X
เริ่มสอบเด็กอนุบาลแล้ว

ครูอนุบาล ยังลอยนวล หลังศึกษาธิการเข้าสอบดูพื้นที่ แต่ยังไร้ความชัดเจน

ครูอนุบาล โรงเรียนเอกชนชื่อดังประจำเมืองแปดริ้ว ทำร้ายเด็ก 4 ขวบยังลอยนวล หลังศึกษาธิการจังหวัดลงพื้นที่เข้าตรวจสอบดูในที่เกิดเหตุ แต่ยังไร้วี่แววความชัดเจนในการคลี่คลายปัญหา ขณะผู้ปกครองข้องใจกระบวนสอบหาข้อเท็จจริง ที่ดูรวบรัดจนขาดความน่าเชื่อถือ ทั้งหน่วยงานรัฐยังทำได้แค่เรียกพูดคุยเท่านั้น

วันที่ 27 ก.ย.62 เวลา 16.00 น. นายบุญเลิศ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ผู้เป็นบิดาของเด็กนักเรียนหญิงวัย 4 ขวบ ซึ่งถูกครูอนุบาล ของโรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านถนนศุภกิจ เขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ก่อเหตุทำร้ายร่างกายตบหน้า หยิกแก้ม ดันซี่โครง จนเด็กเกิดความหวาดกลัวไม่กล้าไปโรงเรียน และมีการร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น กล่าวว่า

ในวันนี้เมื่อเวลา 11.00 น. ตนเองพร้อมด้วย น.ส.ณัฐภัสสร อายุ 36 ปีภรรยา และบุตรสาววัย 4 ขวบ ได้เดินทางไปเข้าพบ นายตั้ง อสิพงษ์ ศึกษาธิการ จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากได้รับการประสานงานเพื่อให้เข้าไปพูดคุยและให้ข้อมูลต่อทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ ในส่วนของตนจากเหตุการณ์ทำร้ายบุตรสาวที่เกิดขึ้นในห้องเรียน

ซึ่งการเรียกเข้าไปพูดคุยในวันนี้ ได้ใช้เวลานานกว่า 2 ชม. แต่กลับไม่มีอะไรที่เป็นความคืบหน้าในการดำเนินการต่อครูผู้กระทำความผิด และไม่ได้มีการจดหรือทำบันทึกการให้ข้อมูลอะไรแบบเป็นลายลักษณ์อักษรใดๆ เลย โดยเป็นเพียงการเรียกเข้าไปพบเพื่อให้ข้อมูลด้วยวาจาแบบปากเปล่าเท่านั้น ซึ่งตนมองว่าจุดประสงค์ในการให้เข้ามาพบนั้น เพื่อให้ครบองค์ประกอบว่า ทางศึกษาธิการได้มีการเรียกเข้ามาให้ข้อมูลทั้งสองฝ่าย และได้ให้ความเป็นธรรมแล้วเท่านั้น

นอกจากนี้ หลังจากตนสอบถามต่อทางศึกษาธิการจังหวัดว่า เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ที่ได้มีการนำคณะลงพื้นที่ไปยังที่โรงเรียนที่เกิดเหตุแล้วนั้น ได้อะไรมาบ้าง และมีความคืบหน้าเป็นอย่างไร ซึ่งทางศึกษาธิการระบุว่าทางโรงเรียนนั้นยังคงยืนยันตามข้อมูลการสอบสวนเดิมของคณะกรรมการว่า ครูผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายบุตรสาวนั้น ไม่ได้มีการกระทำความผิดอะไร จึงเท่ากับว่า การลงพื้นที่ไปดูจนถึงยังจุดเกิดเหตุแล้วกลับไม่ได้มีความคืบหน้าอะไรเกิดขึ้นเลย

อีกทั้งเมื่อวานนี้ วันที่ทางศึกษาธิการจังหวัดลงพื้นที่ไปนั้น ยังเป็นช่วงปิดภาคเรียน หรือปิดเทอมของทางโรงเรียนแล้ว จึงไปพบแค่เพียงครูผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพียง 3 คนเท่านั้น

ขณะเดียวกันตนเองยังมีความข้องใจ และสงสัยในกระบวนการตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงของทางโรงเรียนด้วยว่า มีการทำกันอย่างรวดเร็วและแล้วเสร็จภายในวันเดียว ก่อนที่จะออกมาสรุปว่าได้มีกระบวนการสอบสวนดำเนินการจนแล้วเสร็จไปแล้ว ทั้งที่ในห้องเรียนนั้นมีเด็กนักเรียนมากถึง 28 คน และยังมีครูผู้เกี่ยวข้องอีกหลายคน กระบวนการสอบที่เกิดขึ้นจึงไม่น่าเชื่อถือ และไม่โปร่งใสเป็นธรรมต่อสิ่งที่เกิดขึ้น

การเข้าไปให้ข้อมูลต่อทางศึกษาธิการในวันนี้ จึงไม่เกิดประโยชน์อะไรมากนัก เนื่องจากทางศึกษาธิการจังหวัดเองยังระบุยืนยันว่า การดำเนินการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้น ทางโรงเรียนมีอำนาจตามระเบียบที่กำหนดขึ้นเอง ตาม พ.ร.บ.โรงเรียนเอกชน พ.ศ.2550 แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2554 โดยที่โรงเรียนเอกชนสามารถกำหนดระเบียบหลักเกณฑ์ได้เองทั้งหมด โดยที่ทางศึกษาธิการจังหวัดนั้นไม่มีอำนาจอะไรที่จะเข้าไปดำเนินการ นายบุญเลิศ กล่าว

จากนั้นในเวลา 14.30 น. นายบุญเลิศ พร้อมด้วยภรรยาและบุตรสาว จึงได้เดินทางมาให้ปากคำต่อ ร.ต.อ.สมศักดิ์ ศรีณรงค์ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ยังที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา โดยได้มีการสอบปากคำผู้ปกครองทั้งสองราย และได้มีการสอบสวนเด็กผู้ถูกครูทำร้าย ด้วยการให้เด็กหญิงวัย 4 ขวบ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังและบันทึกเอาไว้ในเบื้องต้นแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน