X
3001

สุดเอือม ถนนสาย ฉช3001 เส้นทางวิบากกรรมแห่งท้องทะเลโคลน

ฉะเชิงเทรา – สุดเอือม ชาวบ้านถ่ายคลิปแพร่ประจาน ถนนทางหลวงชนบทสาย ฉช3001 เส้นทางแห่งความวิบากกรรมในการสัญจร หลังฝนตกหนักทุกครั้งจะแปรสภาพกลายเป็นท้องทะเลโคลนจนทำให้ทั้งรถยนต์นั่งส่วนบุคคลและรถ จยย.แทบจะใช้สัญจรผ่านไปไหนไม่ได้ วอนผู้รับผิดชอบเร่งแก้ไขด่วน

วันที่ 6 พ.ค.61 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการส่งต่อคลิปจากผู้ที่ใช้เส้นทางผ่านบนถนนทางหลวงชนบทที่ ฉช-3001 (ฉะเชิงเทรา-ลาดกระบัง-อ่อนนุช) ที่ตกอยู่ในสภาพคล้ายกับทะเลโคลน หลังฝนตกลงมาในพื้นที่ทุกครั้ง และบางจุดยังมีเนินดินปูดขึ้นมาเป็นสันดอนนูนสูงขึ้นมาอยู่ตรงกลางถนน ทำให้รถที่มีความสูงไม่มากเพียงพอพุ่งชนจนช่วงล่างของตัวรถได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะรถยนต์เก๋งชาวบ้านแทบใช้สัญจรเดินทางผ่านไม่ได้

ทะเลโคลน

โดยที่ผ่านมานั้นมีรถยนต์ขนาดเล็ก (รถนั่งส่วนบุคคล) ต่างได้รับความเสียหายไปตามๆ กัน ส่วนรถจักยานยนต์นั้นก็ต่างใช้เส้นทางสัญจรกันอย่างยากลำบากหรือบางคันก็ยังเกิดอุบัติเหตุลื่นล้ม จนได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากทางผู้รับเหมาที่เข้ามาทำการก่อสร้างเส้นทางไม่ดูแลเอาใจในการบดอัดปูพื้นถนนบนเส้นทางให้เรียบแน่นเสมออยู่ตลอดเวลา และยังไม่ลงหินคลุกแก้ไขปัญหาไม่ให้เป็นหลุมเป็นบ่อบนเส้นทางหรือทำให้การสัญจรของผู้ใช้เส้นทางผ่านมีความปลอดภัยเพียงพอ

สัญจรผ่านลำบาก

เนื่องจากเส้นทางสายนี้กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินโครงการก่อสร้างขยายเส้นทางจากขนาด 2 ช่องจราจรให้เป็นถนนขนาด 4 ช่องจราจร และในปัจจุบันมีรถเข้ามาใช้เส้นทางสายนี้ในการขนส่งสินค้าและสัญจรผ่านกันเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นทางสายรองที่เป็นเส้นทางลัดเข้าสู่กรุงเทพฯ และสนามบินสุวรรณภูมิ จึงทำให้มีรถเข้ามาใช้เส้นทางเป็นจำนวนมาก

ฉช3001

โดยโครงการก่อสร้างเส้นทางสายนี้ ได้เริ่มลงมือก่อสร้างเมื่อวันที่ 1ส.ค.59 และจะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 2 เม.ย.62 หรือมีระยะเวลาดำเนินการ 975 วัน รวมระยะทาง 20.329 กม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน