X
เกยตื้นริมคลอง

พบซากทารก ถูกสัตว์กัดแทะลอยเกยตื้นริมคลองบางแสม

ฉะเชิงเทรา – พบซากทารก ถูกสัตว์กัดแทะลอยอืดริมคลองบางแสมย่านบางปะกง ชาวบ้านเชื่อถูกตัวเงินตัวทองคาบลากมาเกยตื้นและกัดกินซากศพ ขณะตำรวจส่งศพไปชันสูตรหาหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์พร้อมเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอเอาไว้ตรวจเปรียบเทียบหาตัวผู้เป็นมารดา เชื่อเป็นแรงงานต่างด้าวคลอดบุตรแล้วเด็กอาจไม่แข็งแรงจนเสียชีวิตลง ก่อนนำมาโยนทิ้งลงคลอง

วันที่ 24 เม.ย.61 เวลา 16.00 น. พ.ต.ท.จงเดช ศรีตะวัน สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวเปิดเผยว่า เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ ได้รับแจ้งมีชาวบ้านพบศพเด็กทารกวัยประมาณ 4-5 วัน สภาพมีร่องรอยถูกสัตว์กัดแทะ ที่บริเวณใต้ชานระเบียงบ้านเช่าเลขที่ 64/98 ม.6 ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งตั้งอยู่ริมคลองสาขาย่อยแยกจากคลองบางแสมมาประมาณ 500 เมตร ถนนสายโรงไฟฟ้าบางปะกง จุดเกิดเหตุอยู่ลึกเข้าไปยังภายในซอยหลังร้านขายโทรศัพท์ VIVO ประมาณ 50 เมตรย่านตลาดบางแสม จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบศพทารกสภาพบวมอืด และมีร่องรอยถูกสัตว์กัดแทะที่บริเวณช่องท้องจนถึงโคนขาตลอดจนอวัยวะเพศ และกะโหลกศีรษะแหว่งหายไปเกือบหมด จนไม่สามารถที่จะระบุเพศได้ จากการสอบสวนและส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่แล้ว ไม่พบว่ามีบุตรของใครในพื้นที่สูญหายไป หรือมีหญิงตั้งครรภ์ในพื้นที่ช่วงก่อนหน้านี้หายไป จึงเชื่อว่าศพทารกดังกล่าวน่าจะถูกนำมาทิ้งจากที่อื่น หรืออาจเป็นบุตรของแรงงานต่างด้าว ที่อาจคลอดบุตรออกมาแล้วมีสภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรงและเสียชีวิตลงจึงได้มีการนำศพมาทิ้ง เนื่องจากอาจเข้าเมืองมาโดยไม่ถูกต้องและไม่ได้มีการแจ้งเกิดไว้

พ.ต.ท.จงเดช ศรีตะวัน

จากการตรวจชันสูตรเบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเป็นทารกที่เพิ่งคลอดมาได้ประมาณ 4-5 วัน ไปจนถึงไม่เกิน 2 เดือน เนื่องจากศพบวมน้ำแล้ว และเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน เบื้องต้นได้ส่งศพไปชันสูตรยังที่นิติเวช รพ.ตำรวจ แล้ว เพื่อตรวจสอบหาร่องรอยหลักฐานของการเสียชีวิต และเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอเอาไว้ตรวจสอบเปรียบเทียบหาตัวผู้เป็นมารดาต่อไป พ.ต.ท.จงเดช กล่าว

ด้าน นายสุนทร ปราบไพ อายุ 36 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 369 ม.5 ต.หนองตะครอง อ.ระหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเช่าห้องอยู่ใกล้เดียงที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีเด็กๆ ลูกหลานคนที่พักอาศัยอยู่ภายในบริเวณห้องเช่าแห่งนี้ได้เข้ามาวิ่งเล่นในบริเวณดังกล่าว ก่อนที่จะเล่าว่าได้มาพบเห็นตัวเงินตัวทองที่มีอยู่ชุกชุมอยู่ภายในลำคลองสายนี้กำลังลากศพของทารกออกมากัดแทะ จึงได้ไล่ตัวเงินตัวทองไป

จุดพบศพ ซากทารก

ก่อนที่จะแจ้งให้ นายวรรณชัย เปี๊ยรินทร์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/4 ม.1 ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ผู้เช่าห้องตรงจุดเกิดเหตุทราบและแจ้งตำรวจดังกล่าว โดยเมื่อช่วงเย็นวานนี้ก็ยังไม่มีศพทารกมาอยู่ตรงจุดนี้ จนกระทั่งเมื่อช่วงก่อนเวลา 09.00 น.ของวันนี้ ก็ยังไม่พบว่ามีศพทารกอยู่ตรงบริเวณนี้เช่นเดียวกัน จึงเชื่อว่าศพน่าจะถูกลากขึ้นมาจากน้ำในช่วงเวลาก่อน 10.00 น. จึงทำให้เด็กมาเห็นพอดี นายสุนทร เผย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน