X
เพลิงลุกไหม้กลางดึก

สะดุ้งตื่นทัน ชาวบ้านช่วยกันดับเพลิงก่อนลุกลามห้องเช่าอีกนับสิบคูหา

สะดุ้งตื่นทัน กลางดึก เจ้าของห้องเช่าพร้อมชาวบ้านช่วยกันดับเพลิงก่อนลุกลามเผาวอดอีกเกือบสามสิบคูหา หลังเกิดเปลวไฟปริศนาลุกไหม้ที่กลางตัวบ้านอย่างไม่ทราบสาเหตุ เบื้องต้นเชื่อไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนรถน้ำจากเทศบาลพนมสารคามเดินทางมาช่วยควบคุมไว้ได้ในวงจำกัด จนดับสนิทในเวลาต่อมา ขณะ จนท.เผย รอพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุแน่ชัด

วันที่ 26 ต.ค. 62 เวลา 02.40 น. พ.ต.ต.สงบ โคตรโย สารวัตรเวรสอบสวน สภ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณกลางชุมชน ในพื้นที่ ม.6 ต.หนองยาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีชาวบ้านกำลังช่วยกันตักน้ำสาด และใช้สายยางฉีดดับเพลิงกันอย่างวุ่นวาย เพื่อควบคุมสถานการณ์ จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ดับทัน

ที่เกิดเหตุต้นเพลิงเกิดจากห้องแถวบริเวณจุดที่เป็นกองเสื้อผ้าข้างโต๊ะสนุกเกอร์ และอู่ซ่อมรถ โดยเพลิงได้ลุกลามเผาไหม้ตัวอาคาร ซึ่งปลูกสร้างด้วยอิฐบล็อกฉาบด้วยปูนซีเมนต์แบบชั้นเดียวติดพื้นดินเสียหายไปแล้วจำนวน 2 คูหา ขณะเดียวกันได้มีรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลพนมสารคาม จำนวน 2 คันเดินทางมาช่วยควบคุมสถานการณ์จนเพลิงอยู่ในวงจำกัด และสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้จนดับสนิทในเวลา 04.20 น. ท่ามกลางความโล่งใจของผู้เช่าห้องอีกกว่า 30 ราย

จากการสอบสวน นายวสันต์ โอสถานนท์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/51 ม.6 ต.หนองยาว ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะกำลังนอนหลับได้กลิ่นควันคล้ายเพลิงกำลังลุกไหม้ จากนั้นได้มีชาวบ้านที่ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาได้เข้ามาร้องเรียกบอกว่า มีเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ที่กลางห้องแถว ซึ่งตนแบ่งออกเป็นล็อกๆ ให้เช่า โดยจุดเกิดเหตุเป็นที่วางกองเสื้อผ้าเก่า มีโต๊ะสนุกเกอร์วางอยู่ตรงกลางและมีสุ่มไก่ชนสายพันธุ์ดีถูกครอบเลี้ยงไว้จำนวน 8 ตัว

จากนั้นจึงได้ร้องเรียกให้คนที่กำลังหลับนอนอยู่ภายในห้องเช่าออกมาช่วยกันระดมใช้น้ำฉีดและสาดเพื่อควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลาม และหลังเพลิงสงบจึงพบว่า เพลิงได้ลุกไหม้เผาห้องเช่าเสียหายไปแล้วจำนวน 2 คูหา ซึ่งเป็นอู่ซ่อมเครื่องยนต์และช่วงล่างรถยนต์ของตนเอง และมีไก่ชนราคาแพงตายไปจำนวน 8 ตัว โดยไม่ทราบว่าสาเหตุของเพลิงที่ลุกไหม้ในครั้งนี้เกิดขึ้นมาจากอะไร นายวสันต์ กล่าว

ด้าน พ.ต.ต.สงบ ระบุว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบถึงสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างแน่ชัด แต่เชื่อว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ไม่มีใครอยู่ภายในห้องที่เกิดเหตุ ซึ่งจะให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจหารายละเอียดและพยานหลักฐานที่แน่ชัดอีกครั้ง พ.ต.ต.สงบ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน