X
อยู่สบายดี

ล้อมคอก ยาย 84 ป่วยอัลไซเมอร์แล้ว

ฉะเชิงเทรา – ล้อมคอก ยาย 84 ปี ป่วยอัลไซเมอร์แล้ว หลังถูกถ่ายคลิปแพร่โซเชียลจนตกเป็นข่าวโด่งดังกรณีถูกน้องสาวผู้ดูแลล่ามโซ่ทิ้งไว้ในห้องพักใต้ถุนบ้านเมื่อช่วงต้นเดือนก่อน ขณะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมเดินเรื่องหาทางเยียวยาสงเคราะห์ให้แบบต่อเนื่อง ส่วนเงินช่วยเหลือฉุกเฉินจากองค์กรระดับจังหวัดยังมาไม่ถึงมือผู้ดูแลตัวจริง

วันที่ 1 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านเลขที่ 35 ม.6 ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของ น.ส.เชื่อม บุญมี หรือ ยายแอ้ว อายุ 84 ปี ผู้ป่วยด้วยโรคหลงลืม (อัลไซเมอร์) จนญาติผู้ดูแล คือ นางวิมล บุญมี อายุ 73 ปี น้องสาวต่างมารดาได้ใช้โซ่ล่ามไว้ก่อนออกไปทำธุระนอกบ้าน เพื่อป้องกันพี่สาวผู้หลงลืมออกเดินหายไปจากบ้านเหมือนเมื่อช่วงกลางปี 2560 ที่ผ่านมา

จนตกเป็นข่าวดังหลังจากถูกถ่ายคลิปในขณะที่ยายเชื่อมถูกล่ามโซ่ทิ้งไว้ที่บริเวณห้องพักใต้ถุนบ้านเผยแพร่ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ (เฟชบุ๊ก) จนถูกสังคมชาวโซเชียลรุมประนามจนย่อยยับ ทั้งที่ยังไม่ได้มีการพิสูจน์หาความจริงอย่างรอบด้าน และมีสื่อกระแสหลักหลายสำนักที่พากันเดินทางเข้ามานำเสนอเป็นข่าวใหญ่เมื่อวันที่ 5 เม.ย.61 ที่ผ่านมานั้น

อยู่กันแค่ 2 พี่น้อง

ล่าสุด นางวิมล น้องสาวผู้ดูแล กล่าวว่า ขณะนี้ทางเทศบาลตำบลท่าถ่านได้เข้ามาทำการต่อลูกกรงทำรั้วล้อมห้องพักของยายเชื่อมพี่สาวเอาไว้ให้แล้ว โดยไม่ต้องทำการล่ามโซ่อีกต่อไป แต่ก็ยังคงเป็นภาระของตนซึ่งเป็นผู้ดูแลต่อเนื่องไปอีก เพราะอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้แค่เพียงลำพัง 2 คนพี่น้องเท่านั้น ส่วนลูกๆ ของตนนั้นได้ไปทำงานที่อื่นกันหมด ซึ่งนางเชื่อม มักจะขับถ่ายแบบไม่เป็นที่เป็นทางถึงวันละ 3-4 ครั้ง ที่ต้องคอยเก็บกวาดล้างทำความสะอาดให้ และคอยป้อนข้าวป้อนน้ำเลี้ยงดูกันไป แต่ก็ถือว่าดีกว่าแต่ก่อนมาก

โดยทางเทศบาลได้ใช้เงินสำรองจ่ายจำนวนกว่า 2 หมื่นบาท มาทำการสร้างลูกกรง ซึ่งเป็นคานเหล็กและกั้นเป็นลูกกรงแนวตั้งด้วยแผ่นไม้เทียมสังเคราะห์ (ไม้ฝาเฌอร่า) ไว้ให้แล้วก็ดีขึ้นมากเพราะจะได้ไม่ต้องมีการล่ามกันอีกเวลาตนต้องออกไปนอกบ้านจึงสะดวกมากกว่า

อยู่ดูแลกันสองคน

ส่วนเงินช่วยเหลือที่มีการนำมามอบให้ก่อนหน้านี้ในวันที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา และนายกเหล่ากาชาด นำมามอบให้ในวันที่มีนักข่าวมากันเป็นจำนวนมากและตนไม่ได้อยู่บ้านนั้น ในขณะนี้ก็ยังไม่ถึงมือของตนแต่อย่างใด ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดที่จะไปติดตามทวงถามแต่อย่างใดด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งล่าสุดได้มีหน่วยงานด้านการสงเคราะห์ช่วยเหลือ ได้เตรียมทำเรื่องขอเงินช่วยเหลือจำนวนเดือนละ 2 พันบาทให้แล้ว โดยตนเพิ่งรวบรวมเอกสารให้เขาไปไม่นาน นางวิมล กล่าว

ด้านยายเชื่อม กล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่า อยู่สบายดีแล้ว แต่ไม่มีใครเข้ามาเยี่ยมเหมือนกับวันแรกที่ตกเป็นข่าวเลย ส่วนแผลที่ขาข้อเท้าซ้ายนั้นหายดีแล้ว ยายเชื่อม กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน