X
สองอ่างยักษ์ตะวันออก

แควระบมสียัด ได้น้ำไหลลงอ่างอื้อ หลังฝนตกยาวต่อเนื่องหลายวัน

ฉะเชิงเทรา – แควระบมสียัด อ่างเก็บน้ำสองพี่น้องยักษ์ใหญ่เบอร์หนึ่งภาคตะวันออกได้น้ำไหลลงด้านท้ายอ่างเข้าสู่พื้นที่กักเก็บอื้อ หลังมีฝนตกในปริมาณมากทั่วพื้นที่ยาวนานต่อเนื่องหลายวัน ส่วนสภาพอากาศในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะทั่วทั้ง 11 อำเภอ

วันที่ 30 เม.ย.61 เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นางนิตยา นิยม เจ้าหน้าที่ตรวจวัดปริมาณน้ำ อ่างเก็บน้ำคลองระบม ต.ท่ากระดาน อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า หลังจากมีฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่องยาวนานหลายวัน นับตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 เม.ย.61 จนถึงวันนี้ทำให้มีปริมาณน้ำไหลลงอ่างในปริมาณมากถึงวันละ 1.7 ล้านลูกบาศก์เมตร (ลบม.) ซึ่งถือเป็นปริมาณน้ำที่ไหลลงสู่ท้ายอ่างมากที่สุดในรอบปีนี้

เริ่มมีน้ำเข้าสู่พื้นที่กักเก็บ

หลังจากเมื่อวันที่ 18 เม.ย.61 เคยมีปริมาณน้ำไหลลงอ่างสูงสุดเป็นครั้งแรกมาแล้ว คือ 0.76 ล้าน ลบม. ในขณะที่มีฝนตกหนักลงมาในพื้นที่เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา จึงทำให้ขณะนี้อ่างเก็บน้ำคลองระบมมีน้ำกักเก็บอยู่ภายในเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 20.99 ล้าน ลบม. จากปริมาณกักเก็บสูงสุดจำนวน 55 ล้าน ลบม. หรือคิดเป็นร้อยละ 38.16 ของความจุ นางนิตยา กล่าว

ปริมาณน้ำไหลลงอ่าง

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยข้อมูลจากโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาอ่างเก็บน้ำคลองสียัด ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ด้วยว่าในวันนี้ได้มีปริมาณน้ำไหลลงสู่ด้านท้ายของอ่างในประมาณมากสูงสุดของปีนี้เช่นเดียวกัน โดยมีน้ำไหลลงอ่างมากถึง 11.61 ล้าน ลบม. จึงทำให้มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นจากเดิมเมื่อวานนี้ 152.93 ล้าน ลบม. มาอยู่ที่ระดับ 164.20 ลบม. หรือคิดเป็นปริมาณร้อยละ 39.10 ของความจุ 420 ล้าน ลบม. ซึ่งถือว่าเป็นปริมาณน้ำไหลลงอ่างมากที่สุดของปีนี้เช่นเดียวกัน

ไหลลงด้านท้ายอ่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน