X

สุดตะลึง เงินหายจากแบงค์เฉียดล้าน สาวทายาทนักดาราศาสตร์ดังโร่แจ้งความ

สุดตะลึง เงินหายจากธนาคารดังชื่อยุคเก่าแก่เฉียดล้านบาท ทำสาวทายาทนักดาราศาสตร์ดังโร่เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบถูกทยอยโอนออกรวม 5 ครั้ง เชื่อคนในรู้เห็น เบื้องต้นทางฝ่ายธนาคารพยายามขอเจรจา แต่ยังไร้คำตอบด้านความรับผิด อ้างขอเวลาตรวจสอบนาน 2 สัปดาห์ ฝากบอกเตือนคนมีเงินเก็บ อย่ามั่นใจแม้เงินอยู่ในธนาคารว่าปลอดภัย

วันที่ 20 ส.ค.62 เวลา 14.30 น. น.ส.นันทกานท์ ตันวุฒิบัณฑิต อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 ม.5 ต.แปลงยาว อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท. (หญิง) ธิดารัตน์ ผดุงประเสริฐ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ หลังจากเมื่อเวลา 13.30 น. ได้เดินทางเพื่อไปเบิกเงินสดจากธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาภายในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บริเวณสามแยกสัญญาณไฟจราจรโรงเรียนเทศบาล 2 ริมถนนฉะเชิงเทรา-บางปะกง ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

แต่กลับพบว่าเงินที่ฝากไว้จำนวนกว่า 2,535,118.10 บาท ได้สูญหายไปจากบัญชีจำนวนมากถึงกว่า 9 แสนบาท ทั้งที่ยังไม่เคยเข้ามาทำธุรกรรมถอนเงินออกจากบัญชีธนาคารเลย ตั้งแต่การนำเข้ามาฝากครั้งสุดท้าย จำนวน 1.5 ล้านบาท เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา อีกทั้งบัญชีเงินฝากฉบับนี้ยังเป็นบัญชีแบบปิดที่ไม่มีทั้งบัตรกดเงินสด ไม่มีทั้งการสมัครแอพพลิเคชั่น เพื่อดำเนินการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ใดๆ ทั้งสิ้น

เมื่อสอบถามจากทางพนักงานหน้าเคาน์เตอร์ของทางธนาคาร ที่ทำการตรวจสอบให้ พบว่ามีการแอบขโมยโอนเงินออกจากบัญชี ไปเข้าสู่บัญชีปลายทาง ชื่อบัญชี น.ส.ธัญญาภรณ์ คำสะอาด รวมจำนวน 5 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.62 หลังจากการนำเงินเข้ามาฝากครั้งสุดท้ายจำนวน 1.5 ล้านได้เพียง 1 วัน โดยมีการโอนเงินไปครั้งแรก จำนวน 560,000 บาท โอนครั้งที่ 2 จำนวน 7 หมื่นบาท เมื่อวันที่ 17 ก.ค.62

โอนครั้งที่ 3 จำนวน 60,000 บาท ในวันที่ 1 ส.ค.62 โอนครั้งที่ 4 จำนวน 140,000 บาท ในวันที่ 9 ส.ค.62 และโอนครั้งสุดท้ายไปจำนวน 70,000 บาท เมื่อวันที่ 16 ส.ค.62 ที่ผ่านมา แต่เมื่อตนพยายามสอบถามหารายละเอียดจากทางพนักงานของธนาคารในขณะนั้น กลับมีทีท่าในลักษณะจะปกปิดไม่บอกข้อมูลทั้งที่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ แต่มีการพุดคุยกันภายใน โดยอ้างว่าทางผู้จัดการสาขาไม่อยู่ ตนจึงได้พยายามซักถามจนได้ข้อมูลมาเพียงบางส่วน

ก่อนเดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ยังที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา และต่อมาทางฝ่ายของทางธนาคารได้ติดต่อกลับมาว่า ทางผู้จัดการสาขาจะขอเจรจาด้วยในเวลา 15.30 น.แต่แล้วหลังการเจรจากับทางธนาคาร ทางผู้จัดการสาขากลับขอเวลาในการตรวจสอบเป็นเวลานานถึงกว่า 2 สัปดาห์ จึงทำให้ทางครอบครัวนั้นรู้สึกร้อนใจ เพราะเป็นเงินจำนวนมากที่ทางผู้เป็นบิดาได้นำมาฝากสะสมไว้เพื่อรักษาโรคประจำตัวและใช้ชื่อตนเพื่อสะดวกในการเบิกจ่ายหากผู้เป็นบิดามีอาการเจ็บป่วย

โดยในวันนี้ได้เดินทางมาเบิกเงินเพื่อที่จะนำไปซื้อเสื้อผ้านักเรียนเข้าร้านค้าชุดนักเรียน ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัว จึงมาพบว่ามีเงินสูญหายไปจากบัญชีเป็นจำนวนมาก ทั้งที่นำมาฝากไว้ในธนาคารที่น่าเชื่อถือ และเชื่อมั่นว่าจะปลอดภัย แต่กลับมาพบว่าไม่มีความปลอดภัย จึงฝากเตือนไปยังประชาชนทั่วไปที่มีเงินเก็บไว้ในธนาคารให้หมั่นตรวจสอบปรับสมุดบัญชีธนาคารดูบ่อยๆ เพื่อจะได้รู้ตัวทัน ก่อนที่เงินจะสูญหายไปจากบัญชีจนหมด น.ส.นันทกานท์ กล่าว

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ น.ส.นันทกานท์ นั้นเป็นทายาทของ นายวรวิทย์ ตันวุฒิบัณฑิต นักดาราศาสตร์ภูมิปัญหาท้องถิ่นผู้มีชื่อเสียงและประสบการณ์ทางด้านดาราศาสตร์มาอย่างยาวนานอีกทั้งยังพยายามถ่ายทอดความรู้ทางด้านท้องฟ้าและดวงดาวไปสู่เยาวชนคนรุ่นหลัง ตั้งแต่ยุคแรกเริ่มของการตื่นตัวสำหรับวงการด้านนี้ในประเทศไทย จนมีชื่อเสียง และเป็นที่ปรึกษาสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน