X

ผู้ว่าแปดริ้วลงดูที่เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังจักรยานแต่เช้าตรู่

ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บจักรยาน เพื่อรอนำส่งจำหน่ายเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นพบความเสียหายของรถจักรยานเป็นจำนวนมากถึง 50,000 คัน แต่ยังไม่ระบุถึงสาเหตุและมูลค่าความเสียหาย

วันที่ 2 ธ.ค.2560 เวลา 07.00 น. นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.ฉะเชิงเทรา ป้องกันจังหวัดฯ ปลัดอำเภอบางปะกง ปลัดเทศบาลตำบลท่าข้าม กองกำลังรักษาความสงบฝ่ายทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้าของ บริษัท ทินเป่า อินดัสเตลียล จำกัด ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่หมู่ 6 ตำบลท่าข้าม อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังจากเมื่อช่วงกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้จนเสียหายหมดทั้งหลัง

นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ลงดูพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังจักรยาน

โดยนายสุวิทย์ กล่าวว่า ที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บรถจักรยานที่ผลิตแล้วจำนวนมากถึง 5 หมื่นคัน เพื่อรอการส่งจำหน่าย ซึ่งโกดังแห่งนี้ปลูกสร้างอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ มีรั้วกั้นรอบทั้ง 4 ด้าน ไม่อยู่ติดหรือใกล้เคียงกับชุมชนหรือบ้านเรือนของประชาชน  โดยเพลิงที่ลุกไหม้โกดังนั้นไม่มีการลุกลามไปยังภายนอก และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ แต่มีทรัพย์สินภายในโกดังเสียหายเป็นจำนวนมาก ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้นั้นยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

หลังลงพื้นที่ตรวจสอบได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจมาตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้แล้ว และได้มอบหมายให้โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดฯ และเทศบาลตำบลท่าข้าม เข้าตรวจสอบโครงสร้างของอาคาร เนื่องจากโครงสร้างมีการยุบตัวอาจเกิดอันตรายได้ และมอบหมายให้อำเภอบางปะกง เข้ามาดูแลพื้นที่พร้อมประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องตลอดจนเข้ามาเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันได้มอบหมายให้ทางแรงงานจังหวัด สวัสดิการและคุ้มครองแรงาน และประกันสังคม เข้ามาดูแลให้ความช่วยเหลือตามระเบียบฯ โดยบริษัทนี้มีคนงานอยู่ประมาณ 300 คน เนื่องจากอุปกรณ์และสินค้าที่เก็บอยู่ภายในโกดังนั้นเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ได้มอบหมายให้ทางเทศบาลตำบลท่าข้าม ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัด เข้าตรวจสอบพื้นที่โรงงานฯ และฉีดน้ำหล่อเลี้ยงอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้กลุ่มควันที่ยังคงครุกรุ่นอยู่นั้นออกไปรบกวนในพื้นที่ชุมชน

นายสุวิทย์ คำดี ผจว.เดินทางไปดูถึงยังตัวโรงงานผู้ผลิตจักรยาน ก่อนพบว่าเป็นโรงงานที่ไม่ได้มาตรฐาน

จากนั้นนายสุวิทย์ จึงได้เดินทางเข้าไปตรวจดูโรงงานผลิตจักรยานทางทางบริษัทแห่งนี้ ที่ตั้งอยู่ห่างกกันออกไปประมาณ 3 กม. ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน โดยในเบื้องต้นพบว่าเป็นโรงงานผลิตจักรยานที่ไม่ได้มาตรฐาน อุปกรณ์และเครื่องจักร อยู่ในสภาพชำรุด สายไฟฟ้าชำรุด  และภายในโรงงานไม่สะอาดเรียบร้อย จนอาจเกิดอันตรายหรือเกิดเพลิงไหม้ซ้ำได้อีก

จึงได้มอบหมายให้ทางอุตสาหกรรมจังหวัด เข้าไปตรวจสอบโรงงานผลิตจักรยานแห่งนี้อีกครั้ง ว่า ได้รับมาตรฐานการผลิตหรือไม่ และมอบหมายให้ทางแรงงานจังหวัดและประกันสังคมจังหวัด เข้ามาตรวจสอบโรงงานเพื่อดูแลด้านสวัสดิการของพนักงานในโรงงานต่อไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พบความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุเพลิงไหม้ได้อีกหลายจุดภายในโรงงานผลิตจักรยาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน