X
พ.ต.อ. ดร. เดชชาติ สุขุมมะสวัสดิ์

เปิดชาเขียว ไม่ให้โชคแต่เจอสิ่งปนเปื้อนโร่ร้อง สคบ.ตรวจสอบ

ฉะเชิงเทรา – เปิดชาเขียว ไม่ให้โชค แต่กลับเจอสิ่งปนเปื้อนคล้ายเนื้อปลาบรรจุอยู่ภายในกล่องแทน แถมยังส่งกลิ่นคาวคุ้งอดีตนักวิชาการตำรวจโร่เข้าแจ้งความร้องทุกข์พนักงานสอบสวนก่อนส่งเรื่องต่อไปยัง สคบ. และนำตัวอย่างชาเขียวที่พบไปให้ยัง สสจ.ทำการตรวจสอบพิสูจน์ความแน่ชัดของชิ้นเนื้อเจ้าปัญหา คาดอีก 1 สัปดาห์รู้ผล

วันที่ 11 เม.ย.61 เวลา 13.30 น. พ.ต.อ. ดร. เดชชาติ สุขุมมะสวัสดิ์ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89/36 ม.4 ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา (อดีต รอง ผบก.ผก.) นักวิชาการกองแผนงานกิจการพิเศษสำนักยุทธศาสตร์ตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวเปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำของวันศุกร์ที่ 6 เม.ย.61 เวลาประมาณ 19.00 น. ที่ผ่านมา หลังจากกลับมาจากการออกกำลังกายแล้วได้รู้สึกกระหายน้ำ จึงได้ไปหยิบกล่องเครื่องดื่มชาเขียวยี่ห้อหนึ่ง ที่ภรรยาได้ซื้อมาแช่ใส่ตู้เย็นเอาไว้ให้ออกมาใช้หลอดแทงเจาะเข้าไปเพื่อดูดดื่มน้ำชาเขียวแก้กระหาย

แต่ปรากฏว่าหลังจากได้ดูดชาเขียวดื่มกินเข้าไปแล้ว รู้สึกว่าชาเขียวนั้นมีกลิ่นคาว ทั้งยังดูดน้ำไม่ค่อยออกมาตามแรงดูดในหลอด จึงได้ใช้มีดตัดผ่ากล่องชาเขียวออกมาดูจึงพบว่ามีสิ่งปนเปื้อนบรรจุอยู่ภายในกล่องมาด้วย ลักษณะคล้ายกับชิ้นเนื้อปลาจึงเกรงว่าจะเป็นอันตรายจึงได้นำเอากล่องชาเขียวดังกล่าวเข้าไปแจ้งความไว้ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บางปะกง ให้ทราบ จากนั้นจึงได้นำชาเขียวที่พบไปส่งยังที่ สคบ.จังหวัดฉะเชิงเทรา และส่งตัวอย่างชาเขียวนั้นไปให้แก่ทางสำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา (สสจ.) ส่งไปทำการตรวจสอบ เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับคนอื่นที่อาจซื้อชาเขียวชนิดนี้ไปบริโภคและมีชิ้นเนื้อดังกล่าวปนเปื้อนอยู่ภายใน

สภ.บางปะกง

หลังนำชาเขียวปนเปื้อนไปส่งให้แก่หน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อทำการตรวจสอบแล้ว ก็เป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่รัฐ ที่จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป พ.ต.อ. ดร. เดชชาติ กล่าว

ขณะที่ ร.ต.อ.สุริยันต์ แก้วพิทูลย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปะกง ร้อยเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบจากกระทรวงสาธารณสุขอยู่ว่า สิ่งที่ปนเปื้อนมาในกล่องชาเขียวนั้นเป็นสิ่งใด หรือมีอันตรายต่อผู้บริโภคอย่างไรหรือไม่ ซึ่งคาดว่าผลการตรวจสอบน่าจะออกมาภายใน 7 วัน และรอดูในส่วนของผู้เสียหายด้วยว่าได้รับอันตรายอย่างไรหรือไม่ และมีความประสงค์ที่จะแจ้งความให้ดำเนินคดีต่อทางบริษัทผู้ผลิตชาเขียวอย่างไรบ้าง

ขณะเดียวกันในส่วนของ สคบ.นั้น สามารถดำเนินการเปรียบเทียบปรับไปยังทางผู้ผลิตชาเขียวชนิดนี้ได้ในทันที หากพบว่ามีสิ่งปนเปื้อนในผลิตภัณฑ์ที่นำออกมาวางจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภค ร.ต.อ.สุริยันต์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน