X
ล้มระนาว

สปีดหนีจนสุดชีวิต พายุสยองพัดโค่นเสาไฟฟ้าหักทับรถดับคาที่ 1 เจ็บ 1

ฉะเชิงเทรา – สปีดหนีจนสุดชีวิต พายุสยองพัดเดือดส่งท้ายสงกรานต์กลางดึก โคนเสาไฟฟ้าริมทางหักทับรถยนต์ที่กำลังสัญจรผ่านบนท้องถนนจนบี้แบนดับคาที่ 1 บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ขณะผู้เห็นเหตุการณ์เผยเหยื่อพายุร้ายพยายามขับหนีจนสุดชีวิต แต่ไปไม่รอดถูกเสาไฟฟ้าต้นสุดท้ายจากทั้งหมด 24 ต้นล้มลงมาทับตัวรถพอดี

วันที่ 16 เม.ย.61 เวลา 20.30 น. ร.ต.อ.จิรวัฒน์ นำพา รองสารวัตรสอบสวน สภ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มในเขตพื้นที่หลายตำบลใน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา จนทำให้มีเสาไฟฟ้าหักโค่นล้มลงมาขวางถนนหลายสายทั้งในเขตพื้นที่ ต.เกาะขนุน ต.ท่าถ่าน และ ต.หนองแหน จนทำให้มีเสาไฟฟ้าล้มทับรถยนต์ของประชาชนผู้ที่กำลังใช้เส้นทางสัญจรผ่านมาทำให้คนขับเสียชีวิตคาที่ 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ถูกช่วยเหลือนำส่งไปยัง รพ.พนมสารคาม แล้ว จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบนทางหลวงสาย 3245 พนมสารคาม-สนามชัยเขต ด้านฝั่งขาเข้าตัว อ.พนมสารคาม พื้นที่ ม.3 ต.เกาะขนุน จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าป้ายที่ทำการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 พอดี พบรถยนต์กระบะแบบ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน กค-5082 ปราจีนบุรี จอดอยู่ในสภาพด้านบนหลังคาโดยเฉพาะที่บริเวณหัวเก๋งนั้นยุบแบนลงมาจนพังเสียหายยับเยิน

พายุถล่ม

สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 19.49 น. ได้มีกระแสลมพายุฤดูร้อนพัดเข้ามาในเขตพื้นที่ อ.พนมสารคาม อย่างรุนแรงประกอบกับยังมีฝนตกถล่มลงมาอย่างหนักจนทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงตามรายทางหักโค่นล้มลงมากองขวางอยู่บนพื้นถนนเป็นจำนวนมาก และยังได้ทำให้กระแสไฟฟ้าในเขตพื้น อ.พนมสารคาม ดับมืดมิดลงเป็นวงกว้างในหลายจุดเกือบทั้งอำเภอ อีกทั้งยังมีรถยนต์ของผู้ใช้เส้นทางถูกเสาไฟฟ้าล้มทับจนเสียชีวิตดังกล่าวด้วย

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์อีกรายเล่าด้วยว่า ในขณะที่รถยนต์ของผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ขับผ่านพื้นที่เข้ามา ซึ่งเป็นพ่อแม่ที่พากันเดินทางไปส่งลูกยังที่ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา และกำลังจะเดินทางกลับไปยังที่ จ.ปราจีนบุรี ได้ขับรถหนีพายุฝนและแนวเสาไฟฟ้าที่กำลังถูกลมพายุพัดทยอยดึงกันล้มลงมานอนขวางถนนเรียงไล่ตามหลังกันมาพอดี ซึ่งคนขับได้พยายามที่จะขับหนีเอาชีวิตรอด ขณะที่เสาไฟฟ้าที่กำลังล้มลงไล่ตามหลังมาดังกล่าวนั้น ได้ดึงเสาไฟฟ้าต้นสุดท้ายจากทั้งหมด 24 ต้นที่ล้มลงมาบนพื้นถนน ล้มฟาดลงมาใส่ตัวรถพอดีทั้งที่กำลังจะหนีรอดพ้นอยู่แล้วจนทำให้คนขับเสียชีวิตดังกล่าว

ถูกทับแบน

ขณะเดียวกันหลังการตรวจสอบหลักฐานในตัวของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมา คือ นายโกมล เสาวังคา อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/3 ม.3 ต.ไม้เค็ด อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ส่วนนางสุนันท์ เสาวังคา อายุ 46 ปี ภรรยาซึ่งนั่งมาด้วยนั้น ได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ขวาถูกช่วยเหลือนำส่งไปรักษาตัวยังที่ รพ.พนมสารคาม เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บนเส้นทางเชื่อมระหว่างตำบลและหมู่บ้านต่างๆ ในหลายพื้นที่นั้น ยังมีเสาไฟฟ้าหักโค่นลงมากีดขวางเส้นทางเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน เช่น เส้นทางสายวัดบึงกระจับ มุ่งหน้า ต.หนองแหน นั้นยังมีเสาไฟฟ้าล้มลงมาอีกจำนวนหลายสิบต้น จนทำให้ผู้ใช้เส้นทางไม่สามารถขับรถผ่านเส้นทางได้ เนื่องจากเป็นเส้นทางคับแคบ แต่ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

หนีไม่รอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน