X
ตามประกบ

ตร.เมืองแปดริ้ว พลิกโฉมการทำงานใหม่หลังผู้ต้องหาหนีศาลบ่อย

ฉะเชิงเทรา – ตร.เมืองแปดริ้ว พลิกโฉมการทำงานใหม่ขณะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปส่งยังศาล จ.ฉะเชิงเทรา หลังมีผู้ต้องหาหลบหนีระหว่างการควบคุมมารอขึ้นหน้าบัลลังก์ต่อศาลบ่อยครั้ง โดยคราวนี้มาแบบผู้ต้องโทษวีไอพีที่ต้องมีการเปิดสัญญาณไฟวับวาบนำทาง พร้อมมีรถ จยย.สายตรวจตามประกบขนาบไปตลอดเส้นทางทั้งสองข้าง หวั่นผู้ต้องหาแหวกบัลลังก์หายอีก

วันที่ 3 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบและวิธีการเคลื่อนย้ายนำตัวผู้ต้องหาไปส่งฝากขังยังศาล จ.ฉะเชิงเทรา ในรูปแบบใหม่ล่าสุด หลังจากในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมามีผู้ต้องหาหลบหนีหายไปจากภายในบริเวณศาลระหว่างรอขึ้นหน้าบัลลังก์อยู่บ่อยครั้ง จึงทำให้มีการปรับปรุงวิธีการนำตัวผู้ต้องหาไปส่งฝากขังยังศาลอย่างเข้มงวดมากขึ้น

ด้วยการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยกันในการนำพาตัวผู้ต้องหาไปส่งฝากขังยังศาลมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว จากเดิมที่มีแค่เพียงพนักงานสอบสวน และผู้ช่วยร้อยเวรจำนวน 2 นายเท่านั้น ได้มีการปรับเปลี่ยนเพิ่มกำลังมากขึ้นถึง 6 นาย โดยระหว่างก่อนการนำตัวผู้ต้องหาออกมาจากภายในห้องควบคุมตัวนั้น จะต้องมีเจ้าหน้าที่มากันจนครบจำนวนตามที่ได้มีการจัดกำลังกันใหม่ไว้ คือ จำนวน 6 นายให้พร้อมเสียก่อนจึงจะนำตัวผู้ต้องหาออกมา

พลิกโฉมการทำงานใหม่

จากนั้นจึงจะนำมาขึ้นรถยนต์แบบมีกรงขังในการควบคุมตัว เพื่อนำไปส่งฝากขังยังที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ขณะเดียวกันระหว่างทางยังได้มีการใช้กำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์จำนวนมากถึง 2 สาย ให้มาทำการขับรถติดตามประกบไปด้วยกันกับรถยนต์ควบคุมตัวผู้ต้องหาตลอดเส้นทางจนถึงยังที่บริเวณห้องควบคุมตัวของศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา

และระหว่างทางยังได้มีการเปิดสัญญาณไฟวับวาบ เพื่อขอเปิดเส้นทางไปโดยตลอด คล้ายกันกับการควบคุมตัวผู้ต้องหาในคดีอุกฉกรรจ์ หรือผู้ต้องหาวีไอพี จนชาวบ้านผู้ใช้เส้นทางต่างพากันแปลกใจ ต่อปรากฏการณ์ใหม่ที่เกิดขึ้นนี้ โดยมาตรการเข้มงวดในรูปแบบใหม่ล่าสุดนี้ชาวบ้านเพิ่งสังเกตเห็นว่ามีการปฏิรูปใหม่ได้เพียงแค่สองวันเท่านั้น ตั้งแต่เมื่อวานนี้ซึ่งเป็นวันแรกหลังจากมีผู้ต้องหาในคดีเสพยาเสพติดวิ่งหนีออกจากศาลไปเมื่อวานก่อน (1 พ.ค.61)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน