X
ข้าวหลามเขาดิน

จิตอาสา ตั้งร้านแจกอาหารฟรี พรึบเดียวข้าวหลามนับพันกระบอกหมดเกลี้ยง

จิตอาสา ตั้งร้านแจกอาหารฟรี ถวายเป็นพระราชกุศลน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ท่ามกลางประชาชนหลายพันคน ที่มาต่อแถวเรียงคิวยาวเหยียด ทำร้านค้าผู้ประกอบการที่จัดเตรียมนำอาหารมาแจกจ่ายกว่า 36 ร้านค้า มีจำนวนอาหารไม่เพียงพอรองรับ เนื่องจากเป็นการจัดกิจกรรมครั้งแรกขึ้นในตัวจังหวัด

วันที่ 13 ต.ค.62 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมเขื่อนป้องกันตลิ่งพัง ชายฝั่งลำน้ำบางปะกง ด้านหลังวิทยาลัยอาชีวะศึกษาฉะเชิงเทรา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีผู้ประกอบการและร้านค้า จำนวนกว่า 36 ราย ร่วมกันจัดกิจกรรม ตั้งร้านแจกจ่ายอาหารและน้ำดื่มให้แก่ประชาชนชาว จ.ฉะเชิงเทรา ฟรี ถวายเป็นพระราชกุศลน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

จิตอาสาจัดแจก

ท่ามกลางประชาชน นักท่องเที่ยว และผู้สัญจรผ่านไปมา ตลอดจนประชาชนจิตอาสาที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมปรับภูมิทัศน์ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา หลายกิจกรรม ต่างเข้ามาต่อคิวเพื่อรอรับอาหาร จากทางร้านค้าและผู้ประกอบการที่นำมาแจกจ่าย ซึ่งมีทั้งอาหารคาวหวาน อาหารช่วยคลายร้อน เช่น เฉาก๊วย และไอศกรีม แต่ที่น่าสนใจเป็นพิเศษ คือ เมนูอาหารแบบทรงกระบอก

ข้าวหลามตักไม้พาย

โดยเป็นข้าวหลาม ประเภทตักบริโภคด้วยไม้พายของชาวตำบลเขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งมีผู้ประกอบการใจดีรายหนึ่ง (โครงการนิคมอุตสาหกรรม บลูเทค ซิตี้) ได้จัดเตรียมนำมาแจกจ่ายเป็นจำนวนมากถึงกว่า 1,000 กระบอกพร้อมด้วยน้ำดื่ม ได้มีประชาชนต่างสนใจมาต่อแถวเรียงคิวยาวเหยียดถึงเกือบ 50 เมตร เพื่อรอรับอาหารทรงกระบอกไปลิ้มลอง จนทำให้อาหารที่ผู้ประกอบการรายนี้จัดเตรียมมาแจกจ่ายนั้น ไม่เพียงพอและหมดลงภายในเวลาไม่ถึง 1 ชม.

มีหลายเมนูน่าสนใจ

ขณะเดียวกันยังมีเมนูอาหารที่น่าสนใจ อีกหลายประเภท ที่ประชาชนต่างไปต่อแถวเรียงคิวรอคอยเช่นเดียวกัน ทั้ง ข้าวเหนียวสังขยา ที่มาเป็นแบบรถเข็นโดยแม่ค้ารถเร่ ไอศกรีมตักถ้วย นอกจากนี้ยังมีเมนูตำ ยำ ต้ม ก๋วยเตี๋ยว ขณะที่ผู้ประกอบการร้านอาหารบางรายยังได้นำกุ้งเผาออกมาปิ้งย่าง เพื่อแจกจ่ายเป็นพระราชกุศล น้อมรำลึกถึงในหลวง ร.9 ในวันนี้ด้วย

ไอศครีมตักถ้วย

ตักแจก

เมนูคลายร้อน

เมนูทรงกระบอก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน