X
เป็นสิริมงคล

อินทผาลัม แตกกิ่งก้านคล้ายมังกรชาวบ้านเชื่อเป็นสิริมงคล

ฉะเชิงเทรา – อินทผาลัม แตกกิ่งก้านประหลาด มีลักษณะคล้ายรูปมังกรหรือพญานาคเชื่อเป็นสิริมงคล ขณะชาวบ้านนักเสี่ยงทายทราบข่าวอยากแห่เข้ามาขอเลขเด็ด แต่ทางเจ้าของบ้านยังไม่เปิดให้ผู้คนทั่วไปได้ชื่นชม จึงต่างพากันมาขอเลขที่บ้านไปไว้เป็นตัวเลือกในการเสี่ยงทาย

วันที่ 31 มี.ค.61 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสรชัช อธิชัยมงคล อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/3/2 ม.14 ต.บางขวัญ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าของบ้านที่พบต้นไม้ที่ปลูกเอาไว้ยังภายในสวนครัวข้างบ้านบนเนื้อที่ประมาณ 1 งานนั้น มีรูปร่างของกิ่งก้านที่แตกออกมาในลักษณะน่าประหลาด ซึ่งมีรูปร่างคล้ายกับหัวพญานาค หรือมังกร สร้างความประหลาดใจให้แก่เพื่อนบ้านและคนใกล้ชิดเป็นอย่างมาก

โดยนายสรชัช เล่าว่า ต้นไม้ประหลาดดังกล่าวนี้เป็นต้นอินทผาลัม ที่ได้เคยซื้อต้นกล้าพันธุ์ไม้มาจากงานเกษตรที่จัดขึ้นบริเวณหน้าห้างฯ ค้าวัสดุตบแต่งสร้างบ้านแห่งหนึ่ง (ไทยวัสดุ) แถบย่านถนนฉะเชิงเทรา-บางปะกง มาเมื่อวันที่ 8 เม.ย.58 หรือ ประมาณเกือบ 3 ปีที่แล้วจำนวน 4 ต้น ในราคาต้นละ 400 บาท และได้นำมาตั้งวางทิ้งไว้ยังภายในสวนโดยที่ยังไม่ได้ลงดินปลูก

มังกร

แต่ต้นกล้าอินทผาลัมที่ซื้อมาวางไว้นั้นกับเจริญเติบโตแทรกทะลุถุงลงดินเองอย่างรวดเร็วจนทำให้ปัจจุบันมีขนาดใหญ่ลำต้นสูงประมาณ 1 เมตรเศษแล้ว และแผ่กิ่งก้านสูงประมาณ 5 เมตร และที่น่าผิดสังเกตมากกว่าต้นอื่นๆ ในจำนวน 4 ต้น คือ ต้นที่อยู่ใกล้กับตัวบ้านมากที่สุด ซึ่งเป็นต้นตัวผู้นั้นมักจะมีการแตกกิ่งก้านออกมาแบบแปลกตาจนน่าประหลาดใจอยู่เป็นประจำถึง 2 ครั้งหรือ 2 ปีแล้ว ที่มีการแตกกิ่งก้านออกมาแบบนี้ปีละประมาณ 1 ครั้ง ในช่วงของเดือน ม.ค. และอยู่เป็นเวลานานหลายเดือนจึงแห้งไป

โดยกิ่งก้านที่แตกอออกมาให้เห็นนั้นมีรูปร่างคล้ายกันกับหัวและหางของพญานาค หรือมังกร แถมยังมีรอยหยักคล้ายกันกับเกล็ดมังกรหรือพญานาคอีกด้วยจำนวน 9 แขนง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ตนถือว่าเป็นเรื่องที่เป็นสิริมงคลต่อบ้านและคนในครอบครัว เพราะคนในบ้านต่างอยู่กันเป็นสุขดีตลอดจนกิจการงานต่างๆ ที่ทำอยู่ก็เดินไปได้อย่างราบรื่นไม่มีปัญหาหรืออุปสรรคอะไรเลย ส่วนในเรื่องของโชคลาภหรือการเสี่ยงทายนั้นไม่เคยมี เนื่องจากตนเองนั้นเป็นคนที่ไม่ชอบเสี่ยงทายหรือชอบซื้อหวยแต่อย่างใด นายสรชัช กล่าว

พญานาค

ด้านนางบำรุง ไชโย อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 186/11 ถ.ชุมพล ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ผู้คุ้นเคยกับนายสรชัช ซึ่งได้เข้ามาดูต้นไม้ประหลาดดังกล่าวด้วย ระบุว่า กิ่งก้านของต้นอินทผาลัมที่โผล่งอกออกมาอย่างประหลาดนั้นดูแล้วคล้ายกับมังกรที่มีทั้งหัวและหาง อีกทั้งยังมีส่วนที่คล้ายคลึงกันมากกับมังกรหุ่นปั้นที่ตนเคยไปท่องเที่ยวและถ่ายรูปมาจาก จ.เชียงใหม่ ตลอดจนยังมีรอยหยักคล้ายเกล็ดมังกรให้เห็นอีกด้วย

แต่ตนก็เป็นคนที่ตีเลขเด็ดหรือมองหาเลขเสี่ยงทาย เลขมงคลไม่เป็นกับเขาด้วยอีกเช่นกัน จึงได้แต่ขอให้พญานาค หรือมังกรอินทผาลัมนี้ ได้ไปเข้าฝันให้ลาภตนบ้างเท่านั้น นางบำรุง กล่าว

กิ่งประหลาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน