X
ซ่อมแล้วปูดบวม

ฉาวซ้ำซาก สนามกีฬาบางคล้าซ่อมไม่เสร็จผู้รับเหมาทิ้งงาน

ฉะเชิงเทรา – ฉาวซ้ำซาก สนามกีฬาบางคล้าซ่อมไม่เสร็จ ผู้รับเหมาล่องหนทิ้งงานนานค่อนเดือน ชาวบ้านเข้าสอดส่องพบพื้นยางบวมปูดประจานซ้ำ เชื่อเสร็จไม่ทันก่อนถึงกำหนด 29 เม.ย.นี้ ด้านเทศบาลตำบลบางคล้าแจงเหตุไม่รับการส่งมอบจากกรมพละศึกษา ระบุหน่วยงานเจ้าโครงการไม่ส่งมอบแบบแปลนให้ตรวจสอบตามระเบียบทั้งที่เคยทวงถามต่อเนื่องมาแล้วถึง 3 ครั้ง

วันที่ 24 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านบางคล้าได้นำพาผู้สื่อข่าวพร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องนำโดย นายชูชาติ จั่นทอง นายอำเภอบางคล้า เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางคล้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารชุดประสานงานและควบคุมพื้นที่ อ.บางคล้า เข้าติดตามตรวจสอบการดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขสนามกีฬาเทศบาลตำบลบางคล้า อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา

หลังจากกรมพละศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ใช้งบประมาณจำนวน 13 ล้านบาทเข้ามาดำเนินการก่อสร้างตามมติคณะรัฐมนตรีที่ได้อนุมัติในหลักการ โครงการก่อสร้างสนามกีฬาอำเภอและตำบลทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 20 เม.ย.2553 ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ และหลังจากการก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อประมาณกลางปี 2559 สนามกีฬาแห่งนี้ ไม่สามารถที่จะทำการส่งมอบถ่ายโอนให้แก่ทางเทศบาลตำบลบางคล้าได้

ยังสร้างไม่เสร็จ

เนื่องจากการดำเนินการไม่เป็นไปตามระเบียบขั้นตอนการบริหารงานของหน่วยงานท้องถิ่น จนสนามกีฬาถูกปล่อยให้เป็นแหล่งมั่วสุมเสื่อมโทรมมานานถึงเกือบ 2 ปีเต็ม และล่าสุดทางจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งมีนายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มีคำสั่งตามนโยบายของนายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ให้ประสานไปยังหน่วยงานเจ้าของโครงการ คือ กรมพละศึกษา

ให้ทางผู้รับเหมา คือ กิจการร่วมค้า N.C. & MICE. เข้ามาดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขให้สนามสนามกีฬาแห่งนี้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ โดยมีกำหนดการดำเนินการแก้ไขให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 29 เม.ย.61 นี้ แต่กลับพบว่าในการดำเนินการแก้ไขนั้น ทางผู้รับเหมาได้เข้ามาทำการปะซ่อมแซมเสริมพื้นยางและทาสีพื้นสนามที่หลุดลอกไว้ ตั้งแต่เมื่อช่วงปลายเดือน มี.ค.61 ที่ผ่านมา

ยังใช้การไม่ได้

และหลังจากมีการหยุดงานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาแล้วถึงเกือบ 2 สัปดาห์ ชาวบ้านยังไม่มีใครพบเห็นคนงานของบริษัทผู้รับเหมาเข้ามาทำการซ่อมแซมสนามกีฬาอย่างต่อเนื่องอีกเลย จนชาวบ้านในพื้นที่หวั่นเกรงว่าสนามกีฬาแห่งนี้จะไม่ได้รับการซ่อมแซมให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่ทางจังหวัดฉะเชิงเทรากำหนดไว้

โดยนายชูชาติ จั่นทอง นายอำเภอบางคล้า กล่าวว่า หลังจากนี้จะได้ติดตามไปยังทางผู้รับผิดชอบว่าจะมาดำเนินการให้สนามกีฬาแล้วเสร็จในช่วงเวลาไหนได้ และที่ผ่านมาทางอำเภอก็ยังไม่ได้รับรายงานถึงความคืบหน้าในการดำเนินการปรับปรุงแก้ไขแต่อย่างใด ขณะที่ทางจังหวัดฉะเชิงเทรานั้นก็ได้มีการเร่งรัดไปแล้วให้มาดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 29 เม.ย.61 นี้ เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้ามาใช้ประโยชน์จากงบประมาณที่นำมาใช้ก่อสร้างสนามกีฬาแห่งนี้ได้อย่างรวดเร็ว

นายชูชาติ จั่นทอง

ซึ่งหากดูจากสภาพของการดำเนินการปรับปรุงแล้ว เชื่อว่าบางส่วนอาจจะดำเนินการซ่อมแซมให้แล้วเสร็จทันเวลา และบางส่วนอาจจะต้องใช้พยายามให้มากขึ้นยิ่งกว่านี้ ซึ่งจากการที่เข้ามาทำการตรวจสอบดูแล้ว กลับไม่พบว่ามีช่างเข้ามาทำงานในพื้นที่ โดยทราบว่าการดำเนินการซ่อมแซมนั้นคนงานได้หยุดงานหายไปตั้งแต่ในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา นายชูชาติ กล่าว

ขณะที่ นายพีรสรณ์ ปัญญาหอม ปลัดเทศบาลตำบลบางคล้า กล่าวว่า โครงการก่อสร้างสนามกีฬาของกรมพละศึกษานั้น หากเราได้สนามมาโดยที่ไม่ต้องใช้เงินงบประมาณของทางเทศบาลในการก่อสร้างนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีอยู่แล้ว แต่การส่งมอบถ่ายโอนเมื่อประมาณเกือบ 2 ปีที่แล้วนั้น ทางเทศบาลไม่กล้ารับไว้เนื่องจากหากเราจะรับงานมาบริหารจัดการหรือดูแลรักษาต่อไปนั้น เราจะต้องทำการขอเอกสารขอแบบมาทำการตรวจสอบว่ามีอะไรบ้างในสนามกีฬาแห่งนี้

ปรับปรุงได้แค่นี้

ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบให้ตรงกัน โดยได้เคยทำหนังสือทวงถามไปยังทางกรมพละศึกษาอย่างต่อเนื่องมากถึง 3 ครั้งแล้ว แต่ก็ยังไม่เคยมีการตอบกลับมาจนกลายเป็นปัญหาที่ยังไม่มีข้อยุติ เพราะว่าสนามกีฬาแห่งนี้ยังไม่สามารถใช้งานได้ นายพีรสรณ์ กล่าว

ด้าน นายอรรถพงษ์ สายแก้ว อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 ซ.5 ถ.บางคล้า-แปลงยาว อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า หลังจากดูสภาพของสนามในเวลานี้แล้วเชื่อว่าการดำเนินการปรับปรุงแก้ไขให้สามารถใช้งานได้นั้น ทางผู้รับเหมาไม่น่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จได้ทันภายในระยะเวลาที่กำหนดที่เหลือเพียงไม่ถึง 10 วัน คือในวันที่ 29 เม.ย.นี้

สนามกีฬามูลค่า 13 ล้าน

ซึ่งทางตนก็จะดำเนินการร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆ เช่น สตง. ในขั้นตอนต่อไป และหลังจากได้เข้ามาสังเกตการณ์ดูการปรับปรุงแก้ไขของผู้รับเหมาแล้ว น่าจะเป็นเพียงการทำงานให้ผ่านไปวันๆ เท่านั้น เพราะทุกอย่างยังคงไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์หรือดีขึ้นแต่อย่างใด นายอรรถพงษ์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน