่โชคดีที่สวมใส่หมวกกันน็อกแบบเต็มใบจึงรอดชีวิตมาได้ และได้รับบาดเจ็บไม่มากนักว่า

แสดงความรับผิดชอบ

ขณะนี้ได้มีตัวแทนจากโครงการก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรรเข้ามาแสดงตนเพื่อแสดงความจำนงที่จะขอรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว แต่ยังอยู่ระหว่างรอให้ทางฝ่ายผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นทำการรักษาอาการที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปก่อน ซึ่งทราบว่านิ้วมือข้างซ้ายหัก หลังจากอาการดีขึ้นแล้วจึงจะได้นัดให้เข้ามาเจรจาตกลงกันยังที่ สภ.บ้านโพธิ์ อีกครั้ง ร.ต.อ.เสถียรพงษ์ กล่าว

ระยะห่างเกินไป

ด้าน นายเสฎฐวุฒิ เสงี่ยมพงษ์ อายุ 22 ปี โฟร์แมนผู้ควบคุมไซด์งานก่อสร้าง ซึ่งได้เป็นตัวแทนผู้รับเหมาในการเดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวน กล่าวว่า ตนยินดีที่จะเข้ามารับผิดชอบต่อความเสียหายจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมด ส่วนสาเหตุที่สายไฟพาดผ่านข้ามคลองหย่อนจนตกจากเสาลงมาขึงขวางถนนเลียบคลองชลประทานนั้น เนื่องจากช่วงของเสาไม้ที่ปักพาดสายไฟเข้ามาสู่ไซด์งานของโครงการนั้นอาจจะมีระยะห่างมากเกินไปจึงทำให้สายที่ตกลงมาจากเสาหย่อนต่ำลงมามาก นายเสฎฐวุฒิ กล่าว

บ้านจัดสรรผุดขึ้นในชุมชน

ส่วนด้าน นายสุพจน์ จิตตะวิกุล อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.หนองตีนนก อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ผู้เป็นบิดาของหนุ่มวัย 19 ผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า โครงการหมู่บ้านจัดสรรมีมูลค่าราคานับร้อยล้านบาท แต่การทำงานเดินสายไฟเข้าสู่หมู่บ้านชุ่ยมาก ในการที่เข้ามาทำโครงการก่อตั้งหมู่บ้านขึ้นในชุมชนนั้น ชาวบ้านในพื้นที่ดั้งเดิมก็ไม่ได้มีใครว่าอะไร เพราะถือว่านำความเจริญมาให้

ชาวบ้านใช้สัญจรผ่าน

แต่ควรที่จะทำให้ดีกว่านี้ทำให้ได้มาตรฐานกว่านี้ และควรคำนึงถึงชาวบ้านที่เคยอยู่ดั้งเดิมในชุมชนแห่งนี้ด้วย การเข้ามาทำมาหากินนั้นเราไม่ได้ว่า แต่อย่าเข้ามาสร้างความเดือดร้อนให้แก่คนในพื้นที่จึงต้องทำให้ดีมีมาตรฐาน หากลูกของตนเป็นอะไรไปพ่อแม่จะต้องเสียใจไหม หากไม่เกิดขึ้นกับครอบครัวของพวกคนที่ทำแบบนี้บ้างก็คงไม่รู้ ซึ่งถ้าหากลูกชายของตนเป็นอะไรไป ตนเองก็คงไม่ยอมคงต้องสู้กันจนถึงที่สุด นายสุพจน์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน