X
ขับปลอดภัยรถใหญ่ฮีโน่

ฮีโน่สร้างนักขับ จัดแข่งขันรถบรรทุกเน้นปลอดภัย สร้างนิสัยโชเฟอร์ให้เป็นมืออาชีพ

ฮีโน่สร้างนักขับ จัดแข่งขันทักษะผู้ใช้รถบรรทุก เน้นด้านความปลอดภัยสร้างนิสัยโชเฟอร์ให้เป็นมืออาชีพบนท้องถนน ช่วยผู้ประกอบการประหยัดพลังงาน สร้างความสุขปลูกจิตสำนึกคืนสู่สังคมเพื่อนร่วมทาง ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

วันที่ 28-29 กันยายน 2562 บริษัทฮีโน่ มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดงานแข่งขันสุดยอดนักขับรถบรรทุก The Hino Smart Driver Contest 2019 ครั้งที่ 3 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2,000,000 บาท โดยได้รับการสนับสนุนการแข่งขันจากกรมการขนส่งทางบก สมาคมขนส่งทั่วประเทศ และพันธมิตรคู่ค้าของบริษัทฮีโน่

จัดแข่งเป็นปีที่ 3

ในวันนี้ (28 ก.ย.62) ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันที่สนาม TPRO Training Center ต.หนองจอก อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ท่ามกลางผู้ให้การสนับสนุนประกอบด้วย นายสมหวัง ทองขาว ผู้ตรวจราชการกรม กรมการขนส่งทางบก นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรืองกิจ ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบก นายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์กร องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ และ มร.ชิน นาคามูร่า กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

ฮีโน่สร้างนักขับ

โดย มร.ชิน นาคามูร่า กล่าวว่า การจัดการอบรมและแข่งขันเพื่อเพิ่มทักษะให้แก่นักขับรถบรรทุกกึ่งพ่วงขนาดใหญ่ลักษณะนี้ ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 แล้ว ทางฮีโน่ได้มีการวางแผนในการพัฒนาการแข่งขันให้ดียิ่งขึ้นในทุกๆ ปี ซึ่งในปีนี้ได้มีการปรับปรุงทั้งรูปแบบการแข่งขัน และรถที่ใช้ในการแข่งขัน ให้ใกล้เคียงกับสภาพสังคมของประเทศไทยมากที่สุด

ทดสอบนักขับ

นักขับฮีโน่ที่เข้ามาร่วมการแข่งขันนอกจากจะมีฝีมือในการขับรถแล้ว ยังต้องมีจิตสำนึกและความรับผิดชอบต่อเพื่อนร่วมทาง เพราะการแข่งขันของฮีโน่ แตกต่างจากการแข่งขันรถบรรทุกอื่นๆ ในประเทศไทย โดยเน้นย้ำในด้านความปลอดภัยและการใช้รถอย่างถูกวิธี เพื่อให้เกิดความประหยัดให้กับผู้ประกอบการ ประหยัดเวลาในการดูแลรักษา และสร้างความสุขให้กับสังคมไทยนั้นเอง

ทดสอบ ขับรถฝ่าอุปสรรค

ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ฮีโน่จึงต้องการค้นหาสุดยอดนักขับ ที่มีศักยภาพและคุณภาพ สร้างบุคคลากรที่มีคุณภาพสู่สังคม ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะต้องผ่านการฝึกอบรมหลักสูตร Hino Smart Driver จาก TPRO โดยการแข่งขันได้แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ รถบรรทุกสิบล้อกึ่งลากพ่วง (บรรทุกน้ำหนัก) และรถบรรทุกสิบล้อพ่วงพ่วง (บรรทุกน้ำหนัก)

สนามทดสอบนักขับ

นอกจากนี้ยังได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 รูปแบบ ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ โดยมีทั้งการทดสอบข้อเขียน เพื่อให้ได้นักขับที่มีความรู้ในการขับขี่ที่ถูกต้องเกี่ยวกับด้านกฎหมายจราจร และการดูแลรักษารถที่ถูกวิธี โดยผ่านการรับรองข้อสอบมาจากกรมการขนส่งทางบก และ TPRO การแข่งขันทักษะการขับขี่ ด้วยการจำลองสนามและอุปสรรค ที่ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะต้องพบในการขับรถจริงๆ บนท้องถนน

สนามนี้ ต้องมืออาชีพเท่านั้น

ได้แก่ การกะระยะนำรถผ่านสิ่งกีดขวาง การขับเข้าและผ่านช่องแคบ การขับแบบสลาลม การถอยชิดขอบทาง การขับถอยจอดเข้าช่อง 90 องศา การเลี้ยวรถแบบหักศอก และการหยุดรถหน้าสิ่งกีดขวาง การตรวจเช็ครถบรรทุกและการดูแลอย่างถูกวิธี การขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน โดยจะใช้เส้นทางการแข่งขันบนถนนจริง ในเส้นทางสาย 331 กบินทร์บุรี-สัตหีบ ช่วงตอนอำเภอแปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ด้วยการจำลองการแข่งขันให้เสมือนจริงที่สุด เพื่อค้นหานักขับที่มีประสิทธิภาพที่สุด และขับประหยัดเชื้อเพลิงมากที่สุด มร.ชิน นาคามูร่า กล่าว

ถอยเข้าที่แคบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน