X
โรงเรียนดังประกาศผลพลาด

ประกาศผลสอบเข้าโรงเรียนดังพลาด ผู้ปกครองแห่โวยลั่น

ฉะเชิงเทรา – ประกาศผลสอบเข้าโรงเรียนมัธยมชื่อดังประจำจังหวัดที่แปดริ้ววุ่น หลังเกิดความผิดพลาดในการจัดเรียงลำดับคะแนนมาหักลบกับเด็กนักเรียนโควต้าทำผู้ปกครองกว่า 100 คนออกมารวมตัวโวยลั่น สุดท้ายทางโรงเรียนยอมรับผิดเตรียมปรึกษาศึกษาธิการจังหวัดหาทางรับเด็กตามรายชื่อที่ได้มีการประกาศผลผิดพลาดเข้าเรียนต่อเพิ่มทั้งหมด

วันที่ 5 เม.ย.61 เวลา 09.00 น. ที่โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีกลุ่มผู้ปกครองจำนวนกว่า 100 คน ได้เดินทางมาร่วมตัวกันชุมนุมเรียกร้องสิทธิ์การเข้าศึกษาเล่าเรียนต่อทั้งในระดับชั้นมัธยมศึกษาที่ 1 และปีที่ 4 หลังจากเมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 3 เม.ย.61 ทางเว็บไซต์ของทางโรงเรียนได้มีการประกาศผลการสอบแข่งขันคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาต่อของทางโรงเรียนประจำปีการศึกษา 2561 ออกมาอย่างเป็นทางการ

แต่ต่อมารายชื่อของนักเรียนบางส่วนที่มีการประกาศว่าสอบเข้าได้แล้วได้หายไปจากหน้าเว็บไซด์ในเวลาประมาณ 23.00 น.ของคืนวันเดียวกัน และมีรายชื่อของนักเรียนใหม่เข้ามาทดแทน จากนั้นเมื่อวานนี้ 4 เม.ย.61 ซึ่งเป็นวันรายงานตัวนักเรียน ยังปรากฏว่าเด็กที่เคยมีรายชื่อสอบได้ทางเว็บไซด์ เมื่อเวลา 20.00 น. ก็ยังไม่มีรายชื่อในใบรายงานตัวด้วย จึงทำให้ผู้ปกครองของนักเรียนกลุ่มดังกล่าวที่ถูกตัดรายชื่อหายไปเกิดความไม่พอใจ จึงได้มีการนัดมารวมตัวกันในวันนี้

ผู้ัปกครองโวย

หลังมีการรวมตัวกันประท้วงเกิดขึ้นในโรงเรียน ต่อมาได้มีรอง ผอ.รายหนึ่ง ซึ่งปฏิเสธและไม่ยินยอมให้ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ หลังจากผู้สื่อข่าวได้พยายามเข้าไปขอสัมภาษณ์หาขอเท็จจริงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้มาเรียกให้ผู้ปกครองเด็กทั้งหมดที่มารวมตัวกันประท้วงขึ้นไปชี้แจงยังภายในท้องประชุมโสตทัศนศึกษา ชั้น 2 และยอมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ว่า เกิดจากทางเจ้าหน้าที่ผู้ทำข้อมูลนั้นได้ลืมนำเอารายชื่อของเด็กนักเรียนโควต้ามาหักรวมกันกับเด็กที่สามารถทำการสอบแข่งขันได้จำนวนหนึ่ง

แต่เมื่อหลังจากที่ได้ทำการแก้ไขนำเอาบัญชีรายชื่อของนักเรียนโควต้ามาทำการรวมยอดกันแล้ว ซึ่งเป็นผลการสอบคัดเลือกที่ถูกต้อง จึงทำให้รายชื่อของนักเรียนที่สอบได้คะแนนน้อยกว่าในลำดับท้ายๆ ของการประกาศผลนั้นหายไป ซึ่งการชี้แจงดังกล่าวนั้นได้ทำให้ผู้ปกครองกลุ่มดังกล่าวยังไม่พึงพอใจ โดยระบุว่า เป็นการหลอกให้เด็กดีใจเพราะมีรายชื่อว่าสอบติดตามประกาศตั้งแต่แรกแล้ว พร้อมกับขู่ที่จะเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับทางโรงเรียน เพราะการประกาศผลดังกล่าวนั้น มีการลงนามในหนังสือทางราชการที่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว          รวมตัวเรียกร้องสิทธิ์หลังจากยังเกิดความไม่พึงพอใจของทางผู้ปกครองจึงทำให้ทางโรงเรียนโดยรองผู้อำนวยการรายดังกล่าว จึงได้ยินยอมรับปากว่าจะนำเรื่องเข้าไปปรึกษากับทางศึกษาธิการจังหวัด ให้รับเด็กนักเรียนที่ประกาศผลการสอบคัดเลือกผิดพลาดที่ผู้ปกครองมารวมตัวเรียกร้องทั้งหมด จำนวน 50 คน โดยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 40 คน และนักเรียน ม.1 จำนวน 10 คน เข้าเรียนต่อเพิ่มเติมเข้าไปด้วยในโรงเรียน โดยให้เป็นไปตามลำดับขั้นตอนและสอดคล้องกันกับผลคะแนนและแผนการเรียนที่เลือกไว้ด้วย จึงทำให้เกิดความพึงพอใจต่อกลุ่มผู้ปกครองดังกล่าว และยินยอมสลายตัวกันกลับไปในที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน