X
แค่เข้าใจผิด

แค่เข้าใจผิด หลังหลายหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบยายถูกล่ามโซ่

ฉะเชิงเทรา – แค่เข้าใจผิด หลังหลายหน่วยงานลงพื้นที่เข้าตรวจสอบกรณีชาวโซเชียลแพร่ภาพยายวัย 84 ปีถูกน้องสาวแท้ๆ ล่ามโซ่จนข้อเท้าถูกกัดเป็นแผลใต้ถุนบ้าน ขณะญาติผู้นำชุมชนยันเป็นหญิงสติไม่ดีมาแต่กำเนิด ชี้เหตุต้องล่ามเพราะเดินจนหลงบ้านเคยหายเข้าป่าจนต้องออกตามหากันวุ่น

วันที่ 5 เม.ย.61 เวลา 08.30 น. น.ส.ธิติลักษณ์ แสงงาม นายอำเภอพนมสารคาม พร้อมด้วยเทศบาลตำบลท่าถ่าน ผู้นำชุมชน และหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบกรณีสื่อสังคมออนไลน์ (เฟชบุ๊ก) ได้มีการเผยแพร่ภาพของหญิงชราวัย 84 ปี ถูกล่ามโซ่ที่ข้อเท้าจนเกิดอาการโซ่กัดและพันขาจนติดแน่นกับโคนเสาบ้าน เหตุเกิดขึ้นภายในใต้ถุนบ้านเลขที่ 35 ม.6 ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา จนมีสื่อกระแสหลักนำไปเสนอข่าวต่ออย่างกว้างขวางเมื่อคืนที่ผ่านมานั้น

หลังการตรวจเยี่ยม น.ส.ธิติลักษณ์ กล่าวว่า จากการสอบถามจากทางญาติ และผู้นำชุมชนแล้ว ทราบว่าคุณยายวัย 84 ปี (น.ส.เชื่อม บุญมี หรือยายแอ้ว) รายนี้ ผู้ที่ตกเป็นข่าวถูกล่ามโซ่เป็นคนหลงลืมหรือสติไม่สมประกอบ จนเคยเกิดเหตุเดินหายตัวไปจากบ้านหลายครั้งแล้ว จนทำให้ทางญาติผู้ดูแลซึ่งเป็นญาติห่างๆ เพราะยายไม่มีครอบครัวไม่มีบุตร ต้องแจ้งประสานเพื่อนบ้านและหน่วยงานต่างๆ ตลอดจนกู้ภัยฯ ให้มาช่วยกันออกค้นหามาแล้ว

บ้านที่เกิดเหตุ

แต่การกระทำในลักษณะนี้อาจจะถูกมองว่าเป็นภาพที่ไม่ดี ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็จะเข้ามาทำการปรับปรุงแก้ไขให้ดูดีขึ้นกว่านี้ และจะทำการพูดคุยกับผู้ที่ดูแลว่าจะดูแลอย่างไร ซึ่งการดูแลก็จะต้องทำให้ถูกสุขลักษณะ และเพื่อที่จะหลีกเลี่ยงการล่ามโซ่นั้น ก็จะต้องหาทางจำกัดพื้นที่ของคุณยาย โดยจะต้องปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ และอาจจะต้องมีคนที่สามารถดูแลได้ตลอดเกือบ 24 ชม. ช่วยดูแลผู้ป่วยในลักษณะนี้ น.ส.ธิติลักษณ์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน