X

กำนันเขาดิน ลั่นไม่อนุรักษ์ความจนไว้ให้ลูกหลาน แฉกลุ่มโชว์บัตรหาผลประโยชน์

กำนันเขาดิน ลั่น “ไม่อนุรักษ์ความจนไว้ให้ลูกหลาน” แฉแหลก ระบุกลุ่มเดินสายโชว์บัตรประจำตัวประชาชนหน้าทำเนียบรัฐบาล เป็นกลุ่มแสวงหาผลประโยชน์จากโครงการพัฒนาพื้นที่พิเศษ ยันไม่ใช่คนเขาดินโดยกำเนิด เผยเรื่องเล่าตามตำนานด้านความอุดมสมบูรณ์เป็นเพียงอดีต แต่ความจริงของเขาดินในวันนี้มีแต่พื้นที่เกษตรเสื่อมโทรมที่ต้องได้รับการพัฒนาให้บุตรหลานได้มีงานทำเลี้ยงครอบครัว

วันที่ 16 ส.ค.62 นายโชคป์ทวีท์ อ้นถาวร กำนันตำบลเขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ได้ออกมาตั้งโต๊ะชี้แจงต่อสื่อมวลชน หลังจากยังพบว่ามีกลุ่มบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นชาวบ้าน ต.เขาดิน จำนวน 4-5 คน ออกไปเดินสายควักบัตรประจำตัวประชาชนโชว์ ยังที่บริเวณด้านข้างทำเนียบรัฐบาล และได้มีการถ่ายภาพนำออกมาเผยแพร่ลงสู่โซเชียล และยังคงมีสำนักข่าวบางแห่งที่ยังไม่เข้าใจถึงบริบทในความต้องการของคนชาว ต.เขาดิน นำเสนอเป็นข่าว

โดยระบุว่าคนเขาดินส่วนใหญ่อย่างแท้จริงนั้น ต้องการการพัฒนาในพื้นที่ และไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวสร้างผลกระทบวุ่นวาย ขัดขวางต่อการสร้างความเจริญให้แก่พื้นที่ จากนั้นได้ชี้ระบุถึงบุคคลภายในภาพแต่ละบุคคลที่ปรากฏอยู่ในสื่อโซเชียลว่า ในแต่ละบุคคลนั้นมีเบื้องหลังความเป็นมาอย่างไร เป็นผู้ที่มีแหล่งกำเนิดอยู่ในพื้นที่ ต.เขาดิน จริงๆ หรือไม่ หรือเป็นเพียงบุคคลภายนอกที่เพิ่งย้ายเข้ามาอาศัยอยู่ในพื้นที่ในภายหลัง

พร้อมยังระบุด้วยว่า บางคนนั้นเป็นเพียงผู้มีอาชีพเป็นนายหน้าในการเช่าที่ดิน ที่ไม่ได้ทำกินอยู่ในพื้นที่ด้วยตนเอง แต่ได้เข้ามาเช่าพื้นที่เพื่อนำไปให้ผู้อื่นเช่าช่วงต่อ ซึ่งเป็นการกระทำผิดกฎหมายการเช่านา ซึ่งคดีนี้ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณารอศาลพิพากษาตัดสินลงโทษ หลังจากมีผู้เดือดร้อนจากการกระทำดังกล่าว ที่ถูกฉ้อโกงและละเมิดสิทธิ์ ได้ไปยื่นฟ้องร้องต่อศาลให้มีการไต่สวนดำเนินคดีต่อบุคคลดังกล่าวไว้แล้ว แต่ยังออกไปเคลื่อนไหวเพื่อกลบเกลื่อนเรื่องของตนเองเพื่อเรียกรับผลประโยชน์ซ้ำซ้อน

ซึ่งก่อนหน้าบุคคลรายนี้ ได้เข้ามารับผลประโยชน์เป็นเงินชดเชยเยียวยาจากทางบริษัทผู้เข้ามาพัฒนาพื้นที่ตามโครงการพัฒนาพื้นที่พิเศษ (อีอีซี) ไปหมดแล้ว และมีหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษรชัดเจน แต่ยังคงพากันออกไปเคลื่อนเพื่อที่จะรียกร้องผลประโดยใส่ตนเองจากโครงการต่อไปอีกอย่างไม่มีความละอาย โดยมีนักเคลื่อนไหวจากนอกพื้นที่เข้ามาชักจูงนำพาออกไปเคลื่อนไหว และออกไปให้ข้อมูลข่าวสารที่บิดเบือนผ่านทางสื่อต่างๆ

สำหรับในพื้นที่ ต.เขาดิน เมื่อ 30-40 ปี ก่อนนั้น อาจมีความอุดมสมบูรณ์จริง แต่เป็นเพียงอดีตหลังจากมีปัจจัยแวดล้อมภายนอกเปลี่ยนแปลงไป ทำให้ปัจจุบันพื้นที่ ต.เขาดิน มีสภาพเป็นเพียงพื้นที่เกษตรกรรมเสื่อมโทรม ที่ต้องการการพัฒนาเพื่อให้บุตรหลานมีอาชีพมีงานทำในพื้นที่ ในหมู่บ้านตำบลของตนเอง เนื่องจากการทำอาชีพในภาคเกษตรกรรมไม่ได้ผลแล้ว ตนจึง “ไม่ต้องการอนุรักษ์ความจน ไว้ให้ลูกหลาน”  นายโชคป์ทวีท์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน