X
น้ำป่า 5 จังหวัด

น้ำป่า พัดถล่มหมู่บ้านหลังฝนตกนาน 5 ชม.

ฉะเชิงเทรา – น้ำป่า รอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออกเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน พัดถล่มเข้าหมู่บ้านสูงถึงเกือบ 1 เมตร หลังฝนตกหนักต่อเนื่องยาวนานกว่าครึ่งวัน เกือบ 5 ชม. ทำชาวบ้าน 2 หมู่บ้านขนข้าวของหนีน้ำกันวุ่น โชคดีที่ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้สูญหายหรือเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

วันที่ 17 เม.ย.61 เวลา 17.00 น. ได้เกิดเหตุน้ำป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และสระแก้ว) ไหลบ่าทะลักผ่านเข้าสู่หมู่บ้านอย่างรวดเร็ว โดยระดับน้ำสูงถึงกว่า 50 ซม. และบางจุดสูงถึงเกือบ 1 เมตร ในพื้นที่หมู่บ้านหนองขาหยั่ง ม.5 และบ้านห้วยนา ม.20 ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ทางด้านทิศเหนือของ จ.ชลบุรี

ไหลบ่าเข้าบ้าน

จนทำให้ชาวบ้านต่างพากันเก็บข้าวของ และยานพาหนะหนีน้ำกันอย่างวุ่นวาย แต่โชคดีที่ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้สูญหายหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

ขนข้าวของหนี

สำหรับในพื้นที่บริเวณป่ารอยต่อห้าจังหวัด ซึ่งเป็นแหล่งต้นทุนน้ำหล่อเลี้ยงชาวภาคตะวันออกนั้น ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่เมื่อช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. ของวันนี้ ต่อเนื่องยาวนานจนเกือบถึงเวลา 17.00 น. จึงทำให้มีปริมาณน้ำสะสมอยู่ในป่าอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับเมื่อวานนี้ยังได้มีพายุฤดูร้อนนำพาฝนเข้ามาตกในพื้นที่มาก่อนหน้าแล้ว จึงทำให้มีปริมาณน้ำสะสมอยู่ในป่าเป็นจำนวนมาก และไหลบ่าลงมาในหมู่บ้านซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำกว่า

น้ำท่วม

ล่าสุดมีรายงานกว่ามีบ้านเรือนของราษฎรจำนวนกว่า 30 ครัวเรือน ยังคงถูกน้ำท่วมขังอยู่ในบริเวณบ้าน ในขณะที่ระดับน้ำได้เริ่มลดระดับลงไปมากแล้วก็ตาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน