X

เรื่องแบบหมาๆ ที่คนต้องวุ่น

กระแส HOT เพียงชั่วข้ามคืนผ่านทางโลกโซเชียล หลังหนุ่มวัย 32 ปี นำสุนัขสายพันธ์ต่างประเทศไปอาบน้ำแต่งขนแล้วถูกทางร้านคิดอัตราค่าบริการสูงถึง 2,800 บาท ทำเอานักเลงคีร์บอร์ดต่างพากันรุมสวดยับอย่างถล่มทลายถึง 1 หมื่นความคิดเห็น และมียอดวิวสูงถึง 3.9 แสนครั้ง ขณะยอดแชร์ต่อมากถึง  4.7 พันแชร์ ทำเอากลายเป็นประเด็นร้อนในเรื่องแบบหมาๆ ที่คนต้องพากันวุ่น

วันที่ 8 ธ.ค.60 เวลา 10.30 น. นายสิทธิชัย วิจิตรวงษ์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/1 ม.2 ต.คลองนครเนื่องเขต อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวเปิดเผยต่อผู้สื่อข่าว หลังได้ทำการเผยแพร่ภาพแบบไลฟ์สดผ่านทางโลกโซเชียล (เฟชบุ๊ก) ความยาวของคลิปกว่า 26.27 นาที เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ถึงกรณีถูกร้านรับจ้างอาบน้ำแต่งขนสุนัขเรียกเก็บค่าบริการในราคาที่สูงถึง 2,800 บาท โดยระบุว่าเป็นราคาที่แพงที่สุดในประเทศไทย

จนมีการวิพากษ์วิจารณ์แสดงความคิดเห็นกันไปต่างๆ นาๆ บนโลกโซเชียล โดยมียอดจำนวนผู้แสดงความคิดเห็นในเชิงต่อว่าร้านค้าผู้ให้บริการดังกล่าว สูงถึง 10,000 ความคิดเห็น และมียอดวิวสูงถึง 394,341 ครั้ง และมียอดแชร์มากถึง 4,774 ครั้ง ในช่วงระยะเวลาการเผยแพร่แค่เพียงกว่า 10 ชม.เท่านั้น

สุนัขสายพันธุ์ต่างประเทศฟ๊อก ไซบีเรียน ค่าอาบน้ำแพงถึง 2,800 บาท ทำเจ้าของรับไม่ได้

โดย นายสิทธิชัย กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. วานนี้ (7 ธ.ค.60 ) ตนได้นำสุนัขสายพันธุ์ต่างประเทศ “ซิวเวอร์ ฟ๊อก ไซบีเรียน” ซึ่งสั่งนำเข้ามาจากประเทศสหรัฐอเมริกาในราคาตัวละ 2 แสนบาท ซึ่งเป็นพ่อพันธุ์ในการทำฟาร์มเพาะเลี้ยงลูกสุนัขขายไปให้ทางร้านอาบน้ำสุนัขแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนศุขประยูร (315) ฉะเชิงเทรา-พนัสนิคม ทำการอาบน้ำให้และในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น.เศษ ทางร้านจึงได้โทรศัพท์กลับมาแจ้งให้ตนกลับไปรับสุนัขที่ทำการอาบน้ำเสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับบอกแจ้งถึงราคาค่าบริการสูงถึง 2,800 บาท ซึ่งทำให้ตนตกใจมาก จึงได้รีบเข้าไปพูดคุยสอบถามในรายละเอียด และให้ทางร้านได้ชี้แจงให้ฟังว่าสาเหตุที่คิดราคาค่าบริการสูงมากมายถึงขนาดนี้มีสาเหตุมาจากอะไร

บิลค่าบริการที่ถูกทางร้านเรียกเก็บเงิน ในราคา 2,800 บาท

โดยที่ทางร้านได้เขียนชี้แจงในบิลเรียกเก็บเงิน แยกออกเป็นค่าบริการดังนี้ คือ 1.ค่าอาบน้ำ 1,500 บาท 2.ค่าสางขน 850 บาท 3.ค่ากันทอง กันใต้อุ้งเท้า 150 บาท 4.ค่าน้ำยากำจัดกลิ่นสาบ 300 บาท รวมเป็นเงิน 2,800 บาท ทั้งที่ขณะที่ตนนำพาสุนัขมาส่งให้ยังที่ร้านนั้น ได้บอกว่าให้อาบน้ำเพียงอย่างเดียว

ซึ่งในเรื่องการอาบน้ำให้สุนัขของตน (น้องเชฟ) นั้น ก็ถือว่าอาบให้ดี แต่ราคามันแพงจนรู้สึกว่ามันไม่ใช่ เพราะที่เคยนำสุนัขไปอาบน้ำในราคาแพงสูงสุดนั้นเต็มที่ก็แค่เพียง 800 บาท ซึ่งเป็นในเขต กทม.ด้วยซ้ำ ซึ่งก็ถือว่าแพงมากแล้ว และเคยนำไปอาบในร้านอื่นๆ ในตลาดแปดริ้วก็อาบให้ในราคา 500 บาท ซึ่งก็เป็นสุนัขใหญ่ที่ตัวโตแบบนี้ รวมทั้งตัวนี้และตัวอื่นๆ ด้วย เพราะตนนั้นทำฟาร์มสุนัขไซบีเรียนมานานถึง 10 ปีแล้ว ยังไม่เคยพบเจอค่าบริการอาบน้ำให้สุนัขในราคาที่แพงมากขนาดนี้มาก่อนเลย

หากมันจะแพงอะไรขนาดนี้เหตุใดทางร้านจึงไม่ยอมแจ้งราคาให้แก่ทางเจ้าของสุนัขทราบก่อนว่า ค่าบริการราคา 2,800 บาทนั้น เจ้าของจะรับได้หรือไม่ โดยเขาอ้างว่ามันเทียบกันไม่ได้หากจะนำค่าบริการของทางร้าน และการบริการของร้านอื่นไปเปรียบเทียบกัน และเขายังอ้างอีกว่ามันต้องอาบน้ำก่อนต้องเห็นหน้างานก่อนแล้วจึงจะตีราคาให้ได้ ซึ่งหากเป็นเช่นนี้แล้วก็ถือว่ามันเป็นการเอาเปรียบกันอย่างมาก

ในครั้งแรกเมื่อตนเห็นว่าราคามันแพงสูงเกินไปแล้ว ก็ได้เข้าไปคุยกันกับเขาดีๆ ว่า มันแพงเกินไปแล้วจะขอลดลงบ้างได้ไหม ก่อนที่จะคว้านำโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายภาพบิลที่มีราคาสูงไว้ ซึ่งทางร้านเขาก็ยังมีการท้าทายกับเราอีกด้วยว่า “นี่ไม่ใช่เคสแรกหรอกที่มีปัญหา” ซึ่งเขาก็ได้มีการท้าทายให้ตนนั้นไลฟ์สดเลย ทั้งที่ตนนั้นยังไม่เคยไลฟ์สดมาก่อน จึงได้ทำการไลฟ์สดออกไป

เจ้าของสุนัช เห็นราคาค่าอาบน้ำแล้วรับไม่ได้

สำหรับร้านแห่งนี้ ที่ผ่านมาก็เคยนำลูกสุนัขมาอาบน้ำ ซึ่งเขาก็คิดราคาแบบทั่วไป คือ ตัวละ 200 บาท ซึ่งก็เคยพูดคุยกันอยู่บ้าง ซึ่งตนเองนั้นกำลังจะเปิดเป็นร้าน “ไซบีเรียน คาเฟ่” ให้คนที่เลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ได้เข้ามาพบปะพูดคุยกัน นำสุนัขมาเล่นกันยังที่ร้าน โดยเป็นสถานที่แห่งแรกในแปดริ้วที่จะเปิดในรูปแบบนี้ ซึ่งเขาก็รู้ว่าราคาสุนัขของเรานั้นนำเข้ามาจากต่างประเทศ นำเข้ามาจากสหรัฐอเมริกาในราคาตัวละ 2 แสนบาท

โดยที่ทางร้านนั้นอ้างว่าสุนัขของตนนั้นมีขนที่พันกันเยอะถึง 3 ชั้น จึงต้องสางให้ ซึ่งเขาก็พูดให้มันดูเยอะในทำนองนี้ ซึ่งปกติไซบีเรียนนั้นเป็นสุนัขสะอาด แต่จะมีกลิ่นตัวแรงบ้างนิดหน่อยเท่านั้น และไม่มีขนมอมแมมหรือขนยาว และไม่พันกันอยู่แล้ว คือ หากหวีแล้วอาบน้ำให้ก็น่าจะจบแล้ว แต่หลังจากมีปัญหากันแล้วเขากลับบอกว่า ถ้านำเอามาอาบน้ำเพียงอย่างเดียวเขาไม่รับทำให้ คือ ต้องทำตามในวิธีของเขา หรือต้องให้มืออาชีพทำให้ในทำนองนั้น

โดยขณะที่ไลฟ์สดไปนั้น ก็ได้มีคนบอกว่าไม่ต้องจ่าย ให้ไปจ่ายกันที่โรงพัก หรือให้เอาตำรวจมาเคลียร์ ซึ่งตนก็มองว่าเมื่อเราเอาสุนัขมาอาบน้ำแล้วเราก็ให้ๆ เขาไป จึงได้จ่ายเขาไปก่อน 2 พันบาท เพราะเมื่อวานมีเงินติดตัวไปแค่นั้น ส่วนที่เหลือเดี๋ยวจะให้พี่ชายนำไปจ่ายให้อีก 800 บาท ซึ่งถ้าหากตนเองไม่มีเงินจ่ายจะให้ทำอย่างไร ซึ่งก็ได้ถามเขาแล้ว ซึ่งทางเขาก็อ้างว่าเขาได้โทรศัพท์แจ้งกับเราก่อนที่จะให้เรามาเอาสุนัขกลับแล้ว นายสิทธิชัย กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน